Dagblaðið Vísir - DV - 11.05.2002, Blaðsíða 26

Dagblaðið Vísir - DV - 11.05.2002, Blaðsíða 26
26 Helqarblað X>"V’ l-AUGARDAGUR II. MAÍ 2002 H Allsherjar Jörmundur Ingi Hansen allsherjargoði á ekki bíl. Þess uegna verður það að samkomulagi okkar á milli að ég nái íhann í Húsdgragarðinn þarsem hann er að ráðleggja mönnum með heiðna engla. Ur Laugardalnum liggur leiðin niður í miðbæ, nánar tiltekið á Kaffi París þarsem Jörmundur Hi 'y&ék i ' ‘ t *'«**#’* * er fastur gestur. Á leiðinni ræðum við um heiðna engla og kristna og einnig um Drakúla greifa og uppruna blóðsugunnar sem Jörmundur telur að eigi ættir sínar að rekja til íslenskra sagna. I upprunalegri bók um greifann blóðþgrsta sé Drakúla íslenskur íaðra ætt- ina. Bram Stoker hafi hins vegar sleppt þeim þætti í frægrisögu sinni. MÁ EKKI SEGJA að Kaffi París sé bækistöð þín? „Jú, það má eiginlega segja það. Ég kem hér alltaf á morgnana ásamt klíku sem hefur haldið sam- an frá árinu 1930. Ég er reynd- ar ekki nógu gamall til að hafa verið í henni frá upphafi. Þeir eru einn eða tveir sem hafa verið í þessari kliku frá því fyrir stríð. Þeir voru alltaf á Hressingarskál- anum þar til honum var lokað.“ Mér er sagt að þú hafi alltaf leitt einhverja hópa, verið mikil hópsál. „Nei, nei. Ég hef verið ákaflega lítið í félagsmálum og hef til dæmis aldrei ver- iö í stjómmálaflokki nema í O-flokknum í gamla daga. Ég hef yfirleitt passað mig á því að vera ekki í félögum. Ég hef hins vegar alla mína tíð haft yndi af því að sækja kaffihús og vera í einhverjum kjaftahópum þvi það er náttúrlega nauðsyn- legt að geta skipst á skoðunum við fólk. Að öðru leyti hef ég ver- ið lítil félagsvera." Þannig að þér líður vel hér í miðbæn- „Já, ég er miðbæjarmaður; fæddur í mið- bænum, á Laufásveginum, og fluttist síðan í Garðastrætið þegar ég var þriggja ára og viðloðandi þetta svæði síðan. Mér líður mjög vel í miöbænum og skil ekki þetta tal um hnignun miðbæjarins þótt kaupmenn vilji ekki versla hérna vegna þess að það er ekki til nægilega stórt verslunarhúsnæði.“ „Það var annaðhvort árið 1956 eða ‘57. Þá helltist það yfir mig. Ég vissi það allt í einu. Þegar ég hugsa til baka þá var þetta alltaf mjög nálægt mér. Ég held að það hafi komið í gegnum það hvað afi og amma voru miklir íslendingar. Hjá þeim voru íslendinga- sögurnar í öndvegi. Amma mín í móðurætt var grasa- læknir og í stöðugu sambandi við álfa og huldufólk og vissi um hluti sem gerðust hinum megin á landinu eins og hún væri í ímeilsambandi. Ég geri ráð fyrir því að allt þetta hafi gert það að verkum að ég er tengdur þessari íslensku þjóöarsál. Og þessi íslenska þjóðarsál er svo heiðin, miklu meira heiðin en krist- in. Langamma mín í föðurætt bjó heima hjá afa og ömmu og tók að sér að passa mig þegar ég var ný- fæddur. Það fór þannig fram að ég sat í fanginu á gömlu konunni og hún talaði við mig allan daginn þannig að ég var orðinn altalandi eins árs gamall og búinn að læra utan að mikið af kvæðum og ljóðum. Ég er nokkurn veginn viss um að gamla konan hefur sagt mér ýmislegt annað, sem ég man þó ekki frá orði til orðs, vegna þess að þegar maður