Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Page 41

Frjáls verslun - 01.06.1974, Page 41
kerfi til útreiknings á tímaút- sölunni, en þetta kerfi var út- búið og viðurkennt af hinu íslenzka verðlagseftirliti. Út- söluverðinu er þá skipt í bein- an og óbeinan kostnað og síð- an bætt við föstu tilleggi í krónum, sem á að dekka fast- an kostnað og ágóða. Sífellt stríð hefur staðið mii'li Bíl- greinasambandsins og verð- lagseftirlitsins um, hversu stórt þetta tillegg skuli vera, nú er það 161 króna, en full- trúar Bílgreinasambandsins telja, að þessi upphæð þyrfti að vera nú um 200 krónur til þess að verkstæðin verði ekki rekin með tapi. Þetta kerfi hefur tryggt bílaverk- stæðunum að þau flá launa- hækkanir greiddar í útsölu- verðinu, þegar kaupgjaldsvísi- talan hefur hækkað launin, en fastakostnaðar tilleggið hefur ekki verið hækkað á tilsvar- andi hátt. Arangurinn er, að verkstæðin eru rekin með tapi, sem er um það bil 13% af veltu. Á þetta við um stærstu verkstæðin, sem eru með beztu tæki sem fáanleg eru og góðan og vel þjálfaðan mannskap. Á hinn bóginn ber að geta þess, að mjög fá verk- stæði á íslandi hafa ennþá tekið upp framleiðniaukandi launakerfi en Bílgreinasam- bandið vinnur nú að því að fá tækniaðstoð til þess að koma slíkum kerfum á í vax- andi mæli, og telur, að sú hag- ræðing, sem slíkt kerfi hefur í för með sér ætti að geta leyst úr brýnasta vanda verk- stæðanna hvað verðlagsmál og afköst snertir. NOKKRAR LYKILTÖLUR. Að lokum setjum við hér með nokkrar lykiltölur varð- andi íslenzku bílgreinina, en Bílgreinasambandið fékk Jón Bergsson, verkfræðing, til þess að gera smá könnun yfir ýmis atriði í greininni, svo sem ald- ursskiptingu bifvélavirkja, fjölda bíla pr. bifvélavirkja, tækjaútbúnað og margt fleira, sem ekki er rúm til að rekja hér. Hann lagði skýrslu sína síðan fyrir ráðstefnu Bíl- greinasambandsins, sem haldin var í nóvember 1972. Við rekjum hér tvennt, sem við teljum athyglisvert. Tafla I. aldursskipting ísland: Danmörk: undir 25 ára 35% 49% 26—30 ára 14% 28% 31-—35 ára 12% 9% 36—40 ára 16% 5% yfir 40 ára 23% 10% 100% 100% Það sem einkum vekur at- hygli er, að bílgreinin á ís- landi miðað við Danmörku tapar (hinum ungu bifvéla- virkjum til annarra greina, s. s. byggingabransans). Ástæðan er vafalaust fyrst og fremst léleg laun í bílgreininni. Tafla II. Fjöldi bíla pr. bifvélavirkja. ísland 1971 102 bílar Danmörk 1969 164 bílar Þetta þýðir að framleiðni á íslenzkum verkstæðum er til- tölulega lág í samanburði við Danmörk. Ein af ástæðunum er, að mörg af bílaverkstæðun- um eru smá og eru öll með fyrsta flokks tæknibúnað eins og t. d. bílalyftur, og aðeins 2 af íslenzku bílaverkstæðunum eru með framleiðniaukandi launakerfi (akkorð). Önnur ástæðan er, að tiltölu- leea stór hluti bílaflotans er yfir 10 ára gamall eða u. þ. b. % hluti flotans (parken). Þetta seinkar að sjálfsögðu viðgerðarvinnu. Þriðja ástæðan er, að flestir íslenzkir vegir eru malarvegir (ekki asfalt) og það hefur í för með sér, að bílarnir þurfa meira viðhald en bílar, sem keyra einkum á asfaltvegum eins og t. d. í Danmörku, og þess vegna koma íslenzkir bíl- ar oftar inn á verkstæðin. Við teljum þess vegna, að við- gerðarþörfin sé um það bil 50% meiri á íslandi en í Dan- mörku. Að lokum sýnir skýrsla verkfræðingsins, að fjárfest- ing á bak við hvern bifvéla- virkja hefur minnkað um u. þ. b. 200 þúsund íslenzkar krónur á tímabilinu 1965- 1970 vegna verðstöðvunar og annarra verðþrenginga, sem bílagreinin hefur þurft að búa við á þessum árum. Allt þetta bendir til þess, að bíl- greinin er í vörn hér á ís- landi og þarf að fá verulegar hækkanir á álagningu og á út- söluverði ef viðskiptavinirnir eiga að fá þá þjónustu sem þeim ber. En nú er 1-2 mán- aða biðtími eftir viðgerðum á verkstæðunum vegna skorts á bifvélavirkjum og á sama tíma stækkar bílaflotinn vegna vaxandi innflutnings á bílum en þó mun væntanlega draga úr innflutningnum vegna síðr ustu opinberu ráðstafana, sem getið var í upphafi þess- arar skýrslu. Bílgreinasambandið reiknar með, að þörf sé fyrir 70 nýja bifvélavirkja á ári aðeins til að halda við þeim fjölda bif- vélavirkja, sem vinna fyrir meðlimi Bílgreinasambandsins, Bílainnflutningur til landsins hefur aukizt gífurlega á undan- förnum mánuðum. FV 5-6 1974 41

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.