Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Side 81

Frjáls verslun - 01.05.1976, Side 81
ing þessi nær komin á lokastig, er fyrirtækið þurfti að selja hana vegna þess að því var neitað um lán til þess að ljúka við bygginguna. Er nú fram- leiðslustöð ÁTVR í þessu húsi. NÝR OFN Á MARKAÐINN í HAUST Fyrir 40 árum voru eingöngu framleiddir ofnar hjá Ofna- smiðjunni en nú er hlutur þeirra í framleiðslunni V4. Ofn- arnir eru algjörlega íslensk framleiðsla, en. efnið í þá er flutt inn frá Þýskalandi. Ofna- smiðjan er eina fyrirtækið á ís- landi sem framleiðir ofna. Önn- ur fyrirtæki á þessu sviði sjá um samsetningu á elementum, en ekki framleiðslu. Tvenns konar ofnar eru framleiddir: Hellu-ofn og Varmal-ofn. Taldi Björn, að hlutdeild ofna fyrir- tækisins á íslenska markaðnum væri um %. Sagði hann, að Ofnasmiðjan kæmi með nýjan ofn á markað- inn í haust, svissneskan, og von- ast forráðamenn fyrirtækisins þá til að auka hlutdeildina á markaðnum til muna. Af- greiðslufrestur á ofnum er nú um 2—3 vikur. Hjá Ofnasmiðjunni eru einn- ig framleiddar hillur og skápar, en þessi framleiðsla er nú stærsti -hluti af framleiðslu fyr- irtækisins. Fyrst má nefna bóka- og vöruhillur ásamt hillu- stigum og uppistöðum. Þessar hillur eru ætlaðar í verslanir, gevmslur, bókasöfn og heima- hús. NÝJUNG — LAGER- OG ÞUNG AVINNUHILLUR Lager hillur eru nýjung í framleiðslu Ofnasmiðjuhnar, en þær eru fáanlegar í ýmsum stærðum og má stilla bil á milli hillna. Þungavöru-hillur eru einnig nýjung, en þær eru hannaðar fyrir mikið álag og miðaðar m.a. við notkun lyftara og vörunalla að sögn Björns. Þá eru ótaldir skjalaskápar og hjólaskápar, en þeir eru mikið notaðir í söfnum og skjala- geymslum. Framieiðsluvönar Ofnasmiðj- unnar úr ryðfríu stáli eru þeg- ar- velþekktar eins og t.d. hinar ýmsu gerðir eldhúsvaska, en fyrirtækið er eini framleiðand- inn á eldhúsvöskum á íslandi. Hurðarstál, auk ýmissa smærri hluta og alls konar sérsmíði er mikill hluti í framleiðslu fyrir- tækisins. STÖÐUGT VERIÐ AÐ BÆTA FRAMLEIÐSLUNA Sagði Björn, að framleiddir væru milli 3500—4000 vaskar á ári og stæði Ofnasmiðjan nú frammi fyrir harðnandi sam- keppni vegna lækkunar tolla á innfluttum vöskum. Sagði hann, að stöðugt væri verið að bæta framleiðsluna og mark- mið fyrirtækisins væri að vera með vörur í háum gæðaflokki. Sagði Björn einnig, að nú væri stefnt að því að þróa fyrirtækið inn á nútíma stjórnun og breyta og fullkomna bókhaldið og nota það sem stjórntæki, en ekki ein- göngu sem skattauppgjör. Ofnasmiðjan er einnig inn- flytjandi vara og í 25 ár 'hefur fyrirtækið haft umboð fyrir Perstop harðplast, sem er sænskt. Harðplastið er notað til innréttingasmíða, aðallega, eni einnig í veggklæðningar og á innihurðir. Hlutur Perstop harðplasts á íslenskum markaði hefur aukist ár frá ári og er nú ein mest selda tegund harð- plasts hér á landi. ÍSLENSKUR IÐNAÐUR Á TÍMAMÓTUM Þegar F.V. spui'ði Björn, að lokum um horfur fyrir íslensk fyrirtæki í framtíðinni, sagði hann að íslenskur iðnaður stæði á tímamótum og ekkert væri vitað hvað framtíðin bæri í skauti sér. Sagði hann, að verð- bólgan hefði haft geysilega slæm áhrif á rekstrarstöðu fyr- irtækia og rekstraranður bi’ynni upp í verðbólgunni, þar sem stjórnvöld og bankayfirvöld væru ekki undir það búin að mæta harðnandi samkeppni vegna inngömgunnar í EFTA. Þó hefði rofað til á síðasta ári er Seðlabankinn rýmkaði af- ui'ðalán til iðnaðai’ins. Sagði Bjöi'n að lokum, að íslenskur iðnaður stæði betur að vígi með tilliti til framleiðslu eftir inn- gönguna í EFTA. Vöruflutningar meö bílum: magnið 100 þús. tonn - til og frá Reykjavík — Flutningamagnið hefur aukist frá ári til árs og má ætla aö það sé nú um 100.000 tonn a ári til og frá Reykjavík. Þann ig komst Gissur Þorvaldsson, framkvæmdastjóri Vöruflutn- ingamiðstöðvarinnar að orði í upphaf samtals hans við Frjálsa verslun. Vöruflutningamiðstöðin er mikilvæg þjónustumiðstöð og þar er mjög fullkomin aðstaða í rúmlega 1400 m vöruskemmu fyrirtækisins til að ferma og af- ferma bifreiðar. Frá Vöruflutningamiðstöð- inni aka um 50 vöruflutninga- bifreiðar á um 40 staði á land- inu á Suður-, Vestur-, Norður- og Austurlandi. Bifreiðarnar eru af gei'ðunum Mercedes Benz, Scania Vabis, G.M.C., Volvo og M.A.N. og getur hver bíll tekið 12—14 tonn. Einnig er hægt að tengja aftan í bílana vagna, sem taka um og yfir 5 tonn hver. — Er þjónusta fyrirtækisins ekki mikilvæg fyrir Iands- byggðina? — Jú, og til marks um það má segja að mestöll sú vara sem fyrirtækið flytur út á land er almenn neysluvara, ásamt flutningi til hinna ýmsu iðn- fyrirtækja. Einnig er mikið flutt af útgerðarvörum. Fai-nar eru tvær fei’ðir í viku og allt upp í daglegar ferðir til Akraness, Borgarness, Hellu og Akureyrar alltaf með fullfermi. Flutningar til hinna ýmsu staða eru aftur á móti mjög erfiðir á veturna ef snjóalög eru, og leggjast í’eyndar niður hluta úr árinu á Vestfirði. — Hafa hinar miklu hækk- FV 5 1976 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.