Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.12.1970, Qupperneq 25

Frjáls verslun - 01.12.1970, Qupperneq 25
FRJALS VERZLUN 23 ferðaskrifstofa samkeppni við skipafélögin og flugfélögin með leigu á farþegaskipum og flug- vélum. Eimskipafélagið ákvað þá að stofna ferðaskrifstofu til að tryggja hagsmuni sína. Síðar ákváðu Flugfélag íslands og Eimskipafélag íslands að stofna sameiginlega ferðaskrifstofuna „Úrval“, sem hóf rekstur snemma á árinu 1970, og hefur þegar sannað gildi sitt og til- verurétt. Öllum ferðaskrifstofum er heimilt að selja farseðla með flugvélum Flugfélags íslands og skipum Eimskipafélags íslands. Eimskipafélagið, Flugfélag íslands og ferðaskrifstofan „Úr- val“ hafa boðið öllum ferða- skrifstofunum upp á samvinnu og samstarf sem stuðlað geti að auknum ferðamannastraumi og fyrst og fremst betri þjón- ustu við erlenda ferðamenn er til landsins koma og íslending- um, sem ferðast vilja til ann- arra landa. Varðandi afskipti ríkisins af þessum atvinnugreinum, vil ég segja, að ég tel að ríkisstjórnir undanfarinna ára hafi sýnt þeim skilning og velvild. Hér er um að ræða víðtæka þjón- ustu við almenning og þó ég sé fylgjandi sem mestu frelsi og frjálsri samkeppni, þá tel ég ekki verði hjá því komizt að ríkisvaldið fylgist stöðugt með framvindu flutningaþjón- ustu, sem stundum er líkt við lífæð þjóðarinnar, enda mun svo vera í þeim löndum, sem ég þekki til. Eimskipafélag íslands hefur það á stefnuskrá sinni að ann- ast siglingar og stuðla að bætt- um samgöngum almennt og þjónustu við ferðamenn. Það forðast að blanda sér í inn- og útflutningsverzlun eða fram- leiðslu. Hvers er íslenzki verzlunar- skipaflotinnn í rauninni megn- ugur? Menn tala um of lítil skip — og of fá og óeðlilega háar leigugreiðslur til erlendra skipafélaga. Er uppbyggingin á eftir samtímanum? Því miður verð ég að taka undir það að íslenzki verzlun- arskipaflotinn er ekki eins stór og voldugur eins og æskilegt væri, og hefi ég hér á undan gert grein fyrir ástæðum, sem til þess liggja. Hins vegar er ég ekki sammála því að fjöldi eða stærð skipanna sé eitthvert aðalatriði. Of mörg skip á of litlum markaði geta orsakað taprekstur og hrörnun. Stór skip þurfa heldur ekki að leysa allan vanda. Aðalatriðið er, að skipin henti fyrir þau verkefni, sem þeim er ætlað að leysa og að nýting þeirra sé sem bezt. Uppbyggingin hjá okkur er á eftir tímanum. Fáist aukinn skilningur á því, að íslenzku skipafélögunum sé nauðsynlegt að njóta hagnaðar sem þeim tekst að afla í samkeppni inn- byrðis og við erlenda aðila, þá

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.