Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1976, Qupperneq 22

Frjáls verslun - 01.06.1976, Qupperneq 22
Þessi verðlisti er frá 1897. Þá var fólk byrjað að panta vörur samkvæmt slíkum lista og fá sendar í pósti. Þessi viðskiptaaðferð er enn í fullu gildi. verði sem fékkst með því að útiloka milliliði. Margs konar matvörum var bætt í vörufram- boð A & P og þótti nafnið viss trygging fyrir vönigæðum og lágu verði, sem rekja mátti til stórra og hagkvæmra innkaupa keðjuverzlananna. Þetta fyrir- tæki hóf rekstur sinn í nokkr- um stórum borgum en um alda- mótin voru verzlanir A & P komnar líka í smábæina. # Snmákaupmönnum skákaö Með tilkomu dreifingarkerf- is, er náði til landsins alls, var tilveru smákaupmannsins, slátr- arans og bakarans teflt í hættu. The National Biscuit Company varð til við samruna nokkurra bökunarfyrirtækja um alda- mótin. Það ruddi sér leið inn á þjóðarmarkaðinn með kex og annað bakkelsi. Þegar smá- verzlunin seldi tekex úr tunn- um án þess að nokkur vissi hve gamalt það væri, sendi NABISCO kexið sitt á markað innpakkað í fallegar umbúðir með gæðatryggingu áprentaðri. Birgðir voru stöðugt endurnýj- aðar til að kexið væri alltaf sem nýtt. Á þjóðarmarkaðinum verzluðu aðrir með annars kon- ar vörur á sama hátt. Þannig var um Swift and Armour, sem seldu kjötvörur. Sýnishorn af birgðum þeirra skoðuðu stjórn- skipaðir eftirlitsmenn reglulega en slátrarnir heima í bæjunum höfðu engin tök á að ná til þeirra háu herra. Vörusalan gerði æ meiri ki’öfur til tízku, hönnunar og umbúða auk verðsins. Skór voru t.d. handsmíðaðir eftir pöntun snemma á 19. öldinni. Þegar vélvæðingin varð í skógerðinni og fjöldaframleiðsla hófst, fóru skóframleiðendur að sérhæfa sig í karlmanna- og kventízku. Kostnaður minnkaði og tízkan gegndi mikilvægu hlutverki til að gera skóna seljanlega og átti það sérstaklega við um kvenskó. Sama gilti um tilbú- inn fatnað, sem neytendur gátu þakkað saumavélinni og fjölda- framleiðslu. Godey's Lady's Book, sem hóf göngu sína 1837, var fyrsta ritið sinnar tegund- ar, sem skýrði lesendum sínum meðal kvenþjóðarinnar frá síð- ustu breytingum kvenfatatízk- unnar. Fyrir 1860 var upplag þessa rits orðið 150 þús. eintök á mánuði. New York-borg varð meiriháttar miðstöð fataiðnað- arins vegna þess að eftirlíking- ar af fínu kvöldkjólunum frá París voru saumaðar á lágu verði í fataverksmiðjunum í New York og sendar á ör- skömmum tíma á markað um öll Bandaríkin. # IMýjar uppfinningar reyndar Þegar nýjar vörutegundir komu fram á sjónarsviðið í kjölfar uppfinningar og nýrrar tækni varð að sannfæra al menming um kosti þess að prófa. Thomas Edison notaði svipaðar aðferðir til að koma raflýsingarnýjung sinni á fram- færi við almenning og notaðar höfðu verið, þegar gaslýsing var kynnt fyrir fjölskyldum á einstökum heimilum. Stórverzl- anir, snekkjm', bankar og auð- kýfingaheimili urðu sýningar- staðir fyrir undur raftækninn- ar. Rafknúin tæki, sem spöruðu vinnu, tíma og rúm voru kynnt fyrir húsmæðrum og seld í framhaldi af sýnikennslu, vegna sérstakra verðtilboða og af því að þau léttu af fólki þungu fargi og fyrirhöfn. Með efnalegum samanburði við ná- granna var það dómur al- menningsálitsins, að þeir, sem ekki höfðu rafmagn á heimil- um sínum væru á eftir og toll- uðu ekki í tízkunni. Margar svipaðar söluaðferðir voru not- aðar til að vinna talsímanum þann heiðurssess í bandarísku þjóðlífi, sem hann naut fljót- lega. # Bíllinn — almenningseign Hafi rafmagnið og síminn breytt lífi Bandaríkjamanna í lok nítjándu aldarinnar, þá skapaði bíllinn ekki síður gjör- breytt viðhorf nokkrum ára- tugum síðar. Henry Ford hafði fylgzt með því hvernig frum- kvöðlarnir í bílasmíði vöktu at- hygli á framleiðslu sinni með því að selja bílana efnamönnum sem eins konar stöðutákn. Eins og aðrir reyndi Henry Ford þessa leið með bílana sína og tókst að vekja á sér athygli með kappakstri. En hann sá, að markaður fyrir tiltölulega ó- dýran bíl og traustan var mik- 22 FV 6 1976
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.