Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1972, Síða 35

Frjáls verslun - 01.11.1972, Síða 35
•SKJALASKÁPAR fyrirliggjandi með 2, 3 og 4 skúff- um í A 4 og folio stærð. •PENINGASKÁPAR •SPJALDSKRÁR- SKÚFFUR í DIN og enskum stærðum. EgillGuttormsson GRÖFIN 1 - REYKJAVÍK SÍMI 25155 PÖSTHÖLF 181 gegn því, að hann léti spildu af lóðinni undir götu. A reisti húsið og stjómvöld bæjarins lögðu götu um lóðina. A vildi ekki hlíta því að láta götu- stæðið af hendi endurgjalds- laust. Fór hann því í mál við bæjarsjóð og krafðist endur- gjalds fyrir lóðarspilduna. Héraðsdómur sýknaði bæjar- sjóð, bæði vegna þess, að talið var, að A heíði samþykkt þetta skilyrði, svo og vegna tómlætis um kröfu á endurgjaldi. Hæsti- réttur tók hins vegar kröfu A til greina. Segir svo í dómi Hæstaréttar: Bygginganefnd og bæjarstjórn brast að lögum heimild til þess að binda bygg- ingarleyfi áfrýjanda, það er í málinu greinir, því skilyrði, að hann léti af hendi tjáða lóðar- spildu endurgjaldslaust undir götu og ekki verður talið, að áfrýjandi hafi eftir á með framkomu sinni svipt sig rétti til andvirðis lóðarspildunnar. Ber því að taka kröfur hans hér fyrir dómi til greina. EFTIRLIT MEÐ STJÓRN- SÝSLU OG LAGAFRAM- KVÆMD Á Norðurlöndum öllum, að Islandi einu undanskildu, hef- ur nú verið komið á fót em- bætti umboðsmanns þjóðþings- ins. Er umboðsmanninum ætl- að það hlutverk að hafa af þjóðþingsins hálfu eftirlit með lagaframkvæmd, embættis- gæzlu og annarri stjórnsýslu og jafnvel dómstólum, allt eft- ir því sem nánar er ákveðið í lögum hvers lands. Eru verk- efni þeirra og starfshættir nokkuð sitt með hverjum hætti í hverju landi fyrir sig. Langelzt þessara embætta er umboðsmannsembættið í Sví- þjóð. Til þess var stofnað árið 1809, er stjórnskipunarlög Svía — Regeringsformen — voru sett. Löngu síðar, eða árið 1915, var stofnað sérstakt umboðs- mannsembætti fyrir herstjórn- arsýsluna í landinu, Samkvæmt finnsku stjórn- skipunarlögunum frá 1919 var stofnað embætti umboðsmanns þjóðþingsins í Finnlandi og hefur hann starfað þar síðan. Var embætti finnska umboðs- mannsins sniðið eftir sænsku fyrirmyndinni og gilda um hann að mestu sams konar reglur og í Svíþjóð. Eftir síðari heimsstyrjöld- ina var farið að ræða um það í Danmörk, að þörf væri á auknu eftirliti með stjórnsýsl- unni af þjóðþingsins hálfu. Ástæðan var sjálfsagt hin mikla þensla í opinberri sýslu þar sem annars staðar. í svo- kallaðri stjórnsýslunefnd, sem sett var á fót árið 1946, kom sú hugmynd fram, að stofna til umboðsmannsembættis eft- ir sænskri íyrirmynd. Mönn- um þar var það þó ljóst, að sænska skipulagið myndi ekki henta í Danmörku, nema með allmiklum breytingum. Sam- kvæmt tillögu stjórnarskrár- nefndar landsins var síðan tek- ið upp í stjórnarskrána frá 1953 ákvæði um slíkt embætti og þar á eftir samþykkt lög um „Folketingets ombuds- mand“. Sættu ýmis ákvæði þeirra laga gagnrýni af hálfu samtaka opinberra starfs- manna, sem voru lagasetning- unni andvíg. í Noregi voru sett lög um „Stortingets ombudsmand for forvaltningen" í júní 1962 og tók umboðsmaðurinn til starfa 1. janúar 1963. í þremur landanna styðst umboðsmannsembættið við stjórnarskrárákvæði, það er í Danmörku, Finnlandi og Sví- þjóð. í Noregi byggist embætt- ið hins vegar aðeins á venju- legum lögum og var stjórnar- skrárheimild ekki talin nauð- leg til stofnunar þess þar. TRÚNAÐARMAÐUR ÞINGS- INS — ÓHÁÐUR í STARFI í öllum löndunum er um- boðsmaðurinn kosinn af hlut- aðeigandi þjóðþingi. Hann er trúnaðarmaður þingsins og vinnur starf sitt í umboði þess. En þó að umboðsmaðurinn sæki umboð sitt til hlutaðeig- andi þjóðþings, það setji hon- um starfsreglur og geti jafnvel vikið honum frá, er hann þing- inu algerlega óháður í starfi og tekur ekki við neinum fyr- irmælum frá því. Að sjálf- sögðu stendur umboðsmaður- inn hvarvetna utan við og ofar hinu almenna embættismanna- kerfi ríkisins. Hann er alger- lega óháður æðstu handhöfum framkvæmdarvalds, jafnt þjóð- höfðingja sem ráðherrum. Kjörtími umboðsmannsins er alls staðar fjögur ár eða bund- inn við kjörtímabil hlutaðeig- andi þings. Eru engar skorð- ur reistar við endurkjöri. í öll- um löndunum er það skilyrði sett, að umboðsmaðurinn sé ekki þingmaður. Þingmennska FV 11 1972 85
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.