Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1977, Qupperneq 28

Frjáls verslun - 01.08.1977, Qupperneq 28
innan fyrirtækisins? Ef dæma á af svörum við sjöundu spurn- ingu, virðist sá tími ekki ýkja mikill. Aðeins tveir fengu að vera ótruflaðir lengur en þrjá- tíu mínútiu: í einu, væru þeir einir. Tíminn, sem leið á milli truflana, hjá hinum stjórnend- unum var frá þrjátíu mínútum og allt niður í fimm mínútur. Af þessu má sjá, að viss verk, sem stjórnendur þurfa að vinna, yrðu aldrei framkvæmd, ef þeir gerðu ekki einhverjar ráðstaf- anir til að verða ekki truflaðir. Verk, sem tekur e.t.v. fjóra til fimm tíma, er ekki ætið hægt að framkvæma með því að vinna við það fimmtán mínút- ur á dag í þrjár til fjórar vik- ur. Það getur verið nauðsynlegt að fá tveggja til þriggja klukku- stunda vinnufrið í einni ,lotu. Sumir stjórnendur nota það úr- ræði að taka vinnu með sér heim á kvöldin. Það er slæm lausn. Eftir fullan vinnudag eru afköstin orðin léleg vegna þreytu. Kvöldtíminn nýtist því mjög illa. Hins vegar getur það verið góð lausn að mæta einum til tveim tímum fyrr til vinnu á morgnana, en annað starfs- fólk. Tveir tímar fyrst á morgn- ana geta reynst drjúgari en fjórir til fimm tímar á kvöld- in. Allir. sem svöruðu áttundu spurningu voru sammála um að síminn væri það, sem truflaði þá oftast. En eins og einn bætti við: Hann er jú nauðsyn. Bankastjóri einn í Bandaríkj- unum sá þó ráð við símanum, sem honum reyndist vel. Ef hann var að vinna mikilvægt verk, eða fékk mikilvægar heimsóknir, fyrirskipaði hann einkaritara sínum að láta hann ótruflaðan í einn og hálfan tíma, nema konan hans éða for- setinn hringdi, en skrifá hjá sér allar hringingar. Að þeim tíma liðnum eyddi hann síðan hálftíma í að hringja í alla þá, sem hringt höfðu á meðan hann lokaði sig af. Hann sagðist ekki enn hafa fengið svo mikilvæga símhringingu, að hún gæti ekki beðið i niutíu mínútur. Þessar niðurstöður eru ekki ósvipaðar þeim, sem Carlson fékk í Svíþjóð og H. Luijk fékk í Hollandi. Stjórnendur þeir, sem H. Luijk athugaði voru t.d. truflaðir af símhringingum fjórum sinnum á klukkustund og þrisvar af utanaðkomandi heimsóknum. HVE MIKLUM TÍMA EYÐIR STJORNANDINN EINN? Athugað var hve miklu af vinnutímanum stjórnendur eyddu einir. Hjá einstökum stjórnendum fór sá hluti niður i 5% af vinnutimanum, en allt að 60% hjá öðrum. Meðaltalið var 27,5%. Sú niðurstaða er heldur lægri en í athugun Rose- mary Stewart, þar sem meðai- talið var 34%. Margar ástæður geta legið að baki þessa mikla mismunar milli stjórnenda. Líklega verður þar þyngst stærð fyrirtækisins og er það fyllilega í samræmi við niðurstöðurnar. Stjórnandi stærsta fyrirtækisins í athugun- inni eyddi minnstum tíma einn (5%). Stjórnandi minnsta fyr- irtækisins eyddi hins vegar mestum tíma einn, eða um 60%. Eftir því sem fyrirtækið er stærra eru fleiri, sem þurfa að ráðfæra sig við stjórnandann. Einnig stækkar oft stjórnunar- spönnin um leið og starfsmönn- um fjölgar. Annað atriði, sem getur ráð- ið því, hve miklum tíma stjórn- andinn þarf að eyða með undir- mönnum sínum er. hvort fyrir- tækið sé miðstýrt eða ekki. Sé fyrirtækið mjög miðstýrt, eyðir stjórnandinn mun meiri tíma með undirmönnum sínum, held- ur en hann myndi gera væri það dreifstýrt. Miðstýring var án undantekningar mjög lítii í öllum þeim fyrirtækjum, sem athuguð voru og fengu undir- menn yfirleitt mjög frjálsar hendur um ákvarðanatöku. SKIPTING VINNUTÍMANS Því miður treystu aðeins fjór- ir stjórnendur sér til að svara elleftu og tólftu spurningu. Einn þeirra hafði áður gert yf- irlit um tímaráðstöfun sína, en hinir þrír notuðu ágizkanir. Svörin fjögur eru því ekki næg- ur grundvöllur frekari úr- vinnslu og verður ekki gerð nánari grein fyrir þessari skipt- ingu hér. Til að geta svarað slíkum spurningum nákvæmlega, er að sjálfsögðu nauðsynlegt að halda dagbók yfir tímaeyðslu sína. íslenzkir stjórnendur virðast því margir vera „perfeotionist- ar“, þar sem þeir slepptu að svara spurningunum, fyrst þeir gátu ekki svarað með ná- kvæmni. „DELEGERING“ og SKIPULAGNING Nú eru margir eflaust orðnir óþreyjufullir eftir að fá svar við spurningunni: Höfðu allir nægan tíma? Með svari við þeirri spurningu er tvímæla- laust komið inn á merkustu niðurstöður athugunarinnar. Sex af fjórtán svöruðu því til að þeir hefðu yfirleitt tíma til að framkvæma öll knýjandi verkefni á réttum tíma. Hinir átta höfðu ekki nægan tíma til að komast yfir verkefni sín. En nú væri fróðlegt að vita, hvort þessir 6 fyrrnefndu hefðu ekki fleira sameiginlegt en það eitt að hafa nægan tíma. Ef litið er á svörin við þriðju og níundu spurningu kemur í ljós, að sjö af fjórtán skipu- leggja tíma sinn og jafn margir nota deiegeringu í miklum mæli, þ.e. gera mjög lítið af því sem er í verkahring undir- manna þeirra. Allir þeir, sem hafa nægan tíma skipuleggja tíma sinn fyrirfram. Fimm þeirra nota einnig delegeringu eins og mögulegt er. Að auki vinna tveir þeirra stystan vinnutíma af þeim, sem spurð- ir voru, þ.e. fjörutíu tíma. Það er því augljóst, að skipu- lagning vinnutímans og deleger- ing eru mikilvæg tæki, sem stjórnandinn verður að notfæra sér, ef hann ætlar að nota tíma sinn vel. Hverja ákvörðun skal taka á sem lægstu stjórnunarstigi. Vegna aukins iaunakostnaðar eftir því sem ofar dregur í stjórnunarstiganum ætti enginn að vinna störf. sem næsti und- irmaður gæti leyst af hendi með jafn góðum árangri. Til að undirmenn eyði ekki of miklu af tíma yfirmanna sinna 28 FV 8 1977
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.