Dagblaðið Vísir - DV - 08.10.1994, Page 4
Fréttir
Gjaldþrot Hagvirkis-Kletts:
Eignir þrotabúsins
taldar lítils virði
- skuldar Hafnfirðingum tugi milljóna króna
Samkvæmt áreiðanlegum heimild-
um DV er búist viö hundruð milljóna
króna kröfum í þrotabú Hagvirkis-
Kletts en fyrirtækið var tekið til
gjaldþrotaskipta á fimmtudag sam-
kvæmt úrskurði héraðsdóms.
Skiptastjórar hafa verið skipaðir,
þeir Helgi Jóhannesson og Jóhann
Níelsson, og hafa þeir kallað starfs-
menn fyrirtækisins, um 70 talsins, á
fund á þriðjudag. Einhveijar eignir
eru í búinu, mest í formi véla og
tækja, og erfitt er að áætla markaðs-
virði þeirra miðað við ástand verk-
takaiðnaðarins í dag og árstímann,
auk þess sem tækin og vélarnar eru
mikið veðsett.
„Gjaldþrot Hagvirkis-Kletts er
staöreynd sem Hafnarfjarðarbær
mun bregðast við eins og aörir sem
eiga kröfur á þrotabúið. Það þarf að
taka þetta saman en þetta eru ein-
hverjar milljónir," segir Magnús
Gunnarsson, formaður bæjarráðs
Hafnarfjarðar.
Samkvæmt heimildum DV nema
skuldir Hagyirkis-Kletts við Hafnar-
fjarðarbæ u'm 30 til 40 milljónum
króna. Aðrir lánardrottnar og öllu
stærri eru sýslumaðurinn í Hafnar-
firði, íslandsbanki og ýmis fjármögn-
unarfyrirtæki.
Að auki skuldar fyrirtækið fjölda
undirverktaka. Fyrirtækiö hafði
skuldbundið sig meö verksamning-
um til að vinna að útrásum á holræs-
um fyrir Hafnarfjarðarbæ en þar
sem verkið er skammt á veg komiö
mun bærinn ekki tapa háum upp-
hæðum vegna þess. Þá var ýmsum
smærri verkefnum ólokið í miöbæ
Hafnarfjarðar.
Samkvæmt upplýsingum DV hefur
Hagvirki hvergi verið í tékkareikn-
ingsviðskiptum frá því að gengið var
frá nauðasamningum við fyrirtækið
í júní í fyrra. Orðaöi einn heimildar-
manna blaðsins það sem svo að í
raun hefði heilt verktakafyrirtæki
verið rekið með sparisjóðsbók -
greiðslur komu inn fyrir verk og fóru
jafnharðan út fyrir kostnaði.
Enn sem komiö er nær gjaldþrotið
ekki til verktakafyrirtækisins Hag-
taks sem er að stórum hluta í eign
sömu aðila. Hagtak vinnur meðal
annars að framkvæmdum í Helgu-
vík.
Skipsflök:
Eigendum
beraðfjar-
lægjaflökin
„Það er óheimilt að skiJja þetta
eftir með þessum hætti, það er
öllum fjóst. Eigandi skips ber allt-
af ábyrgð á flaki þegar kemur til
strands," segir Magnús Jóhann-
esson, ráöuneytisstjóri í um-
hverfisráðuneytinu.
Strand Hugborgar við Keflavík-
urbjarg hefur vakið upp spurn-
ingar um það hver eigi aö sjá um
að fjarlægja þau skipsflök sem til
falla. Þar var gerð misheppnuð
tilraun til að brenna flakið. I ára-
tug hefur flakið af Gissuri hvíta
iegið á friölýstu svæði í Vatnsfirði
og þykir óprýði að.
„Við erum með klára lögsögu
þegar kemur til þess aö sökkva
skipum í sjó. Þegar skip eru kom-
in upp í fjöru snýr fyrst og fremst
að okkur þau efni i skipinu sem
valda mengun önnur atriði eru á
valdi landeigenda,“ segir Magn-
ús.
Fróun við glugga
Tveimur ungum konum í kjall-
araíbúö við Rauðalæk brá í brún
þegar þeim varö litið út um
gluggann f fyrrakvöld. Þar stóð
maður með manndóminn í hönd-
unum og var að fróa sér. Konurn-
ar hringdu eins og skot á lögreglu
og kom hún að vörmu spori.
Maðurinn, sem talinn var klædd-
ur gallafatnaöi, var á bak og burt
og fannst ekki þrátt fyrir eftir-
grennslan.
„Miðað við útlitið á bílnum telst ég vera stáiheppinn. Mér skilst að sjúkra-
flutningamenn sem komu á vettvang hafi átt erfitt með að átta sig hve lítið
meiddur ég var,“ sagði Eirikur Sverrir Björnsson, ökumaður bils sem valt
tvær veltur á Hnifsdalsvegi og endaði niðri i fjöru í umferðaróhappi i fyrra-
dag. Á stóru myndinni styðja sjúkraflutningamenn og lögregla Eirík frá
bilflakinu sem liggur í flæðarmálinu. Eins og sjá má mátti ekki miklu muna
að verr færi enda er bíllinn mikið skemmdur eftir að hafa oltið 6 metra niður
í grýtt flæðarmálið. DV-myndir Halldór Sveinbjörnsson
Vandi vegna úreltra fiskiskipa um allt land:
Vilja ikeMa 120 skip
„Þetta er þekkt vandamál, flök
hggja óhreyfð árum saman. Það er
ætlan Sighngamálastofnunar að taka
á þessu með öllum tiltækum ráðum.
