Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1972, Side 25

Frjáls verslun - 01.11.1972, Side 25
Greinar og viðtöl Samtíðarmaðuv Agnar Kofoed Hansen, flugmálastj.: „Geri ráð fyrir að Reykjavíkur- flugvöllur verði notaður fram yfir aldamót” Flugmálín hafa aldrei haft þingfylgi Agnar: „Það er nóg af „lendingarstöðum'' á Islandi, en okkur Agnar Kofoed-Hansen hefur manna lengst verið í forystu- sveit þeirra, sem að eflingu íslenzkra flugmála hafa starf- að. Hann stundaði flugnám ungur að árum í flugliðsfor- ingjaskóla danska sjóhersins og árið 1936 var hann skip- aður flugmálaráðunautur ís- lenzku ríkisstjórnarinnar. Við yfirstjórn flugmálanna tók hann 1947. Ennfrcmur hefur Agnar gegnt þýðingarmiklu hlutverki í sögu íslenzku flugmálanna sem aðalhvatamaður að stofn- un Flugfélags íslands, þá Flug- félags Akureyrar og fyrsti flugmaður og framkvæmda- stjóri félagsins og einnig sem helzti upphafsmaður og fyrir- liði þeirrar hreyfingar ungra áhugamanna, er snemma gerðu flug á íslandi að baráttumáli sínu. Má segja að starf þess- ara manna og eldmóður hafi ráðið úrslitum um það, að flugmáhn eru komin á það stig hér á Islandi, sem raun ber nú vitni. Frjáls verzlun ræddi við Agnar Kofoed-Hansen, flug- málastjóra, á skrifstofu hans úti á Reykjavíkurflugvelli á dögunum. í byrjun viðtalsins bar það á góma, hverjum pólitískum skilningi hann og aðrir áhugamenn um flugmál hefðu mætt á liðnum árum hjá ráðamönnum þjóðarinnar. — Það hefur verið örlítill vottur af pólitískum áhuga á flugmálum, sagði Agnar. Har- aldur Guðmundsson, þáverandi samgöngumálaráðherra, var fyrsti stjói’nmálamaðurinn sem kom einhverju í framkvæmd. Hann lét stofna embætti flug- vantar raunverulega ílugvelli." málaráðunautar ríkisins í ágúst 1936. Það var fyrsta embættið í flugmálunum hér og studd- ist það við lög frá 1929. Hins vegar fengust ekki miklar fjár- veitingar. Það var allt annað mál. Ég hef unnið undir stjórn fjölda ráðherra og allir hafa þeir sýnt fluginu mikinn áhuga. Við getum tekið dæmi um þann síðasta á undan Hannibal Valdemarssyni. Það var Ingólfur Jónsson, sem sýndi fluginu einlægan áhuga og skilning, en lengst af hafði hann á sínum snærum svo margar og fjárfrekar stjórnar- deildir eins og vegamálin, landbúnaðarmálin og raforku- málin, að flugmálin urðu bara örlítil hjáleiga frá óðalinu. Fjármálaráðherrarnir hafa allir sýnt okkur skilning, en aftur á móti hefur hver ein- asti þeirra sagt, að flugmálin hefðu ekki þingfylgi. Fjár- málaráðherrann ræður vissu- lega óhemjumiklu í sambandi við gerð fjárlaga og hefur að sönnu úrslitavaldið ásamt rík- isstjórninni. En þó að hann hafi áhuga á einhverju máli fer hann ekki að beita sér fyr- ir stórauknum útlátum, fjár- veitingum til málefnisins, ef það hefur ekki pólitískt fylgi. Á Alþingi íslendinga er eng- inn þrýstingur á flugmálafram- kvæmdir og ég held, að leit- FV 11 1972 25

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.