Frjáls verslun - 01.09.1977, Qupperneq 14
„Viðbótarbygging og breytingar á jlugstoðvarbyggingunv.i
verða eign ráðuneytisins jafnóðum og verkið vinnst.“
Úr samningi utanríkisráðuneytisins og íslenzks
markaðar hf. 9. júní 1970. Samningurinn er undir-
ritaður af Emil Jónssyni, þáv. uitánríkisráðherra,
Páli Ásgeiri Tryggvasyni og Einari Elíassyni f.h.
fslenzks markaðar hf.
eignamatsnefndar né því mót-
mælt á nokkurn hátt.
Njarðvíkurhreppur leggur
svo fasteignaskatt á bygging-
una fyrir árið 1973 og sendi
hann flugmálastjórninni á
Keflavíkurflugvelli, sem
greiddi skattinn orðalaust.
En þegar reikningurinn fyrir
fasteignagjöld 1974 barst flug-
málastjórninni var hann ekki
greiddur umyrðalaust. í bréfi
flugmálastjórnar 6. ágúst 1974
til sveitarstjóra Njarðvíkur-
hrepps segir m.a.: „Eigi er
dreginn í efa réttur Njarðvíkur-
hrepps til að leggja fasteigna-
skatt á flugstöðvarbygginguna.
En þar fylgir böggull skamm-
rifi“. Síðar er vitnað til sveit-
arstjórnarlaga og sagt, að varn-
arliðið hafi innt af hendi gagn-
vart flugvallarsvæðinu mörg
þau verk, sem sveitarfélögum
sé lögskylt að annast. „Nú þeg-
ar Njarðvíkurhreppur hefur
hafið innheimtu á fasteigna-
gjöldum af flugstöðvarbygging-
unni, er það álit vort, að hon-
um beri einnig skylda til að
greiða þann kostnað sem ein-
göngu er vegna fasteignarinnar
og varniarliðið inn'heirnti af
oss“.
Lætur flugmálastjórn síðan
fylgja með reikninga, sem hún
hefur greitt vamarliðinu fyrir
afnot af holræsum, vatnsnotk-
un og sorphreinsun og óskar
eftir því að þeir verði teknir
sem greiðslur upp í álögð fast-
eignagjöld.
Hreppsnefnd Njarðvíkur-
hrepps tók þetta bréf fyrir á
fundi 29. ágúst 1974 og sam-
þykkti að taka ekki tillit til
kröfunnar um skuldajöfnun og
„innheimta umræddan fast-
eignaskatt að fullu“.
FASTEIGNASKATTS-
SKYLDU MÓTMÆLT.
FLUGSTÖÐIN ÚRSKURÐUÐ
Á NAUÐUNGARUPPBOÐ
Eftir tilskyldar innheimtu-
tilraunir, sem reyndust árang-
urslausar, bregður Njarðvíkur-
hreppur á það ráð að biðja um
uppboð á flugstöðvarbygging-
og er uppboðsbeiðnin send lög-
reglustjóranum á Keflavíkur-
flugvelli 19. desember 1974.
Þorgeir Þorgeirsson, lögreglu-
stjóri, setur svo uppboðsrétt
Keflavíkurflugvallar.
Höfuðdrættirnir í málflutn-
ingi aðila voru eftirfarandi
(þessi samantekt er tekin úr
úrskurði yfirfasteignamats-
nefndar. Sjá síðar):
„Njarðviíkurkaupstaður telur
ríkissjóði skylt að svara fast-
eignaskatti af flugstöðvarbygg-
ingunni til bæjarsjóðs Njarð-
vikurkaupstaðar. Fasteign þessi
sé i Njarðvíkurkaupstað og sé
eign ríkissjóðs, eins og meðal
annars komi fram af því, að
byggingin sé skráð eign rikis-
sjóðs í fasteignamati og ríkis-
sjóður hafi tryggt hana bruna-
tryggingu.11
„Flugmálastjórnin á Kefla-
víkurflugvelli telur riíkissjóði
óskylt að svara fasteignaskatti
af flugstöðvarbyggingunni. Er
sú afstaða fyrst og fremst studd
þeim rökum, að bandaríska rík-
ið sé eigandi byggingarinnar,
en ekki íslenzka ríkið. Þá sé
réttarstaða Keflavíkurflugvall-
ar mjög sérstæð og með þeim
hætti, að sveitarfélög geti ekki
krafizt fasteignaskatts af fast-
eigreum þar. Einnig sé vafa-
samt, að flugstöðvarbyggingin
geti talizt fasteign, þar sem
lóðarréttindi skorti. Fasteigna-
mat byggingarinnar sé heldur
ekki löglegt, þar sem hún hafi
ekki verið metire í aðalmati og
verið metin af millimatsmönn-
um án samráðs við þá aðila,
sem um slík málefni eiga að
fjalla, og aðila, sem málið varð-
ar.“
Þorgeir Þorgeirsson kveður
upp úrskurð sinn 19. júní: 1975.
Hann kemst að þeirri niður-
stöðu að flugstöðvarbyggingin
heyri til fasteigna“ í almenn-
um skilningi þess hugtaks og
skipti engu hvort henni séu
ákveðin sérstök lóðarréttindi,
eða litið á hana sem varanlegan
hluta stærri fasteignar“. Flug-
stöðvarbyggingin „hefur verið
virt sérstaklega til fasteigna-
mats og fullnœgir að því leyti
ákvæðum laga um álagningu
fasteignaskatts“. „Sú sérstaða
ríkir á Keflavíkurflugvelli, að
öll mannvirkjagerð þar er háð
leyfi ríkisvaldsins og bundin
þörfum og framkvæmd varn-
arsamningsins og millilanda-
flugs þannig að öll varanleg
mannvirkjagerð er annað hvort
á vegum varrearliðsins og eign
Bandaríkjanna eða á vegum
íslenzka ríkisins og þá í þess
eigu“.
Og: „Bygging sú, sem hér
um ræðir er nú algerlega rekin
af íslenzka rikinu í þágu milli-
landaflugs og allsendis óvið-
komandi framkvæmd varnar-
samnings íslands og Bandaríkj-
anna, enda hefur varnarliðið
síðan reist sérstaka byggingu
til að rieka þá starfsemi, sem
það áður starfrækti í flug-
stöðvarbyggingunni viðkom-
andi herflugi.“
Niðurstaða Þorgeirs er svo
þessi: „Að öllu þessu virtu.
verður að telja að umrædd
mannvirki séu nú algerlega á
ábyrgð íslenzka ríkisins og því
ekki undanþegin skatti sam-
kvæmt varniarsamningnum“.
ÞVÍ ÚRSKURÐAST::
„Krafa Njarðvíkurhrepps um
að flugstöðvarbyggingin á
Keflavikurflugvelli verði seld
á nauðungaruppboði skal ná
fram að ganga."
NJARÐVÍKURHREPPUR
BÆTIR UM BETUR
Á fundi 12. ágúst 1975 sam-
þykkir hreppsnefnd Njarðvík-
urhrepps „að leggja fasteigna-
14
FV 9 1977