Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 15

Frjáls verslun - 01.12.1967, Síða 15
FRJÁLS VERZLUN n Unnið við saltfisk. Verkstjórinn með hattinn er Ólafur Ófeigsson. á sambærilegum togurum erlend- is. Auk þess verður togaraútgerð- in að fá bættar ýmsar kvaðir, sem á hana hafa verið lagðar, og haft hafa og munu hafa í för með ser útgjöld fyrir útgerðina umfram það sem eðlilegt getur talizt.“ Þá bendir Tryggvi á eitt atriði, sem gæti stuðlað að betri afkomu togaranna en það er bætt aðstaða í Reykjavíkurhöfn. „Reykjavíkur- höfn er frá sjónarmiði togaraút- gerðarmanns einhver hin lakasta ef miðað er við togarahafnir í Bretlandi. Togurunum er haldið einn til tvo tíma fyrir utan höfn- ina, þegar þeir koma úr siglingum frá útlöndum, meðan tollþjónar rannsaka farangur skipverja. Þetta þekkist hvergi, sem ég þekki til, r.ema hér. Og svo er höfnin opin fyrir öllum öðrum. Losunarmei h eru tíðum alltof fá- ir, enda þótt margir þeirra séu ágætir. Þeir verða að vinna allt á bersvæði. í togarahöfnunum í Hull, Grimsby og Aberdeen er höfnin afgirt, og ágætt skjól í kring. Engin hætta er á að skemmdarverkamenn fái að koma þar nærri, eða að aðrir fái að koma nálægt íbúðum skipverja en þeir sjálfir. Vaktmenn eru hér oft- ast eldri menn, sem fá ekki rönd við reist, gegn alls konar mönn- um, sem eru að flækjast hér um borð í togarana.“ Eins og kunnugt er hefur verið mikill hörgull á hæfum mönnum til starfa á togurum íslendinga. Léleg aflabrögð eiga sinn þátt í þessu, einnig auknir atvinnu- möguleikar og betri kjör í landi. Stundum lá við borð að togararn- ir væru ekki veiðifærir vegna þess að mannafla skorti eða að hann væri ófullnægjandi sökum getu- leysis. En síðan togurunum fækk- aði er þó auðveldara að manna þá sem eftir eru. Góður hópur manna hefur gert það mögulegt að togar- arnir eru sjófærir og þeir hafa haldið tryggð við togarana þótt það hafi í vissum tilfellum skað- að þessa menn fjárhagslega,“ seg- ir Tryggvi Ófeigsson. „Það eru þessir menn, sem hafa komið í veg fyrir að togaraútgerð leggð- ist niður á íslandi. Þjóðin má vera þessum mönnum þakklát og hún ætti að bæta kjör þeirra.“ Tryggvi hefur aldrei farið dult með þá skoðun sína að útgerð tog- ara á vegum bæjarfélaga hafi ver- ið hið mesta glapræði og spillt fyr- ir togaraútgerðinni og vaxtar- möguleikum hennar þegar á heild- ina er litið. „Um árabil var þvi haldið fram að togaraútgerðar- menn væru stórfelldir arðræningj- ar. Til þess að sannprófa þetta og raunar til að hirða þennan í- myndaða stórgróða útgerðar- manna, voru bæjarútgerðir settar á fót. Saga þeirra út um allt land hefur afsannað þessar fullyrðing- ar. Bæjarútgerðir Reykjavíkur og Hafnarfjarðar hafa fest ca. 300 milljónir af útsvörum bæjarbúa til samans í rekstur sinn. Samt eru félögin alltaf rekin með botnlausu tapi. Þeim mun meiri ástæða er til að Alþingi tryggi framhald á rekstri þeirra 15 togara, sem enn eru í eigu hlutafélaga. Þessi sam- anburður er dreginn fram hér til þess að sýna fram á hve mikils virði togarahlutafélög eru og hvaða vandræða starfsgrundvöil þau hafa haft.“ Mikil saga fer af flestum tog- urum, sem reknir hafa verið und- ir stjórn Tryggva Ófeigssonar. Á þeim hafa og verið margir mestu aflamenn íslenzka veiðiflotans og er Bjarni Ingimarsson þeirra fræg- astur enn og á sér lengsta sögu. Skipstjórarnir á skipum Tryggva nú eru ungir menn, enda hefur skipt svo ört um menn á togara- flotanum að Markús Guðmunds- son ,sem nú er á Júpíter og er rétt rúmlega fertugur, mun vera elzt- ur í starfi allra togaraskipstjóra. En allir eru skipstjórar á togur- um undir stjórn Tryggva ágætir aflamenn. Auk þess að reka togara með frábærum árangri stjórnar Tryggvi einu afkastamesta og full- komnasta frystihúsi landsins. Það er á Kirkjusandi og var byg'gt á árunum 1954—56. Þar er og fram- leiddur skelís fyrir togarana og frystihúsið með vélum frá Vél- smiðjunni Héðni hf., nokkur þús- und tonn á ári. Frystihúsið er sameign Júpíters hf. og Marz hf. Árið 1960 keyptu félögin fuil- komna og að mörgu leyti sjálf- virka sjólaxaverksmiðju frá Þýzkalandi, eina nýtízkulegustu verksmiðju, sem til er hér á landi. Hún var keypt og sett upp sam- kvæmt ráðleggingum tveggja ser- fræðinga. Tildrög þess að verk- smiðjan var keypt voru að ríkis- stjórnin hafði árið 1960 fengið hingað norskan niðursuðusérfræð- ing, sem ráðlagði m. a. að tekin yrði upp niðurlagning á söltuðum ufsa til sölu á erlendum mörkuð- um. Enn fremur skrifaði Sigurð- ur Pétursson gerlafræðingur grein þar sem hann benti á að salt- aðan ufsa ætti ekki að selja úr landi öðru vísi en unninn í sjo- lax. Verksmiðjan þarf 50—60 manna starfslið, aðallega konur. Verksmiðjan getur afkastað full-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.