Dagblaðið Vísir - DV - 06.02.1989, Page 38
38
MÁNUDAGUR 6. FEBRÚAR 1989.
Smáauglýsingar
■ Ýmislegt
Félagar! Munið fundinn í kvöld á Hótel
Loftleiðum, Víkingasal. Fyrirlestur,
vörukynning. Stjórnin.
■ Þjónusta
Snjómokstur og öll alhliða jarðvegs-
vinna, hagstætt verð. Uppí. i síma
674194 og 985-28042.
Smókingaleiga. Höfum til leigu allar
stærðir smókinga við öll tækifæri,
skyrta, lindi og slaufa fylgja. Efna-
iaugin, Nóatúni 17, sími 91-16199.
Gröfuþjónusta, simi 985-25007.
Til leigu í öll verk Cat. 428 traktors-
grafa. Höfum einnig vörubíl. Leitið
tilboða. Kvöldsími 91-21602 og 641557.
Húsaeinangrun hf. Að blása steinull
ofan á loft/þakplötur og í holrúm er
auðveld aðferð til að einangra án þess
að rífa klæðningar. Steinullin er mjög
góð einangrun, vatnsvarin og eldþol-
in, auk góðrar hljóðeinangrunar.
Veitum þjónustu um land allt. Húsa-
einangrunin hf„ símar 91-22866/82643.
Tek að mér snjómokstur, vinn á kvöld-
in, nóttunni og um helgar, tek einnig
að mér alla almenna gröfuvinnu.
Uppl. í síma 91-40579 og bílas.
985-28345.
-y a veginn!
Brýr og ræsi krefjast sérstakrar varkárni.
Draga verður úr hraða og fylgjast vel með
umferð á móti.
Tökum aldrei áhættul ^Ju^iferoar
Fréttir
Öruggur
Eins og undanfarin ár sigruðu út-
lendingar í tvímenningskeppni
Bridgehátíðar Flugleiða, aö þessu
sinni með fádæma yfirburðum og
góðri skor.
Tvímenningskeppnin fór fram síð-
astliðið fóstudagskvöld og megnið af
laugardeginum. Hinir frægu Austur-
ríkismenn, Jan Fucik og Fritz Ku-
bak, unnu tvímenningskeppnina
með 471 stigi yfir meðalskor, heilum
150 stigum yfir parið sem varð í öðru
sæti. Framan af tvímenningnum
virtist sem um jafna keppni yrði að
ræða, og skiptust nokkur pör á aö
leiða keppnina. Guðlaugur R. Jó-
hannsson-Öm Amþórsson, Fucik-
Kubak og Sigurður Vilhjálmsson-
ísak Örn Sigurðsson skiptust á um
að halda forystunni. En fljótlega á
síðari degi keppninnar fór að draga
í sundur með Austurríkismönnun-
um og öðrum keppendum og var sýnt
að þeir yrðu ekki stöðvaðir. Baráttan
stóð því lengi vel um annaö sætið og
tókst bræðrunum Hermanni og Ólafi
Tvímenningskeppm bridgehátíöar:
sigur Austurríkismannanna
Lámssyni að ná því með góðum
endaspretti. Aö öðm leyti varð loka-
staða efstu para sem hér segir;
1. Jan Fucik-Fritz Kubak 471
2. Ólafur Lárusson-
HermannLámsson 21
3. Guðlaugur R. Jóhannsson-
ÖmAmþórsson 251
4. Jón Baldursson-
Valur Sigurðsson 250
5. Sigurður Vilhjálmsson-
ísak Öm Sigurösson 241
6. Tony Forrester-
MarklandMolson 240
Sveitakeppni bridgehátíðar hófst á
sunnudag og verður fram haldið í
dag og mun ljúka nálægt miðnætti.
Þegar nokkuð var Uðið á keppnina,
vom sveitir Flugleiða, Braga Hauks-
sonar, Delta, Wolfgang Meinl (frá
Austurríki) og Zia Mahmoud (Pakist-
an, Kanada og Bretland) í toppbarátt-
unni.
ÍS
Myndast hefur hefð fyrir því að Davíð Oddsson, borgarstjóri Reykjavikur-
borgar, segi fyrstu sögnina á bridgehátið. Hér segir hann fyrstu sögnina
fyrir austurriska parið, Jan Fucik og Fritz Kubak, en þeir spiluðu í fyrstu
umferð við Hjalta Eliasson og Jón Ásbjörnsson. Austurríska parið vann
tvfmenningskeppni bridgehátiðar næsta örugglega. DV-mynd KAE
Menning
Af aðskiljanlegum
náttúrum teikningar
Sýning Kristjáns Guðmundssonar aö Kjarvalsstöðum
Kristján Guðmundsson - Án titils, blýantur/pappi, 1986
Kristján Guðmundsson - Án titils, pappír & grafít, 1988.
DV-mynd Brynjar Gauti
Tæplega er hægt að hugsa sér
meiri andstæður í myndlistinni en
þær sem nú er að finna aö Kjarvals-
stöðum.
í austursal hússins er Halldór
Ásgeirsson, rómantískur sveim-
hugi, sem spinnur endalausar og
marglitar fantasíur upp um alla
veggi, en að vestanverðu er sýnt
brot af meinlætastefnu Kristjáns
Guðmundssonar þar sem allt velt-
ur á ferli einnar línu.
Sýning Kristjáns kallast „Teikn-
ingar“, spannar yfir tímabiliö
1972-88 og er í reynd nokkurs kon-
ar yfirlitssýning.