fer að hugsa um ýmsa hluti sem tengjast þessum foma sið er eins og maður muni allt í einu hvernig þetta var. Þetta býr allt einhvers staöar í kringum okkur. Þegar ég stúderaði málfræði í Háskólanum setti ég fram kenningu um hvernig tungumál og þjóðlegar listir erfðust frá einni kynslóð til annarrar. Þetta þótti ekki góð latína þar á bæ en svo komst ég að þvi löngu síðar þegar Magnús Magnússon atferlissálfræð- ingur gaf mér bók sem á sér rætur á sama tíma og ég hafði þessar kenningar, að hugmyndir berast eins og smitsjúkdómar frá einum manni til annars. Við kom- um okkur saman um að kalla þetta flugur því á is- lensku fá menn ýmist flugu i höfuðið eða flugu í munn. Nú er kominn vísindalegur grundvöllur fyrir þessu öllu saman. Heiðni var aldrei haldið að mér sem barni öðruvísi en maður átti að bera virðingu fyrir Gunnari á Hlíð- arenda og Jóni Sigurðssyni. Afi minn í móðurætt var reyndar kominn af Gunnari í beinan karllegg." Heiðnin lielltíst yfir Hvenær ertu fæddur? „Ég er fæddur árið 1940.“ Þú hefur væntanlega verið skírður? Skíröur Jörgen Ingi ef ég man rétt? „Jú-jú, Jörgen Ingi. Reyndar er ég skírður Jörgen Ingi Hansen því þá var ekki víst að menn fengju að halda ættamafninu. Það mætti því segja aö ég héti Jörgen Ingi Hansen Hansen. Eins og sést á nafninu var afi minn hálfdanskur en mjög mikill íslendingur, fæddur hér og uppalinn. Hann var íslenskur þjóðem- issinni af gömlu gerðinni. Ég ólst upp við þaö þvi ég bjó heima hjá afa fyrst eftir aö ég fæddist og síðan var ég mikið þar viðloðandi því afi og amma voru alein í risastóru einbýlishúsi og því nægt pláss. Um svipað leyti og ásatrúarsöfnuöurinn var stofn- aður tók ég upp nafnið Jörmundur. Ég var alltaf ósáttur við Jörgens-nafnið. Ég var hins vegar lengi að sannfæra háskólamenn um að það væri í lagi með nafnið Jörmund sem þá var nýtt nafn. Síðar kom upp að nafnið Jörmundur er fornt nafn og vel þekkt í Færeyjum." Hvenær uppgötvaðirðu að þú værir heiöinn? Aldrei farið í kirkju Var það eitthvert sérstakt atriði sem árið 1956 eða ‘57 réð úrslitum um að þú gerðist ásatrúar? „Nei, nei. Ég var bara á leiðinni í skólann og allt i einu var eins og ég vissi þetta. Upplifunin var þannig að það var allt í einu eins og ég myndi að ég væri ása- trúar, já, ég held því verði best lýst þannig. Það kom mér ekkert á óvart. Ég var svo sem búinn að eyði- leggja ferminguna mína og slíkt með furðulegum hug- myndum. Ég lét til leiðast að fermast en fermingar- myndirnar urðu ekki mjög glæsilegar og hafa aldrei verið dregnar upp í fjölskylduboöum.” Var það þá klæðnaðurinn? „Nei, nei. Þetta var árið 1954 og ég neitaði að brosa á fermingarmyndinni, var ákaflega fúll á svipinn.“ Varstu kirkjurækinn fram að þessu? „Aldrei farið í kirkju, ekki þannig.“ Líkar þér þá illa við kristni og viðhorf hennar? „Alls ekki. Ég hafði alltaf gífurlegan áhuga á trú- málum og pældi í gegnum Biblíuna löngu áður en ég fermdist. Um leið og ég varð læs á ensku las ég mik- ið af bókum um trúarbrögð og það var meira að segja strax um fermingaraldur að ég taldi mig geta séð H
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.