Frjáls verslun - 01.11.1972, Síða 27
un sé að ummælum þing-
manna um að hækka beri fjár-
veitingar til flugmála. Aftur
á móti hafa mjög elskulegir
þingmenn komið hingað til
okkar aftur og aftur og viljað
fá stóran hluta af þessari
köku, sem við erum að reyna
að skipta. Þeir vilja allir fá
peningana í sitt hérað eða í
sína flugvelli en þeir vilja
ekkert berjast fyrir því á
þingi.
Öðru máli gegnir um veg-
ina. Vegagerð er hápólitísk í
hverju einasta héraði.
Þessa þróun má ef til vill
kenna mér að verulegu leyti,
því að ég hafði mikinn
áhuga á að koma upp flug-
samgöngum um landið allt.
Við dreifðum fjárveitingum
okkar eins og hægt var og
gátum með því móti komið
upp malarvöllum, sem Flugfé-
lag Islands og flugmennirnir
hefðu kannski átt að neita að
fljuga á. Flestir voru og eru
margir enn alveg vanbúnir,
ljóslausir og illa á sig komnir,
úti í afskekktustu byggðum
sumir.
Ég skal viðurkenna að þetta
var skökk stefna, áhugamanna-
stefna, sem ekki er nauðsyn-
lega heppilegasti valkosturinn.
Fremur hefðum við átt að ein-
skorða okkur við örfáa staði
og gera þá mjög vel úr garði
en láta svo pólitískan þrýst-
ing sjá um fjárveitingar til
hinna.
— Eí vikið er að fjárveit-
ingunum. þá væri forvitnilegt
að heyra, hversu stórum upp-
hæðum verður varið til flug-
málanna á næsta ári.
— Að krónutölu eru það 75
milljónir samkvæmt fjárlaga-
frumvarpinu eða sama upphæð
og við fengum í ár. En að
verðgiidi er þetta um það bil
25% lægri ugphæð en hún var
árið 1972. Um 100 milljón
króna fjárveiting til okkar er
algjört lágmark og annað væri
skref aftur á bak. Fengjum við
hins vegar 180 millj. á ári mið-
að við núv. verðlag, í næstu
5 ár væri hægt að útrýma öll-
um veikum hlekkjum í kerf-
inu.
— Áttu einkanlcga við
tækjabúnað á einstökum flug-
völlum, þegar þú minnist á
„veiku hlekkina“?
— Það er nóg af „lendingar-
stöðum“ á íslandi en okkur
vantar raunverulega flugvelli.
Á næsta ári getum við ekki
unnið nema að þremur verk-
efnum eða svo; malbika þarf
á Vestmannaeyjaflugvelli að
minnsta kosti aðra brautina,
um 1200 metra langa, og ljúka
verður við framkvæmdir, sem
hafnar eru á Akureyri. Hér í
Reykjavík hefur verið byrjað
á endurbótum á flugbraut, sem
halda verður áfram, og ný
flugstöðvarbygging er í at-
hugun. Sýnilegt er, að fjár-
veitingin á næsta ári nægir
okkur ekki til að byrja á nýj-
um Egilsstaðaflugvelli, sem þó
er mikil nauðsyn.
— Hversu stór á hann að
vera og hvar hefur honum
verið valinn staður?
— Á Héraði vildum við
gjarnan gera nýja flugbraut á
nýjum stað og reyna að Ijúka
verkinu á þremur til fjórum
árum. Það er fyrirtæki upp á
200 milljónir og er þá miðað
við 1800 m langa braut, sem
síðar má lengja til þess að
stærri þotur geti athafnað
sig á henni. Þetta yrði malbik-
uð braut, framtíðarmannvirki,
og við höfum einn ákveðinn
stað í huga, rétt fyrir sunnan
Eiðar, um 7 kilómetra frá
Egilsstöðum. Þar er malartekja
ágæt og ódýr, svo að verkið
yrði afar hagkvæmt.
— Hvcr verður framtíðar-
þróunin varðandi flugvélakost-
inn hér í innanlandsfluginu. Má
húast við, a.ð Fokker Friend-
ship-vélarnar verði meginloft-
ferðatækin hér á innanlands-
leiðum um langa framtíð?
— Mér finnst engin goðgá,
þegar við lítum á ævi Douglas
DC3 fiugvélanna, að gera ráð
fyrir að Fokker Friendship-
vélar verði notaðar hér fram
yfir 1980 að minnsta kosti,
komi ekki fram í þeim málnv
þreyta. Aftur á móti er ekki
vafi á því, að þotur eins og
Boeing 727 taka við, þegar bú-
ið er að endurbæta Akureyrar-
flugvöll og endurbyggja Egils-
staðaflugvöll.
Það yrði afarmikill munur
fyrir Flugfélagið að geta um
háannatímann, hvort sem það
er að vetri eða sumri, notað
slík tæki.
Það verða á boðstólum minni
þotur og hagkvæmari í rekstri
fjárhagslega en núverandi
skrúfuvélar. Þotuöldin hófst
1956—1957 og þess vegna er
furðulegt að hugsa til þess, að
enn er til fólk, sem reynir að
spyrna fótum gegn þessari þró-
un. Þotuhreyfillinn er margfalt
öruggari en gömlu flugvéla-
hreyflarnir voru. Og þótt há-
vaðinn sé fyrir Reykvikinga
nokkuð mikill stundum, þegar
þotur Flugfélags íslands fljúga
yfir, gera borgarbúar sér ekki
grein fyrir, að hér lenda viku-
lega og stundum daglega
minni þotur, sem koma frá
Bandaríkjunum eða Evrópu.
Að sumarlagi standa þær
hérna yfirleitt ein eða fleiri.
— Þarna erum við reyndar
komnir að' franntíðaráformun-
um um Reykjavíkurflugvöll.
Nú stendur til að byggja nýja
flugstöð á honum eins og vikið
Á þessum skika við ilugturninn á Reykjavíkurílugvelli mun ný
flugstöð sennilega rísa.
FV 11 1972
27