Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1977, Qupperneq 53

Frjáls verslun - 01.08.1977, Qupperneq 53
eins og verðlagsgrundvöllur á hráefnum o.fl., að ég reikna því með að við þurfum að fresta viðræðum fram í nóvember desember. F.V.: Ef við víkjum svo að markaði fyrir dýrari ullarvörur. Hvað heldur þú að hann sé háð- ur tízk.unni? Hvað er hægt að treysta á liann? Er hætt við að dýru prjónavörurnar verði úr tízku einn góðan veðurdag? Hjörtur: — Þetta er atriði, sem við verðum að gæta okkar mjög vel á. Við getum lært mik- ið af reynslu Mexíkana og Perú- búa, sem á sínum tíma komu fram með ,,þjóðlegar“ vörur, sem flæddu yfir Bandaríkin með tugmilljóna sölu í tvö, þrjú ár. En svo datt hún niður því að framleiðendurnir höfðu ekki haft hugsun á að fylgja þessu eftir með nýjungum. Það er því full ástæða fyrir okkur að vera á varðbergi hvað hönnunarmálin snertir og reyna að sjá sveiflurnar fyrir. Við getum alveg búizt við að okk- ar þjóðlegu sauðalitir fari úr tízku og sala á þeim vörum verði í lágmarki en markaður- inn muni þess í stað byggjast á alls kvns lituðum fatnaði. Sem sagt dýru ullarvörurnar eru mikið háðar tízkunni en ef við fylgjumst nógu vel með tel ég að við getum aukið okkar er- lendu markaði á þeirri vöru. Ullarvörur verða alltaf í tízku en hönnun okkar þarf helzt að vera feti framar keppinautun- um. F.V.: — Hve vel eruð þið á veei staddir í hönnunarmál- um? Hjörtur; — Hjá okkur starf- ar sérstök hönnunardeild. sem er í nánu sambandi við erlenda hönnuði. sem framleiða vissan hluta af sýnishornum okkar. bæði í Bandaríkjunum og Evr- ónu. Þetta á að veita okkur vit- neskiu um hvað er að gerast á þessum mörkuðum. Gangur mála er sá. að við er- um núna farnir að huga miög alvarleea að sýnishornum fvrir árið 1978. f nóvember næst- komandi þurfa þau að vera til- búin. F.V.: — Uintalsverð atukning hefur orðið á útflutningi ullar- vöru til Efnahagsbandalagsins. Hvaða lönd er þar aðallega um að ræða? Hjörtur: — Þýzkaland er orð- ið langstærsti kaupandi á ís- lenzkum ullarvörum í Evrópu. Síðan koma Danmörk, Svíþjóð og Noregur, sem eru góðir og vaxandi markaðir. Tollar í Efnahagsbandalagslöndunum hafa verið lagðir niður og Sam- bandið ákvað því að setja á stofn skrifstofu í Kaupmanna- höfn, með starfsmanni frá iðn- aðardeildinni. Þar getur hann fylgzt með þróuninni á Norð- urlöndunum og suður í Þýzka- landi og öðrum nálægum lönd- um. Hann á að fylgjast með verðlagi og afla allra upplýs- inga um hvað er að gerast auk þess sem hann á að stunda sölu- starfsemi. F.V.: — Bindið 'bið aðallega vonir við Þýzkaland? Hjörtur: — Fyrir utan Norð- urlöndin eru vonirnar bundnar við Þvzkaland, Austurríki. Svisc og iafnframt erum við ný- húnir að ná töluverðri sölu til Beneluxlandanna. Þar er fyrir skömmn tekinn til starfa um- boðsmaður. =em virðist ætl.a að ná góðum árangri. F.V.: — Á undanförnum ár- um hefur einna mest verið rætt u m sölu á tízkuvörunum til Bandaríkjanna. Hvernig er á- standið á þeim markaði? Hjörtur: — Ég er þeirrar skoðunar. að við eigum mikla möguleika í Bandaríkjunum. Mér finnst sjálfsagt að sá akur verði plægður eins og mögulegt er vegna þess að þar er kaup- geta fvrir hendi og við ættum að geta selt á góðu verði. En ég er reyndar þeirrar skoðunar, að V-EvrÓDa, sem liggur nær okkur. eigi eftir að taka betur við sér og árangurinn að verða eftir því. Vestur-Evróna er þess vegna ekki síður þýðingarmik- ill markaður en Bandaríkin. F.V.: — Eru horfur á að með nólitískum aðgerðum verði hægt að tryggja okk,ur betri kjör fyrir ullarvörur í Banda- ríkjunum en nú er? Hjörtur: — Þetta atriði hefur verið til vandlegrar athugunar og markvisst að því unnið. Ef árangur næst, myndi aðstaða okkar í Bandaríkjunum gjör- breytast frá því sem nú er. Toll- arnir vestan hafs eru hvorki meira né minna en frá 22-23% og upp í 45% á ullar- og skinnafatnaði. Eins og er verð- ur vart mikillar eftirspurnar eftir skinnum í Bandaríkjunum en tollarnir eru alvarleg hindr- un. Það er von okkar að henni verði rutt úr vegi. F.V.: — Að undanförnu hef- ur verið Iátinn í Ijós vaxandi uggur vegna samkeppni er- Icndra aðila um framleiðslu á „íslenzkum“ ullarvörum, þ. e. að þær séu framleiddar erlend- is úr íslenzku hráefni og seld- ar í samkeppni við framleiðend- ur hér heima. Hvers,u alvarlegt mál er þetta fyrir ullarvöruiðn- aðinn á Islandi? Hjörtur: — Við höfum á- hyggjur af eftirlíkingum og því að vörur eru auglýstar 100% íslenzkar ullarvörur en ein- hvers staðar má svo finna miða, þar sem stendur með smáu letri: Made in Denmark, Made in Puerto Rico o.s.frv. Þarna er verið að stæla okkar hefð- bundna mynstur og tilfellið er, að við höfum tapað verulegri sölu á handprjónuðum vörum vegna þessara keppinauta. Varðandi Puerto Rico er það áhyggjuefni, að á ullarbandinu, sem flutt er út héðan til vinnslu þar vestra eru viss tollafríðindi vegna aðgerða bandarískra stjórnvalda til að minnka at- vinnuleysi. Þetta veldur því að framleiðslan verður mun ódýr- ari þarna suður frá en hér heima. Það er líka byrjað að selja ullarband til S-Kóreu, sem síð- an framleiðir fatnað og selur á sömu mörkuðum og við, þannig að samkeppnin vex stöðugt. Mér er sagt, að verðmunurinn á bessari erlendu framleiðslu og okkar eigin vörum á Banda- ríkjamarkaði sé um 30%. FV 8 1977 53
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.