Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 41

Frjáls verslun - 01.06.1974, Síða 41
kerfi til útreiknings á tímaút- sölunni, en þetta kerfi var út- búið og viðurkennt af hinu íslenzka verðlagseftirliti. Út- söluverðinu er þá skipt í bein- an og óbeinan kostnað og síð- an bætt við föstu tilleggi í krónum, sem á að dekka fast- an kostnað og ágóða. Sífellt stríð hefur staðið mii'li Bíl- greinasambandsins og verð- lagseftirlitsins um, hversu stórt þetta tillegg skuli vera, nú er það 161 króna, en full- trúar Bílgreinasambandsins telja, að þessi upphæð þyrfti að vera nú um 200 krónur til þess að verkstæðin verði ekki rekin með tapi. Þetta kerfi hefur tryggt bílaverk- stæðunum að þau flá launa- hækkanir greiddar í útsölu- verðinu, þegar kaupgjaldsvísi- talan hefur hækkað launin, en fastakostnaðar tilleggið hefur ekki verið hækkað á tilsvar- andi hátt. Arangurinn er, að verkstæðin eru rekin með tapi, sem er um það bil 13% af veltu. Á þetta við um stærstu verkstæðin, sem eru með beztu tæki sem fáanleg eru og góðan og vel þjálfaðan mannskap. Á hinn bóginn ber að geta þess, að mjög fá verk- stæði á íslandi hafa ennþá tekið upp framleiðniaukandi launakerfi en Bílgreinasam- bandið vinnur nú að því að fá tækniaðstoð til þess að koma slíkum kerfum á í vax- andi mæli, og telur, að sú hag- ræðing, sem slíkt kerfi hefur í för með sér ætti að geta leyst úr brýnasta vanda verk- stæðanna hvað verðlagsmál og afköst snertir. NOKKRAR LYKILTÖLUR. Að lokum setjum við hér með nokkrar lykiltölur varð- andi íslenzku bílgreinina, en Bílgreinasambandið fékk Jón Bergsson, verkfræðing, til þess að gera smá könnun yfir ýmis atriði í greininni, svo sem ald- ursskiptingu bifvélavirkja, fjölda bíla pr. bifvélavirkja, tækjaútbúnað og margt fleira, sem ekki er rúm til að rekja hér. Hann lagði skýrslu sína síðan fyrir ráðstefnu Bíl- greinasambandsins, sem haldin var í nóvember 1972. Við rekjum hér tvennt, sem við teljum athyglisvert. Tafla I. aldursskipting ísland: Danmörk: undir 25 ára 35% 49% 26—30 ára 14% 28% 31-—35 ára 12% 9% 36—40 ára 16% 5% yfir 40 ára 23% 10% 100% 100% Það sem einkum vekur at- hygli er, að bílgreinin á ís- landi miðað við Danmörku tapar (hinum ungu bifvéla- virkjum til annarra greina, s. s. byggingabransans). Ástæðan er vafalaust fyrst og fremst léleg laun í bílgreininni. Tafla II. Fjöldi bíla pr. bifvélavirkja. ísland 1971 102 bílar Danmörk 1969 164 bílar Þetta þýðir að framleiðni á íslenzkum verkstæðum er til- tölulega lág í samanburði við Danmörk. Ein af ástæðunum er, að mörg af bílaverkstæðun- um eru smá og eru öll með fyrsta flokks tæknibúnað eins og t. d. bílalyftur, og aðeins 2 af íslenzku bílaverkstæðunum eru með framleiðniaukandi launakerfi (akkorð). Önnur ástæðan er, að tiltölu- leea stór hluti bílaflotans er yfir 10 ára gamall eða u. þ. b. % hluti flotans (parken). Þetta seinkar að sjálfsögðu viðgerðarvinnu. Þriðja ástæðan er, að flestir íslenzkir vegir eru malarvegir (ekki asfalt) og það hefur í för með sér, að bílarnir þurfa meira viðhald en bílar, sem keyra einkum á asfaltvegum eins og t. d. í Danmörku, og þess vegna koma íslenzkir bíl- ar oftar inn á verkstæðin. Við teljum þess vegna, að við- gerðarþörfin sé um það bil 50% meiri á íslandi en í Dan- mörku. Að lokum sýnir skýrsla verkfræðingsins, að fjárfest- ing á bak við hvern bifvéla- virkja hefur minnkað um u. þ. b. 200 þúsund íslenzkar krónur á tímabilinu 1965- 1970 vegna verðstöðvunar og annarra verðþrenginga, sem bílagreinin hefur þurft að búa við á þessum árum. Allt þetta bendir til þess, að bíl- greinin er í vörn hér á ís- landi og þarf að fá verulegar hækkanir á álagningu og á út- söluverði ef viðskiptavinirnir eiga að fá þá þjónustu sem þeim ber. En nú er 1-2 mán- aða biðtími eftir viðgerðum á verkstæðunum vegna skorts á bifvélavirkjum og á sama tíma stækkar bílaflotinn vegna vaxandi innflutnings á bílum en þó mun væntanlega draga úr innflutningnum vegna síðr ustu opinberu ráðstafana, sem getið var í upphafi þess- arar skýrslu. Bílgreinasambandið reiknar með, að þörf sé fyrir 70 nýja bifvélavirkja á ári aðeins til að halda við þeim fjölda bif- vélavirkja, sem vinna fyrir meðlimi Bílgreinasambandsins, Bílainnflutningur til landsins hefur aukizt gífurlega á undan- förnum mánuðum. FV 5-6 1974 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.