Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 49

Frjáls verslun - 01.04.1976, Page 49
Skipasmíðar Svía INIokkur óvissa framundan hjá Kockums Breyttar alþjóðareglur um mengunarvarnir kunna þó að skapa aukin verkefni í framtíðinni Rætt við Ólaf Sigurðsson, forstjóra Þegar siglt er inn á höfnina í Málmey gnæfir þar yfir krani einn mikill, sem mun vera hinn stærsti sinnar tegundar í heiminum. Þetta er lyftitækið, sem Kockums-skipasmíðastöðin notar til að lyfta og flytja úr stað heila skipshluta í samsetningar kvínni í stöðinni. Kockums er gamalt og gróið fyrir- tæki, stofnað 1840, og er nú meðal þekktustu fyrirtækja í Svíþjóð en stundar jafnframt framleiðslu í Bandaríkjunum og Kanada. Séð yfir skipasmíðastöð Kockums í Málmey. 350 þúsund tonna olíuskip í smíðum. Til hægri er lyftikraninn Golíat. Kockums er nefnilega ekki aðeins skipasmíðastöð heldur framleiðir fyrirtækið nú enn- fremur margs konar vélar til skógarhöggsvinnu, þannig að í þeirri tækni er það 10 árum á undan keppinautum vestan hafs til dæmis. Þá smíðar Kockums stóra vörubíla og á vegum þess eru gerðar tilraunir með Stir- ling-vélina svokölluðu. Þær hóf- ust 1968, en vélin mun ganga fyrir fljótandi eldsneyti eða loftkenndu og á að gefa frá sér mjög lítinn hávaða og valda lít- illi sem engri mengun. Kannski verður nafn Kockums einkan- lega tengt þessari vél í fram- tíðinni, en tilraunir beinast nú að því að gera hana hæfa í framleiðslu fyrir bílaiðnaðinn og er miðað við að afl hennar verði á bilinu 75-150 hestöfl. Söluhorfur fyrir vélina eru taldar góðar í lok þessa ára- tugar eða byrjun hins næsta. • SKIPASMÍÐAR í MEIRA EN ÖLD En hvað um það. Á íslandi þekkja menn Kockums aðallega vegna skipasmíðanna, minnugir þess, að á atvinnuleysisárunum 1967-68 fóru stórir hópar ís- lenzkra iðnaðarmanna í vinnu hjá Kockums í Málmey. Fram- an af fékkst Kockums við margs konar vélsmíðar, en 1870 hófust skipasmíðarnar, sem hafa verið aðalgrein fyrirtækis- ins til skamms tíma. Á árunum upp úr 1960 hóf fyrirtækið þó starfsemi á þeim sviðum, sem að framan voru rakin, til þess að búa sig undir að mæta þeim sveiflum, sem kynnu að verða í alþjóðlegum siglingum. í skipasmíðunum hefur Kock- ums lagt áherzlu á að sér- hæfa sig í stórum og tæknilega mjög háþróuðum skipum eins og risaolíuskipum og flutninga- skipum fyrir jarðgas, svo að dæmi séu nefnd. Kafbátar hafa líka verið meðal verkefna stöðvarinnar. Stöðin stendur mjög vel að vígi tæknilega og hefur fjárfest mikið í vélum og tækjum auk margþættra rannsókna og tilrauna, sem Kockums hefur staðið fyrir. Er nú hægt að smíða allt að 700 þús. tonna skip í stöðinni. Goliat-kraninn mikli, sem nefndur hefur verið, er eitt þessara fullkomnu og nýstár- legu tækja, sem Kockums hef- ur fest kaup á, og er hann greinilega stolt stöðvarinnar af ummælum starfsmanna að dæma. Þessi krani getur lyft allt að 1600 tonnum og lyfti- hæð er 105 metrar, en sjálfur er kraninn 140 metrar og veg- FV 4 1976 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.