Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Qupperneq 68

Frjáls verslun - 01.05.1979, Qupperneq 68
á vegum feröaskrifstofunnar Sunnu. Viö höfum hins vegar ekki haft nema mjög stopular feröir til íslands á síöari árum, millilentum að vísu um skeið á Keflavíkurflug- velli í feröum okkar til Boston. Sp.: — Hvað flutti Sterling Air- ways marga farþega árið 1978? Sv^ — Rétt um tvær milljónir. Talan er nokkuð stööug. Hún fór talsvert niður á viö eftir olíukrepp- una 1973. Þaö ár var farþegafjöld- inn 2,3 milljónir, 1975 1,8 milljónir en nú erum viö svo til búnir aö jafna okkur. Útkoman er nú betri rekstrarlega en þessar tölur benda til, því aö farþegakílómetrar eru fleiri eftir aö beinum ferðum hefur fjölgaö, t.d. frá hinum Norður- löndunum. Sp.: — Hvernig er ástandið al- mennt á leiguflugsmarkaði og hvernig eru horfurnar? Sv.: — Ástandið í þessum heimshluta er tiltölulega stööugt. Sumir spá 5—10% aukningu næstu 10 árin. í opinberum skýrsl- Sp.: — En er ekki talsverð sam- keppni milli leiguflugfélaga? Sv.: — Staðan hefur veriö óbreytt um skeið. Ég fæ ekki séð aö ný félög komi inn á markaðinn, alla vega ekki í Danmörku, Noregi eöa Svíþjóð. Ég á heldur ekki von á að félögunum fækki á næstu ár- um. Þaö eru engin teikn uppi um aö þau eigi í erfiöleikum. Þau eru sterk fjárhagslega og tengjast traustum fyrirtækjum á sviöi ferðamála. Viö hjá Sterling Air- ways erum ánægöir meö okkar árangur. Um árabil var hlutdeild okkar 50% af markaönum hér á Norðurlöndunum. En hún er núna 77—78%. Ég á ekki von á að þessar tölur hækki og er ekki viss um aö þaö væri heldur æskilegt. Sp.: — Hvernig eru skilyrði fyrir flugrekstur af þessu tagi á Norðurlöndunum? Beinast ekki allar opinberar aðgerðir fyrst og fremst að því að búa í haginn fyrir SAS? Sv.: — Það eina, sem við ætl- Ef danska stjórnin tekur á sig hall- ann á rekstri SAS gildir þaö líka um þennan keppinaut okkar. Þaö má ekki skilja þetta sem svo, aö við séum upp á kant viö SAS eöa Scanair. Við eigum mikil og vin- samleg viöskipti við þá. Scanair kaupir t.d. mat fyrir farþega sína úr eldhúsum okkar. Þegar á heildina er litiö kaupum viö þó meira af SAS-samsteypunni. í Brussel er nú veriö að fjalla um synjun yfirvalda á beiðni okkar fyrir reglubundnum feröum milli Kaupmannahafnar og London. Viö höfum kallaö þessa áætlun „Skybus" og líkjum henni helzt viö starfsemi Freddy Lakers. Fargjöldin áttu aö vera 600 d.kr. Viö teljum flutninginn nægan á þessari leiö til aö allir aöilar þoli þessa samkeppni. Hins vegar finnst mér áætlunarflugfélögin hafa misnotað þessa leið alveg herfilega meö ógnvekjandi verö- lagningu. Fargjaldiö er 2800 kr. báöar leiðir hjá þeim. Sp.: — Hvað starfa margir hjá Sterling flytur 2 milljónir farþega á ári — Annast rekstur fríhafnarverzlunar í Kastrup — Átján flugvélar fljúga á vegum félagsins — Séra Kroager á þetta allt saman um er gert ráö fyrir 7—8%. Ég trúi þessum spám ekki og reikna alls ekki meö meiri aukningu en um 3% hér á Norðurlöndunum. Viö erum búnir aö ná svo langt nú þegar. Síöustu tvö eöa þrjú árin hafa áætlunarflugfélögin tekið talsvert af farþegum, sem annars hefðu feröazt í leiguflugi. Þetta hefur veriö gert með margs konar sér- fargjöldum. Ég held aö sá mark- aöur þeirra sé nú mettaöur. Far- þegar, sem hafa reynt þessi sértil- boö í áætlunarfluginu eru aö koma tilbaka til okkar. Þeir hafa fengiö lakari þjónustu um borö, verri fyrirgreiðslu á flugvöllum og feröatíminn hefur veriö helmingi lengri oft á tíöum með millilend- ingum og töfum á flugvöllum. Mik- iö er líka undir því komiö að al- menningur kunni aö meta þjón- ustu ferðaskrifstofanna. Þegar á heildina er litiö höfum viö mjög góöa og trausta skipuleggjendur hópferöa á Noröurlöndunum. umst til af yfirvöldunum er aö viö njótum sömu skilyrða og keppi- nautar okkar í hinum Efnahags- bandalagslöndunum. Við biöjum ekki um sérréttindi. Á Noröurlönd- unum veröur vart greinilegs áhuga hjá stjórnmálaflokkunum fyrir aó standa vörö um leiguflugið. Ég á von á því, að tveir flokkarnir í Sví- þjóö muni t.d. leggja áherzlu á aukiö frjálsræöi í leiguflugsmálum í stefnuskrám sínum fyrir þing- kosningarnar á þessu ári. Það mun áreiðanlega falla í góöan jarðveg. Sp.: — Hefur staða ykkar að einhverju leyti breytzt síðan Dan- mörk gerðist aðili að EBE? Sv.: — Já. Aö því leyti aö nú getum viö komiö kvörtunum okkar á framfæri í Brussel. Þaö höfum viö gert t.d. vegna ábyrgðar, sem danska stjórnin hefur tekiö á hallarekstri SAS. Vlö höfum ekkert á móti SAS en leigufélagið Scanair er í þeirra eigu og keppir viö okkur. Sterling Airways? Sv.: — Um 1400 manns, þar af 168 flugmenn og 320 flugfreyjur. Sp.: — Hvernig er eignarhaldi háttað? Sv.: — Það er eitt og sama hlutafélagið, sem á feröaskrifstof- una Tjæreborg, Sterling Airways og ýmis dótturfyrirtæki þess. Af þeim má meðal annars nefna flug- þjálfunarmiöstöö hér í næsta húsi, þar sem flugmenn ýmissa flugfé- laga koma til þjálfunar í fullkomn- um eftirlíkingum af flugstjórnar- klefum. Um 77% af allri starfsemi þar er í þágu annarra flugfélaga en okkar. Hér á Kastrupflugvelli rekum viö líka matvælafyrirtækið Aero Chef, sem afgreiöir máltíöir handa meir en helmingi allra farþega sem um völlinn fara, annarra en þeirra, sem fljúga meö SAS. Þaö eru útbúnar 8—10 þúsund máltíðir á dag hjá Aero Chef hér í Kaupmannahöfn. 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.