Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1976, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.06.1976, Qupperneq 21
MarkaðsverzUin í Bandaríkjunum. Þessar verzlanir hafa haft á boðstólum mikið úrval alls kyns varnings, sem seldur hefur verið á lágu verði. Sums staðar þurfa viðskiptamenn að kaupa við- skiptakort til að njóta beztu kjara. um að sýna peningaveldi sitt. Tímabilið var kallað „Gullöld- in“ og „Óhófstíminn“. Hjá þeim auðugustu birtist þetta í skemmtisnekkjum, búgörðum, partíum og fjáraustri sem stað- festi mikil peningaráð en ekki góðan smekk. Skömmu upp úr síðustu aldamótum kallaði hag- fræðingurinn Thorstein Veblen þessa tilburði „sýndarneyzlu", sem fólst í að sýna getu til að sólunda auðæfum á svo hrika- legan hátt. § Þörf fyrir fleiri kaupendur Þegar framleiðsluvél lands- ins komst á fulla ferð jókst þörfin fyrir að ná til stórra hópa kaupenda. Auglýsinga- gerð varð sérhæfð atvinnugrein, upphaflega fyrir tilstuðlan blað- anna. Bandarískum fréttablöð- um fjölgaði úr 72 árið 1790 í rúmlega 5000 árið 1860 og vöxt- ur þeirra varð stöðugt háðari auglýsingunum. Það var árið 1869 sem N.W. Ayer, stofnandi fyrsta auglýsingafyrirtækisins í Bandaríkjunum, sérhæfði sig í að selja auglýsingapláss í dag- blöðum. Þegar þessum viðskipt- um hans óx fiskur um hrygg, fór Ayer að kaupa dálkaplássið í blöðunum sjálfur í heildsölu og seldi síðan viðskiptavinum sínum. Áður en langt um leið hóf Ayer að gera auglýs- ingaáætlanir og kaupa rými í dagblöðum til að hrinda þeim í framkvæmd. Nýjar aðferðir við smásölu kröfðust nýrrar auglýsinga- tækni. Fyrsti „verzlunarprins- inn“ í Ameríku, Alexander T. Stewart, írskur innflytjandi, breytti hefðbundrium starfsað- ferðum smásölunnar. Árið 1823 opnaði hann verzlun í New York, þar sem hann gerði til- raun með að bjóða vörur á föstu verði og kom til móts við óskir kaupenda. Síðar kom Stewart upp undir einu þaki einni verzlun, sem var samsafn sérverzlana eins og þær höfðu gerzt. Þetta var fyrsta verzl- unarmiðstöðin í nútímaskiln- ingi. Hún varð svo fræg, að eiginkona Abrahams Lincoln, forseta, keypti hjá Stewart ýmsar vörur til að flikka upp á innbúið í Hvíta húsinu. # IXIýjar verzlunar- miöstöðvar John Wanamaker í Phila- delphia sá þá miklu möguleika, sem fólust í þessum nýju verzl- unarháttum. Árið 1865 bauð hann viðskiptavinunum trygg- ingu fyrir endurgreiðslu, ef varan líkaði ekki. Árið 1878 stofnaði hann mikla verzlunar- miðstöð í byggingu, sem áður hafði verið notuð sem vöruhús í þágu Pennsylvania-járnbraut- arfélagsins. Síðar meir tók Wanamaker við rekstri Stewart- verzlunarinnar í New York og fór að heyja samkeppni við hin- ar miklu verzlunarmiðstöðvar Macys og Gimbels. Auglýsingar í blöðum og timaritum jukust í takt við þessa þróun og varð aukningin 80% á áratugnum 1880—90. Verzlanir lýstu vörum sinum, sýndu myndir af þeim og birtu verðlista í stórblöðunum svo að kaupendur gætu valið úr vör- um og borið saman verð heima hjá sér áður en farið væri á búðarráp. Jafnframt þessu átt- uðu kaupmenn sig á að búðar- ferðirnar gátu verið grundvöll- ur fyrir góða auglýsingu. F.W. Woolworth, sem setti á stofn keðju verzlana á níunda ára- tug síðustu aldar og kunnar urðu fyrir lágt vöruverð, á- minnti framkvæmdastjóra sína um að auglýsingarnar þeirra væru í búðargluggunum og á borðum verzlananna. Athafna- sömustu kaupmennirnir skreyttu verzlanir sínar til að gera verzlunarferðina skemmti- lega reynslu fyrir kaupendur og buðu upp á sérstakar skemmtidagskrár eftir árstíð- um, t.d. með kórsöng fyrir jólin. Útsölur voru hafnar til þess að losna við gamlar birgðir og laða að kaupendur, þegar sala lá annars niðri. „Gefið frúnni það sem hún vill“ voru hvatningar- orð eins smásalans og gáfu góða raun. Samtímis því að verzlunar- miðstöðvar blómguðust í stór- borgunum og eftirlíkingar þeirra í smærri bæjunum, ruddi nýtt verzlunarform sér til rúms. Þetta voru sérverzlanir sem hlutafélög áttu í allmörg- um bæjum og þorpum. Það voru svonefndar keðjuverzlanir í eigu Great Atlantic & Pacific Tea Company, sem stofnað hafði verið 1858. Upphaflega seldi það te og kaffi á lágu FV 6 1976 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.