Þaö þarf varla aö taka fram að
Kristján leggur annan og yfirgrips-
meiri skilning i hugtakið „teikn-
ing” en flestir starfsbræður hans.
Það var í tíð konseptlistarinnar,
þegar listamenn sneru baki við efn-
isheimnum og hófu í staðinn að
grennslast fyrir um hugmyndaleg-
an kjama hlutanna, sem Kristján
hætti að líta á teikninguna sem
sérstakan hstmiðfl eöa hjálpar-
tæki.
Þess í stað hóf hann aö brjóta tfl
mergjar aðrar merkingar hinnar
teiknuðu línu, og þá sérstaklega
tímamerkingu hennar.
Þar sem það tekur ákveðinn tíma
og handafl að draga strik, er ekki
fráleitt að líta á strikiö bæði sem
tímaeiningu og kraftlínu, ef tO vill
einnig sem kraftmæU.
Línan og tíminn
Sá skilningur er undirrót „Yfir-
hljóðhraðateikninga“ Kristjáns frá
1972 þar sem riffilkúlum er skotið
eftír pappírsörkum þannig að þær
sleikja yfirborð þeirra.
Kúlan og púðrið skflja eftir sig
rákir á pappímum, teikningar
gerðar á 1/1500 úr sekúndu, sem
listamanninum þótti „óumræði-
lega faOegur stuttur tími“. Um leið
er tíminn (og eOífðin?) auðvitað
gerður sýnOegur, sem skiptir ekki
minnstu máU í myndlist Kristjáns.
Línan sem tímaeining gengur
eins og rauður þráður (hvað ann-
að..?) gegnum myndUst Kristjáns á
áttunda áratugnum.
í verkinu „Hraðar/hægar“ (1975)
dregur hann svartar línur eftír
hvítum þerripappír, sem sýnir
Myndlist
Aðalsteinn Ingólfsson
svart á hvitu að lögun línu getur
líka ráöist af tímanum því „hægu“
Unumar em aUar gUdari, efnis-
meiri, en þær „hröðu“.
Hér erum við að tala um verk sem
snúast um eigin möndul og veita
áhorfandanum Utið sem ekkert
svigrúm tíl „túlkunar".
í beinu framhaldi af þeim verða
tíl verk sem ekki ganga út á „tím-
ann“ í afstrakt merkingu heldur
staðbundinn tíma, sjá „Lengstu
nótt á íslandi (einnar mínútu Un-
ur)“, 1980-83, þar sem Ustamaður-
inn dregur einnar mínútu Unur
meðan honum endist nóttin. Ræðst
umfang verksins því af lengd næt-
ur, sem þýðir að bæði tími og rúm
em með í þeirri jöfnu sem Kristján
setur upp.
Þrívíðar teikningar
Það fer ekki á milU mála í verki,
sem af skfljanlegum ástæöum
kemst ekki fyrir annars staðar en
í bók, „Once around the sun“, 1976,
en þar eru dregnar línur sem til
samans samsvara ummáU sólar.
Annars staðar veltir Kristján
vöngum yfir ,jákvæðri“ og „nei-
kvæöri“ teikningu og notar til þess
„neikvæðan" efnivið, leiðrétting-
arpappír.
Þar kemst hann að þeirri niður-
stöðu að hvort sem formerki era
jákvæð eða neikvæð verður engin
breyting á merkingu Ununnar.
í seinni tíð hefur Kristjáni tekist
að finna teikningum sínum þrivíða
samsvörun, og gerir áhorfandan-
lun um leið auðveldara að setja sig
í samband við þær.
„Tímahnútar" Ustamannsins frá
1978-88 em tíl dæmis samanvöðl-
aðar tímalínur sem hengja má á
vegg.
Árið 1987 gerði Kristján síðan aUa
vega lagaðar veggmyndir úr pappa,
sem límdur hafði verið saman úr
fjölda renninga. Samanþjappaöir
renningamir, gegnsýrðir ritblýi,
mynda línur eða „teikningu", sem
fylgir formi myndanna nákvæm-
lega.
Nýjustu tílbrigði Ustamannsins
um þetta línu- eða teiknistef em
massíf gólfverk og lágmyndir þar
sem teflt er saman tveimur hráefn-
um eða „forsendum" teikningar,
pappírsrúllum annars vegar og
blökkum eða lengjum úr grafiti
(ritblýi) hins vegar.
Rafskaut
Pappímum og grafítinu má líkja
við raifskaut sem hægt er aö virkja
með því einu að tengja þau saman
en tengingin er hins vegar undir
áhorfandanum komin.
Það er því óravegur frá hinum
„lokuðu“ teikningum, sem minnst
var á hér í upphafi, tíl þessara þrí-
víðu samsetninga sem gmndvaU-
ast alfarið á þátttöku okkar.
Hingaö til hefur Kristján verið
taUnn til spámanna á flestum öðr-
um stöðum en í heimalandi sínu.
Ekki eiga margir íslenskir Usta-
menn samtímis verk í Modema
museet, Stokkhólmi, Stedelijk
safninu í Amsterdam og Musée d
Árt Modeme i París.
Vonandi verður þokkafuU sýn-
ingin á þessum þættí í Ustsköpun
Kristjáns til þess að opna augu
fleiri íslendinga fyrir verðleikum
hans, og aöskfljanlegum náttúrum
teikningarinnar.
-ai