Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Side 68

Frjáls verslun - 01.05.1979, Side 68
á vegum feröaskrifstofunnar Sunnu. Viö höfum hins vegar ekki haft nema mjög stopular feröir til íslands á síöari árum, millilentum að vísu um skeið á Keflavíkurflug- velli í feröum okkar til Boston. Sp.: — Hvað flutti Sterling Air- ways marga farþega árið 1978? Sv^ — Rétt um tvær milljónir. Talan er nokkuð stööug. Hún fór talsvert niður á viö eftir olíukrepp- una 1973. Þaö ár var farþegafjöld- inn 2,3 milljónir, 1975 1,8 milljónir en nú erum viö svo til búnir aö jafna okkur. Útkoman er nú betri rekstrarlega en þessar tölur benda til, því aö farþegakílómetrar eru fleiri eftir aö beinum ferðum hefur fjölgaö, t.d. frá hinum Norður- löndunum. Sp.: — Hvernig er ástandið al- mennt á leiguflugsmarkaði og hvernig eru horfurnar? Sv.: — Ástandið í þessum heimshluta er tiltölulega stööugt. Sumir spá 5—10% aukningu næstu 10 árin. í opinberum skýrsl- Sp.: — En er ekki talsverð sam- keppni milli leiguflugfélaga? Sv.: — Staðan hefur veriö óbreytt um skeið. Ég fæ ekki séð aö ný félög komi inn á markaðinn, alla vega ekki í Danmörku, Noregi eöa Svíþjóð. Ég á heldur ekki von á að félögunum fækki á næstu ár- um. Þaö eru engin teikn uppi um aö þau eigi í erfiöleikum. Þau eru sterk fjárhagslega og tengjast traustum fyrirtækjum á sviöi ferðamála. Viö hjá Sterling Air- ways erum ánægöir meö okkar árangur. Um árabil var hlutdeild okkar 50% af markaönum hér á Norðurlöndunum. En hún er núna 77—78%. Ég á ekki von á að þessar tölur hækki og er ekki viss um aö þaö væri heldur æskilegt. Sp.: — Hvernig eru skilyrði fyrir flugrekstur af þessu tagi á Norðurlöndunum? Beinast ekki allar opinberar aðgerðir fyrst og fremst að því að búa í haginn fyrir SAS? Sv.: — Það eina, sem við ætl- Ef danska stjórnin tekur á sig hall- ann á rekstri SAS gildir þaö líka um þennan keppinaut okkar. Þaö má ekki skilja þetta sem svo, aö við séum upp á kant viö SAS eöa Scanair. Við eigum mikil og vin- samleg viöskipti við þá. Scanair kaupir t.d. mat fyrir farþega sína úr eldhúsum okkar. Þegar á heildina er litiö kaupum viö þó meira af SAS-samsteypunni. í Brussel er nú veriö að fjalla um synjun yfirvalda á beiðni okkar fyrir reglubundnum feröum milli Kaupmannahafnar og London. Viö höfum kallaö þessa áætlun „Skybus" og líkjum henni helzt viö starfsemi Freddy Lakers. Fargjöldin áttu aö vera 600 d.kr. Viö teljum flutninginn nægan á þessari leiö til aö allir aöilar þoli þessa samkeppni. Hins vegar finnst mér áætlunarflugfélögin hafa misnotað þessa leið alveg herfilega meö ógnvekjandi verö- lagningu. Fargjaldiö er 2800 kr. báöar leiðir hjá þeim. Sp.: — Hvað starfa margir hjá Sterling flytur 2 milljónir farþega á ári — Annast rekstur fríhafnarverzlunar í Kastrup — Átján flugvélar fljúga á vegum félagsins — Séra Kroager á þetta allt saman um er gert ráö fyrir 7—8%. Ég trúi þessum spám ekki og reikna alls ekki meö meiri aukningu en um 3% hér á Norðurlöndunum. Viö erum búnir aö ná svo langt nú þegar. Síöustu tvö eöa þrjú árin hafa áætlunarflugfélögin tekið talsvert af farþegum, sem annars hefðu feröazt í leiguflugi. Þetta hefur veriö gert með margs konar sér- fargjöldum. Ég held aö sá mark- aöur þeirra sé nú mettaöur. Far- þegar, sem hafa reynt þessi sértil- boö í áætlunarfluginu eru aö koma tilbaka til okkar. Þeir hafa fengiö lakari þjónustu um borö, verri fyrirgreiðslu á flugvöllum og feröatíminn hefur veriö helmingi lengri oft á tíöum með millilend- ingum og töfum á flugvöllum. Mik- iö er líka undir því komiö að al- menningur kunni aö meta þjón- ustu ferðaskrifstofanna. Þegar á heildina er litiö höfum viö mjög góöa og trausta skipuleggjendur hópferöa á Noröurlöndunum. umst til af yfirvöldunum er aö viö njótum sömu skilyrða og keppi- nautar okkar í hinum Efnahags- bandalagslöndunum. Við biöjum ekki um sérréttindi. Á Noröurlönd- unum veröur vart greinilegs áhuga hjá stjórnmálaflokkunum fyrir aó standa vörö um leiguflugið. Ég á von á því, að tveir flokkarnir í Sví- þjóö muni t.d. leggja áherzlu á aukiö frjálsræöi í leiguflugsmálum í stefnuskrám sínum fyrir þing- kosningarnar á þessu ári. Það mun áreiðanlega falla í góöan jarðveg. Sp.: — Hefur staða ykkar að einhverju leyti breytzt síðan Dan- mörk gerðist aðili að EBE? Sv.: — Já. Aö því leyti aö nú getum viö komiö kvörtunum okkar á framfæri í Brussel. Þaö höfum viö gert t.d. vegna ábyrgðar, sem danska stjórnin hefur tekiö á hallarekstri SAS. Vlö höfum ekkert á móti SAS en leigufélagið Scanair er í þeirra eigu og keppir viö okkur. Sterling Airways? Sv.: — Um 1400 manns, þar af 168 flugmenn og 320 flugfreyjur. Sp.: — Hvernig er eignarhaldi háttað? Sv.: — Það er eitt og sama hlutafélagið, sem á feröaskrifstof- una Tjæreborg, Sterling Airways og ýmis dótturfyrirtæki þess. Af þeim má meðal annars nefna flug- þjálfunarmiöstöö hér í næsta húsi, þar sem flugmenn ýmissa flugfé- laga koma til þjálfunar í fullkomn- um eftirlíkingum af flugstjórnar- klefum. Um 77% af allri starfsemi þar er í þágu annarra flugfélaga en okkar. Hér á Kastrupflugvelli rekum viö líka matvælafyrirtækið Aero Chef, sem afgreiöir máltíöir handa meir en helmingi allra farþega sem um völlinn fara, annarra en þeirra, sem fljúga meö SAS. Þaö eru útbúnar 8—10 þúsund máltíðir á dag hjá Aero Chef hér í Kaupmannahöfn. 62
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.