Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1972, Síða 27

Frjáls verslun - 01.11.1972, Síða 27
un sé að ummælum þing- manna um að hækka beri fjár- veitingar til flugmála. Aftur á móti hafa mjög elskulegir þingmenn komið hingað til okkar aftur og aftur og viljað fá stóran hluta af þessari köku, sem við erum að reyna að skipta. Þeir vilja allir fá peningana í sitt hérað eða í sína flugvelli en þeir vilja ekkert berjast fyrir því á þingi. Öðru máli gegnir um veg- ina. Vegagerð er hápólitísk í hverju einasta héraði. Þessa þróun má ef til vill kenna mér að verulegu leyti, því að ég hafði mikinn áhuga á að koma upp flug- samgöngum um landið allt. Við dreifðum fjárveitingum okkar eins og hægt var og gátum með því móti komið upp malarvöllum, sem Flugfé- lag Islands og flugmennirnir hefðu kannski átt að neita að fljuga á. Flestir voru og eru margir enn alveg vanbúnir, ljóslausir og illa á sig komnir, úti í afskekktustu byggðum sumir. Ég skal viðurkenna að þetta var skökk stefna, áhugamanna- stefna, sem ekki er nauðsyn- lega heppilegasti valkosturinn. Fremur hefðum við átt að ein- skorða okkur við örfáa staði og gera þá mjög vel úr garði en láta svo pólitískan þrýst- ing sjá um fjárveitingar til hinna. — Eí vikið er að fjárveit- ingunum. þá væri forvitnilegt að heyra, hversu stórum upp- hæðum verður varið til flug- málanna á næsta ári. — Að krónutölu eru það 75 milljónir samkvæmt fjárlaga- frumvarpinu eða sama upphæð og við fengum í ár. En að verðgiidi er þetta um það bil 25% lægri ugphæð en hún var árið 1972. Um 100 milljón króna fjárveiting til okkar er algjört lágmark og annað væri skref aftur á bak. Fengjum við hins vegar 180 millj. á ári mið- að við núv. verðlag, í næstu 5 ár væri hægt að útrýma öll- um veikum hlekkjum í kerf- inu. — Áttu einkanlcga við tækjabúnað á einstökum flug- völlum, þegar þú minnist á „veiku hlekkina“? — Það er nóg af „lendingar- stöðum“ á íslandi en okkur vantar raunverulega flugvelli. Á næsta ári getum við ekki unnið nema að þremur verk- efnum eða svo; malbika þarf á Vestmannaeyjaflugvelli að minnsta kosti aðra brautina, um 1200 metra langa, og ljúka verður við framkvæmdir, sem hafnar eru á Akureyri. Hér í Reykjavík hefur verið byrjað á endurbótum á flugbraut, sem halda verður áfram, og ný flugstöðvarbygging er í at- hugun. Sýnilegt er, að fjár- veitingin á næsta ári nægir okkur ekki til að byrja á nýj- um Egilsstaðaflugvelli, sem þó er mikil nauðsyn. — Hversu stór á hann að vera og hvar hefur honum verið valinn staður? — Á Héraði vildum við gjarnan gera nýja flugbraut á nýjum stað og reyna að Ijúka verkinu á þremur til fjórum árum. Það er fyrirtæki upp á 200 milljónir og er þá miðað við 1800 m langa braut, sem síðar má lengja til þess að stærri þotur geti athafnað sig á henni. Þetta yrði malbik- uð braut, framtíðarmannvirki, og við höfum einn ákveðinn stað í huga, rétt fyrir sunnan Eiðar, um 7 kilómetra frá Egilsstöðum. Þar er malartekja ágæt og ódýr, svo að verkið yrði afar hagkvæmt. — Hvcr verður framtíðar- þróunin varðandi flugvélakost- inn hér í innanlandsfluginu. Má húast við, a.ð Fokker Friend- ship-vélarnar verði meginloft- ferðatækin hér á innanlands- leiðum um langa framtíð? — Mér finnst engin goðgá, þegar við lítum á ævi Douglas DC3 fiugvélanna, að gera ráð fyrir að Fokker Friendship- vélar verði notaðar hér fram yfir 1980 að minnsta kosti, komi ekki fram í þeim málnv þreyta. Aftur á móti er ekki vafi á því, að þotur eins og Boeing 727 taka við, þegar bú- ið er að endurbæta Akureyrar- flugvöll og endurbyggja Egils- staðaflugvöll. Það yrði afarmikill munur fyrir Flugfélagið að geta um háannatímann, hvort sem það er að vetri eða sumri, notað slík tæki. Það verða á boðstólum minni þotur og hagkvæmari í rekstri fjárhagslega en núverandi skrúfuvélar. Þotuöldin hófst 1956—1957 og þess vegna er furðulegt að hugsa til þess, að enn er til fólk, sem reynir að spyrna fótum gegn þessari þró- un. Þotuhreyfillinn er margfalt öruggari en gömlu flugvéla- hreyflarnir voru. Og þótt há- vaðinn sé fyrir Reykvikinga nokkuð mikill stundum, þegar þotur Flugfélags íslands fljúga yfir, gera borgarbúar sér ekki grein fyrir, að hér lenda viku- lega og stundum daglega minni þotur, sem koma frá Bandaríkjunum eða Evrópu. Að sumarlagi standa þær hérna yfirleitt ein eða fleiri. — Þarna erum við reyndar komnir að' franntíðaráformun- um um Reykjavíkurflugvöll. Nú stendur til að byggja nýja flugstöð á honum eins og vikið Á þessum skika við ilugturninn á Reykjavíkurílugvelli mun ný flugstöð sennilega rísa. FV 11 1972 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.