Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.06.1976, Blaðsíða 69

Frjáls verslun - 01.06.1976, Blaðsíða 69
Brynjólfur Sigurðsson, lektor, Otto Ottesen, pró- fessor, og Arni Vilhjálmsson, prófessor. Myndin var tekin þegar Otto Ottesen var staddur hér á landi í boði Við- skiptadeildar Háskóla íslands. andmæltu henni sem rangri. En prófessor Otto Ottesen sagði á- stæður þess vera einfaldar, því auglýsingastofur búa við það kerfi að fá um 20% þóknun af öllum auglýsingabirtingum, sem þýðir það, að auglýsinga- stofur hafa beinan hag af því að eyða meira heldur en þörf kref- ur. — Þess vegna geta fyrirtæki ekki treyst stofunum, heldur prófessor Otto Ottesen áfram, sérstaklega ekki meðan þetta kerfi er. Auglýsingastofurnar búa líka við þær aðstæður að vinna hugmyndir að auglýsing- um og hvernig þær eiga að vera fyrir hvern fjölmiðil, t.d. dag- blöð, útvarp, sjónvarp og tíma- rit t.d. Fyrirtækin verða því að vinna út frá því, í hvaða fjöl- miðli á að auglýsa og hvaða skilaboðum á að koma á fram- færi í hinum einstöku fjölmiðl- um. MISMUNUR MILLI FJÖL- MIÐLA — Það Verður að hafa það í huga að mismunur á milli fjöl- miðla er verulegur, segir Otto Ottesen, og auglýsingatexti, sem kemst til skila í dagblöðum er lítill, samkvæmt rannsóknum, en aftur á móti í sérritum er hægt að hafa mun meiri texta og það er einnig nauðsynlegt. — Sem dæmi má taka, að bílaauglýsing í sérriti með litl- um texta var lesin af 15% les- enda, en bílaauglýsing með miklum texta var lesin af 60% lesenda, samkvæmt könnun sem gerð var um þetta efni. Viðvíkjandi þeim rannsókn- um, sem Otto Ottesen hefur stjórnað má nefna að nú fyrir skömmu gerði hann úttekt á því, hvaða áhrif auglýsingar hafa í norskum fjölmiðlum. Kannað var, hvort lesendur blaða hefðu lesið viðkomandi auglýsingu, hvort þeim þætti hún trúverðug, hvort hún gæfi nægilegar upplýsingar til þess að viðkomandi hefði áhuga fyr- ir vörunni og hvort þeim líkaði auglýsingin eða ekki. Niður- stöður af rannsóknum verða kynntar og áformað er að halda rannsóknum af þessu tagi á- fram. BREYTING Á GREIÐSLU- FYRIRKOMULAGI Prófessor Otto Ottesen álítur, að breyta þurfi samningum á milli auglýsenda og auglýsinga- skrifstofa, þaranig að í stað þess að auglýsingastofurnar fái 20% af dreifingarkostnaði auglýsing- anna fái þær greiddar ákveðna þóknun fyrir starf sitt og að allur afsláttur renni beint til fyrirtækjanna. Þannig verði það að vera, ef skapast eigi traust milli þessara aðila. — Fyrirtækin verða þá einn- ig að gera sér betri grein fyrir þeim útgjaldalið, sem fólginn er í því að vinna að gerð hug- mynda og útfærslu þeirra fyrir hvern einstakan fjölmiðil. — Auglýsingastofur og aug- lýsendur eru ekki enn komnir á það stig að meta efni þeirra fjölmiðla sem þeir nota, þann- ig að efnið sé lesið af viðkom- andi hóp og gæði þess séu þann- ig, að viðkomandi hafi veruleg- an áhuga á ákveðnum f jölmiðli. Og Otto Ottesen heldur á- fram: — Þetta hefur bein áhrif á það hversu auglýsingin skilar sér. í góðu blaði skilar hún góð- um árangri, en í blaði sem ekki hefur efnisgæði skilar hún mun minni árangri. Á þetta stig eru auglýsingaaðilar ekki komnir enn, en þeir munu taka þetta í framtíðiranl verulega inn í sitt dæmi. OF MIKIL ÍHALDSSEMI — Auglýsingaaðilar eru of íhaldssamir. Þeir halda sér of mikið í það sem skilaði árangri í gær, á síðasta ári eða einhvern tíma áður, þrátt fyrir að betri leiðir séu til í dag. Þeir yngri eru þó frábrugðn- ir. Þeir hafa aðrar hugmyndir, en þeir sem eru eldri í hettunni. Ef til vill er það því að kenna, að starfsfólk á auglýsingastof- um fylgist ekki nægilega vel með, heldur ekki áfram að fræðast. Það sem skiptir máli er það, að auglýsingaupphæð þarf ekki að vera há vegna þess að síend- urtekin auglýsing skilar ekki sama árangri og fyrstu auglýs- iragarnar. Þær eru dýrmætastar og skila langmestum árangri, sagði prófessor Otto Ottesen að lokum. FV 6 1976 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.