Dagblaðið Vísir - DV - 02.04.1987, Page 30
30
FIMMTUDAGUR 2. APRÍL 1987.
Merming
Stówið-
burðir
á dúkum
Syning Grétars Reynissonar í Galleríi Svart á hvítu
Frá sýningu Grétars Reynissonar.
(DV-mynd BG)
Málverk Grétars Reynissonar eru
dramatísk í orðsins bestu og fyllstu
merkingu. Sérhvert þeirra lýsir ein-
hvers konar hvöríum í mannlegum
samskiptum, skyndilegri afhjúpun
sannleikans, jafa skyndilegri hugljóm-
un eða yfirþyrmingu. Þetta gerist í
skurði myndanna, sem útilokar allt
nema aflmiðju atburðanna, saman-
hnipraða mannsbúka, nokkur höíúð
sem mynnast eða bítast, hvellspreng-
ingu tilfinninga eða þá örstutta stund
VIKAN
í>jóðin verður að losna úr sarnningamálunum
segir Víglundur Þorsteinsson,
formaður Félags íslenskra iðnrek-
enda, sem er í VikuviðtaJinu þessa
vikuna. Um foimanninn og samn-
ingamanninn Víglund segir einn
náinn samstarfsmaður hans: „Hann
er ófrúlega hugmyndaríkur, dug-
legur og hefur greinilega mjög
gaman af samningum. Hann er
manna frjóastur við að fitja upp á
nýjum hugmyndum. Sumir lólla
þetta reyndar yfirgang og telja að
iðnrekendur hafi of mikil áhrif á
gang samningamálanna, Þetta er
ekki rétt. Víglundur er bara svo stór
persónuleiki og hefur skoðanir á
svo mörgu." Og nokkrar af skoðun-
um Víglundar Þorsteinssonar eru
viðraðár í Vikuviðtalinu.
Nafn Vikuimar:
Einar Jón Briem, einn af
aðaUeikurunum í Kabarett
Vor fyrir þúsund árum
Saga eftir Önnu Maríu Þórisdóttur
Nýja flugstöðin -
Leifur Eiriksson
List verður
án fordóma
Rættvið
Fermingar
3 Rimolfisoi
Runólfeson
Rættviðsr.SolveiguLáiu lislfrseðina
Guðmundsdottur og y
Fanneyju Rúrarsdóttur
fermingarbam
um
nútímalist
milli stríða.
Þetta gerist líka í birtunni, sem upp-
lýsir það látæði sem máli skiptir en
skyggir aukaatriðin.
Þegar Grétar hélt aðra einkasýn-
ingu sína í Nýlistasafninu í fyrra,
komu dramatískir hæfileikar hans
áhorfendum vissulega á óvart, en þó
ekki í opna skjöldu. Allir vissu að
hann var sviðsvanur maður, hafði gert
leikmyndir fyrir tylft leikrita.
Hins vegar fannst mörgum, þar á
meðal sjálfum mér, mikið til um þá
ástríðu sem Grétar lagði í þetta mál-
verk, og hversu fúllkomlega pentskúf-
ur málarans virtist hlýða tilfinninga-
sveiflum hans. Þótt Grétar lægi undir
þrýstingi útlends expressjónisma,
engu síður en skólabræður hans, lét
hann ekki undan honum, heldur virkj-
aði til eigin þarfa.
MyndJist
Aðalsteinn Ingólfsson
Kominn í klúbbinn
Því er ekki ofsagt að með þessari
sýningu hafi Grétar hlotið inngöngu
í klúbb sjálfstæðustu listmálara af
yngri kynslóð.
Sýning hans í Gafleríi Svart á hvítu
staðfestir fyrirheitin frá því í fyrra.
Hún er að vísu ekki eins stór, sem
sennilega kemur niður á smámyndum
Grétars, en þær eru oft mjög stórar í
sér. Á hinn bóginn verður fátt á sýn-
ingunni til að draga athygli áhorfan-
dans frá stórviðburðunum á dúkunum.
Þessa viðburði er tæpast hægt að
heimfæra beint á samtímann eða sam-
ferðafólk listamannsins, þeir birtast
eins og krot á hellisveggjum, hver af
öðrum, stundum fleiri en einn í sömu
mynd, undan mörgum lögum af sámlit-
aðri málningu.
Leiksoppur
Þótt merking einstakra verka komi
aldrei til með að liggja í augum uppi,
þá sýnist mér flest benda til þess að
Grétar sé hallur undir tragíska lífs-
skoðun, það er að maðurinn sé leik-
soppur óviðráðanlegra afla.
Þetta finnst mér ítrekað í nokkrum
myndum þar sem málarinn hefur kom-
ið fyrir flygildum, í laginu eins og
spíralar, sem svífa um myndflötinn
þveran og endilangan, inn og út úr
atburðarásinni, fullkomlega stjóm-
lausir.
En í sjálfu málverkinu, þar fer ekki
milli mála hver er við stjóm.
Sýningu Grétars Reynissonar lýkur
þann 5. apríl.
-ai
10 ARA ABYRGÐ
ALSTIGAR
ALLAR GERÐIR
SÉRSMÍÐUM
BRUNASTIGA O.FL.
•r u
» V vt f V / f T T*Æ T T
Kaplahrauni 7, S 651960