Frjáls verslun - 01.05.1976, Qupperneq 81
ing þessi nær komin á lokastig,
er fyrirtækið þurfti að selja
hana vegna þess að því var
neitað um lán til þess að ljúka
við bygginguna. Er nú fram-
leiðslustöð ÁTVR í þessu húsi.
NÝR OFN Á MARKAÐINN
í HAUST
Fyrir 40 árum voru eingöngu
framleiddir ofnar hjá Ofna-
smiðjunni en nú er hlutur
þeirra í framleiðslunni V4. Ofn-
arnir eru algjörlega íslensk
framleiðsla, en. efnið í þá er
flutt inn frá Þýskalandi. Ofna-
smiðjan er eina fyrirtækið á ís-
landi sem framleiðir ofna. Önn-
ur fyrirtæki á þessu sviði sjá
um samsetningu á elementum,
en ekki framleiðslu. Tvenns
konar ofnar eru framleiddir:
Hellu-ofn og Varmal-ofn. Taldi
Björn, að hlutdeild ofna fyrir-
tækisins á íslenska markaðnum
væri um %.
Sagði hann, að Ofnasmiðjan
kæmi með nýjan ofn á markað-
inn í haust, svissneskan, og von-
ast forráðamenn fyrirtækisins
þá til að auka hlutdeildina á
markaðnum til muna. Af-
greiðslufrestur á ofnum er nú
um 2—3 vikur.
Hjá Ofnasmiðjunni eru einn-
ig framleiddar hillur og skápar,
en þessi framleiðsla er nú
stærsti -hluti af framleiðslu fyr-
irtækisins. Fyrst má nefna
bóka- og vöruhillur ásamt hillu-
stigum og uppistöðum. Þessar
hillur eru ætlaðar í verslanir,
gevmslur, bókasöfn og heima-
hús.
NÝJUNG — LAGER- OG
ÞUNG AVINNUHILLUR
Lager hillur eru nýjung í
framleiðslu Ofnasmiðjuhnar, en
þær eru fáanlegar í ýmsum
stærðum og má stilla bil á milli
hillna. Þungavöru-hillur eru
einnig nýjung, en þær eru
hannaðar fyrir mikið álag og
miðaðar m.a. við notkun lyftara
og vörunalla að sögn Björns.
Þá eru ótaldir skjalaskápar og
hjólaskápar, en þeir eru mikið
notaðir í söfnum og skjala-
geymslum.
Framieiðsluvönar Ofnasmiðj-
unnar úr ryðfríu stáli eru þeg-
ar- velþekktar eins og t.d. hinar
ýmsu gerðir eldhúsvaska, en
fyrirtækið er eini framleiðand-
inn á eldhúsvöskum á íslandi.
Hurðarstál, auk ýmissa smærri
hluta og alls konar sérsmíði er
mikill hluti í framleiðslu fyrir-
tækisins.
STÖÐUGT VERIÐ AÐ BÆTA
FRAMLEIÐSLUNA
Sagði Björn, að framleiddir
væru milli 3500—4000 vaskar á
ári og stæði Ofnasmiðjan nú
frammi fyrir harðnandi sam-
keppni vegna lækkunar tolla á
innfluttum vöskum. Sagði
hann, að stöðugt væri verið að
bæta framleiðsluna og mark-
mið fyrirtækisins væri að vera
með vörur í háum gæðaflokki.
Sagði Björn einnig, að nú væri
stefnt að því að þróa fyrirtækið
inn á nútíma stjórnun og breyta
og fullkomna bókhaldið og nota
það sem stjórntæki, en ekki ein-
göngu sem skattauppgjör.
Ofnasmiðjan er einnig inn-
flytjandi vara og í 25 ár 'hefur
fyrirtækið haft umboð fyrir
Perstop harðplast, sem er
sænskt. Harðplastið er notað til
innréttingasmíða, aðallega, eni
einnig í veggklæðningar og á
innihurðir. Hlutur Perstop
harðplasts á íslenskum markaði
hefur aukist ár frá ári og er nú
ein mest selda tegund harð-
plasts hér á landi.
ÍSLENSKUR IÐNAÐUR Á
TÍMAMÓTUM
Þegar F.V. spui'ði Björn, að
lokum um horfur fyrir íslensk
fyrirtæki í framtíðinni, sagði
hann að íslenskur iðnaður stæði
á tímamótum og ekkert væri
vitað hvað framtíðin bæri í
skauti sér. Sagði hann, að verð-
bólgan hefði haft geysilega
slæm áhrif á rekstrarstöðu fyr-
irtækia og rekstraranður bi’ynni
upp í verðbólgunni, þar sem
stjórnvöld og bankayfirvöld
væru ekki undir það búin að
mæta harðnandi samkeppni
vegna inngömgunnar í EFTA.
Þó hefði rofað til á síðasta ári
er Seðlabankinn rýmkaði af-
ui'ðalán til iðnaðai’ins. Sagði
Bjöi'n að lokum, að íslenskur
iðnaður stæði betur að vígi með
tilliti til framleiðslu eftir inn-
gönguna í EFTA.
Vöruflutningar meö
bílum:
magnið
100 þús.
tonn
- til og frá Reykjavík
— Flutningamagnið hefur
aukist frá ári til árs og má ætla
aö það sé nú um 100.000 tonn a
ári til og frá Reykjavík. Þann
ig komst Gissur Þorvaldsson,
framkvæmdastjóri Vöruflutn-
ingamiðstöðvarinnar að orði í
upphaf samtals hans við Frjálsa
verslun.
Vöruflutningamiðstöðin er
mikilvæg þjónustumiðstöð og
þar er mjög fullkomin aðstaða
í rúmlega 1400 m vöruskemmu
fyrirtækisins til að ferma og af-
ferma bifreiðar.
Frá Vöruflutningamiðstöð-
inni aka um 50 vöruflutninga-
bifreiðar á um 40 staði á land-
inu á Suður-, Vestur-, Norður-
og Austurlandi. Bifreiðarnar
eru af gei'ðunum Mercedes
Benz, Scania Vabis, G.M.C.,
Volvo og M.A.N. og getur hver
bíll tekið 12—14 tonn. Einnig
er hægt að tengja aftan í bílana
vagna, sem taka um og yfir 5
tonn hver.
— Er þjónusta fyrirtækisins
ekki mikilvæg fyrir Iands-
byggðina?
— Jú, og til marks um það
má segja að mestöll sú vara sem
fyrirtækið flytur út á land er
almenn neysluvara, ásamt
flutningi til hinna ýmsu iðn-
fyrirtækja. Einnig er mikið
flutt af útgerðarvörum.
Fai-nar eru tvær fei’ðir í viku
og allt upp í daglegar ferðir til
Akraness, Borgarness, Hellu og
Akureyrar alltaf með fullfermi.
Flutningar til hinna ýmsu
staða eru aftur á móti mjög
erfiðir á veturna ef snjóalög
eru, og leggjast í’eyndar niður
hluta úr árinu á Vestfirði.
— Hafa hinar miklu hækk-
FV 5 1976
75