Það úreldingarfár sem nú gengur
yfir eykur enn á áhyggjur okkar í
þeim efnum. Við munum í framtíð-
inni láta menn undirrita yfirlýsingu
þegar þeir taka skip sín af skrá þess
eðhs að þeir muni eyða flakinu eða
stofnunin geri það að öðrum kosti
innan ákveðinna tímamarka," segir
Sigurjón •Haflgrímsson, -umdæmis-
stjóri Sighngamálastofnunar á Vest-
fjörðum.
Ahs hafa borist 120 umsóknir um
úreldingu fiskiskipa. Af þeim eru 36
opnir bátar og þrír togarar. Að sögn
Hinriks Greipssonar, starfsmanns
Þróunarsjóðs, er búið að samþykkjá
75 umsóknir sem kosta sjóðinn 1,3
milljarða. Hinrik segir að þetta þýði
um 4 prósent af fiskiskipaflotanum
sem er um 120 þúsund tonn.
Skip þurfa ekki að stranda eða
sökkva til að skapa umhverfisvanda-
mál. Þegar skip er úrelt standa allir
í þeim sömu sporum að þurfa að losa
sig við flökin. Þegar eru skipsskrokk-
ar um allt land í höfnum og á þurru
landi og það kostar eigendur milljón-
ir að eyða þeim. Tahð er að það kosti
í kringum 2 mihjónir að eyða 50
tonna báti. Sú lausn að sökkva bátum
á hafi úti er ekki lengur tiltæk, þaö
er ekki leyft. Margir eru svo í þeim
sporum að eiga ekki fyrir þeirri að-
gerð að eyða skipunum. Þetta þýðir
að hætt er við að skip dagi uppi hér
og þar í fjörum og höfnum.
Árið 1992 voru ahs úrelt 27 skip í
gegnum Hagræðingarsjóð. Á síðasta
ári voru úrelt aðeins 6 skip en sú
lága tala er miðuð við aö þá lá fyrir
aö framlag vegna úreldingar yrði
hækkað um 50 prósent eins og nú er
oröið. Sú staðreynd að nú hefur orð-
ið sprenging í þessum umsóknum
getur kahaö á vandamál ef menn
ganga leiðina á enda og úrelda skip-
in. . :
LAUGARDAGUR 8. OKTÓBER 1994 4
Sumir
starfsmenn
tapa
hundruðum
„Það voru um 70 starfsmenn
sem lögöu 11 mihjónir í formi
hlutafjár th fyrirtækisins og þaö
fé hefur allt verið innt af hendi.
Hluti af því var skuldabréf sem
við vorum að greiða af og á eftir
að greiða 5 rahljónir af því,“ segir
Árni Baldursson, fulltrúi starfs-
mannafélags Hagvirkis, sem í
kjölfar nauðasamninga í júní í
fyrra lagöi fram 11 mUIjóna
króna hlutafé í fyrirtækið.
Árni segir aö hlutafélag hafi
verið stofnað um hlutafjársöfn-
unina þannig að óvíst sé hvort
starfsmenn þurfi að greiða þær 5
milljónir sem eftir standa. Skipta-
stjóri taki líklega ákvörðun um
hvort greiöa þurfi afganginn.
Hins vegar sé ljóst að hitt féð sé
tapaö.
„Þetta er auövitað áfall fyrir þá
sem lögðu peninga í þetta en þetta
var upphaflega hugsað til að hðka
til og það markmlð náðist. Þetta
var náttúrlega tíl að halda þessu
á floti og halda vinnunni. Sumir
eru búnir að borga einhver
hundruð þúsunda en aörir
minna,“ segir Ámi.
Ellefu verslanir:
íslenskt
í öndvegi
Ellefu dagvöruverslanir á höf-
uðborgarsvæðinu og Selfossi
haía bundist samtökum um að
setja íslenskar framleiðsluvörur
í öndvegi í hihum sínum frá og
meö nk. mánudegi. Þetta er í
fyrsta sinn sem hópur kaup-
manna tekur þátt í samstarfs-
verkefhi af þessu tagi.
Verslanirnar sem hér um ræðir
eru fjórar 10-10 verslanir, þrjár
verslanir Plúsmarkaðarins,
Sunnukjör, Austurver, Garöa-
kaup og Horniö á Selfossi. Þessir
aðilar standa sjálfir straum af
kostnaöi viö þetta verkefni en
frumkvæðið átti framkvæmda-
nefnd söluátaksins íslenskt, já
takk.
vill Björn
semráðu-
neytisstjóra
Halldór Blöndal iandbúnaðar-
ráðherra hefur lagt til við forseta
Isiands að skipa Bjöm Sigur-
bjömsson líffræðing í embætti
ráðuneytisstjóra í Iandbúnaðar-
ráðuneytinu. Embættið var aug-
lýst laust til umsóknar í byijun
september eftir að Sveinbjörn
Ðagfinnsson hafði óskaö lausnar
frá embættinu.
Bjöm hefur undanfarin lft ár
starfað fyrir Matvæla- og land-
búnaðarstofhun SÞ'og Alþjóða
kjarnorkumálastofnunina. Aður
var hann forstjóri Rannsóknar-
stofnunar landbúnaðarins.
Alls bárust sex umsóknir um
embættið. Auk Bjöms sóttu um
embættið þau Auður Sveinsdóttir
landslagsarkitekt, Bjami Guð-
mundsson búvísindakennari,
Guðmundur Sigþórsson skrif-
stofusfjóri, Hreggviður Jónsson,
fyrrverandi alþingismaður, og
Jón Höskuldsson deildarstjóri.