Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1977, Side 53

Frjáls verslun - 01.08.1977, Side 53
eins og verðlagsgrundvöllur á hráefnum o.fl., að ég reikna því með að við þurfum að fresta viðræðum fram í nóvember desember. F.V.: Ef við víkjum svo að markaði fyrir dýrari ullarvörur. Hvað heldur þú að hann sé háð- ur tízk.unni? Hvað er hægt að treysta á liann? Er hætt við að dýru prjónavörurnar verði úr tízku einn góðan veðurdag? Hjörtur: — Þetta er atriði, sem við verðum að gæta okkar mjög vel á. Við getum lært mik- ið af reynslu Mexíkana og Perú- búa, sem á sínum tíma komu fram með ,,þjóðlegar“ vörur, sem flæddu yfir Bandaríkin með tugmilljóna sölu í tvö, þrjú ár. En svo datt hún niður því að framleiðendurnir höfðu ekki haft hugsun á að fylgja þessu eftir með nýjungum. Það er því full ástæða fyrir okkur að vera á varðbergi hvað hönnunarmálin snertir og reyna að sjá sveiflurnar fyrir. Við getum alveg búizt við að okk- ar þjóðlegu sauðalitir fari úr tízku og sala á þeim vörum verði í lágmarki en markaður- inn muni þess í stað byggjast á alls kvns lituðum fatnaði. Sem sagt dýru ullarvörurnar eru mikið háðar tízkunni en ef við fylgjumst nógu vel með tel ég að við getum aukið okkar er- lendu markaði á þeirri vöru. Ullarvörur verða alltaf í tízku en hönnun okkar þarf helzt að vera feti framar keppinautun- um. F.V.: — Hve vel eruð þið á veei staddir í hönnunarmál- um? Hjörtur; — Hjá okkur starf- ar sérstök hönnunardeild. sem er í nánu sambandi við erlenda hönnuði. sem framleiða vissan hluta af sýnishornum okkar. bæði í Bandaríkjunum og Evr- ónu. Þetta á að veita okkur vit- neskiu um hvað er að gerast á þessum mörkuðum. Gangur mála er sá. að við er- um núna farnir að huga miög alvarleea að sýnishornum fvrir árið 1978. f nóvember næst- komandi þurfa þau að vera til- búin. F.V.: — Uintalsverð atukning hefur orðið á útflutningi ullar- vöru til Efnahagsbandalagsins. Hvaða lönd er þar aðallega um að ræða? Hjörtur: — Þýzkaland er orð- ið langstærsti kaupandi á ís- lenzkum ullarvörum í Evrópu. Síðan koma Danmörk, Svíþjóð og Noregur, sem eru góðir og vaxandi markaðir. Tollar í Efnahagsbandalagslöndunum hafa verið lagðir niður og Sam- bandið ákvað því að setja á stofn skrifstofu í Kaupmanna- höfn, með starfsmanni frá iðn- aðardeildinni. Þar getur hann fylgzt með þróuninni á Norð- urlöndunum og suður í Þýzka- landi og öðrum nálægum lönd- um. Hann á að fylgjast með verðlagi og afla allra upplýs- inga um hvað er að gerast auk þess sem hann á að stunda sölu- starfsemi. F.V.: — Bindið 'bið aðallega vonir við Þýzkaland? Hjörtur: — Fyrir utan Norð- urlöndin eru vonirnar bundnar við Þvzkaland, Austurríki. Svisc og iafnframt erum við ný- húnir að ná töluverðri sölu til Beneluxlandanna. Þar er fyrir skömmn tekinn til starfa um- boðsmaður. =em virðist ætl.a að ná góðum árangri. F.V.: — Á undanförnum ár- um hefur einna mest verið rætt u m sölu á tízkuvörunum til Bandaríkjanna. Hvernig er á- standið á þeim markaði? Hjörtur: — Ég er þeirrar skoðunar. að við eigum mikla möguleika í Bandaríkjunum. Mér finnst sjálfsagt að sá akur verði plægður eins og mögulegt er vegna þess að þar er kaup- geta fvrir hendi og við ættum að geta selt á góðu verði. En ég er reyndar þeirrar skoðunar, að V-EvrÓDa, sem liggur nær okkur. eigi eftir að taka betur við sér og árangurinn að verða eftir því. Vestur-Evróna er þess vegna ekki síður þýðingarmik- ill markaður en Bandaríkin. F.V.: — Eru horfur á að með nólitískum aðgerðum verði hægt að tryggja okk,ur betri kjör fyrir ullarvörur í Banda- ríkjunum en nú er? Hjörtur: — Þetta atriði hefur verið til vandlegrar athugunar og markvisst að því unnið. Ef árangur næst, myndi aðstaða okkar í Bandaríkjunum gjör- breytast frá því sem nú er. Toll- arnir vestan hafs eru hvorki meira né minna en frá 22-23% og upp í 45% á ullar- og skinnafatnaði. Eins og er verð- ur vart mikillar eftirspurnar eftir skinnum í Bandaríkjunum en tollarnir eru alvarleg hindr- un. Það er von okkar að henni verði rutt úr vegi. F.V.: — Að undanförnu hef- ur verið Iátinn í Ijós vaxandi uggur vegna samkeppni er- Icndra aðila um framleiðslu á „íslenzkum“ ullarvörum, þ. e. að þær séu framleiddar erlend- is úr íslenzku hráefni og seld- ar í samkeppni við framleiðend- ur hér heima. Hvers,u alvarlegt mál er þetta fyrir ullarvöruiðn- aðinn á Islandi? Hjörtur: — Við höfum á- hyggjur af eftirlíkingum og því að vörur eru auglýstar 100% íslenzkar ullarvörur en ein- hvers staðar má svo finna miða, þar sem stendur með smáu letri: Made in Denmark, Made in Puerto Rico o.s.frv. Þarna er verið að stæla okkar hefð- bundna mynstur og tilfellið er, að við höfum tapað verulegri sölu á handprjónuðum vörum vegna þessara keppinauta. Varðandi Puerto Rico er það áhyggjuefni, að á ullarbandinu, sem flutt er út héðan til vinnslu þar vestra eru viss tollafríðindi vegna aðgerða bandarískra stjórnvalda til að minnka at- vinnuleysi. Þetta veldur því að framleiðslan verður mun ódýr- ari þarna suður frá en hér heima. Það er líka byrjað að selja ullarband til S-Kóreu, sem síð- an framleiðir fatnað og selur á sömu mörkuðum og við, þannig að samkeppnin vex stöðugt. Mér er sagt, að verðmunurinn á bessari erlendu framleiðslu og okkar eigin vörum á Banda- ríkjamarkaði sé um 30%. FV 8 1977 53

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.