Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Page 68

Frjáls verslun - 01.05.1979, Page 68
á vegum feröaskrifstofunnar Sunnu. Viö höfum hins vegar ekki haft nema mjög stopular feröir til íslands á síöari árum, millilentum að vísu um skeið á Keflavíkurflug- velli í feröum okkar til Boston. Sp.: — Hvað flutti Sterling Air- ways marga farþega árið 1978? Sv^ — Rétt um tvær milljónir. Talan er nokkuð stööug. Hún fór talsvert niður á viö eftir olíukrepp- una 1973. Þaö ár var farþegafjöld- inn 2,3 milljónir, 1975 1,8 milljónir en nú erum viö svo til búnir aö jafna okkur. Útkoman er nú betri rekstrarlega en þessar tölur benda til, því aö farþegakílómetrar eru fleiri eftir aö beinum ferðum hefur fjölgaö, t.d. frá hinum Norður- löndunum. Sp.: — Hvernig er ástandið al- mennt á leiguflugsmarkaði og hvernig eru horfurnar? Sv.: — Ástandið í þessum heimshluta er tiltölulega stööugt. Sumir spá 5—10% aukningu næstu 10 árin. í opinberum skýrsl- Sp.: — En er ekki talsverð sam- keppni milli leiguflugfélaga? Sv.: — Staðan hefur veriö óbreytt um skeið. Ég fæ ekki séð aö ný félög komi inn á markaðinn, alla vega ekki í Danmörku, Noregi eöa Svíþjóð. Ég á heldur ekki von á að félögunum fækki á næstu ár- um. Þaö eru engin teikn uppi um aö þau eigi í erfiöleikum. Þau eru sterk fjárhagslega og tengjast traustum fyrirtækjum á sviöi ferðamála. Viö hjá Sterling Air- ways erum ánægöir meö okkar árangur. Um árabil var hlutdeild okkar 50% af markaönum hér á Norðurlöndunum. En hún er núna 77—78%. Ég á ekki von á að þessar tölur hækki og er ekki viss um aö þaö væri heldur æskilegt. Sp.: — Hvernig eru skilyrði fyrir flugrekstur af þessu tagi á Norðurlöndunum? Beinast ekki allar opinberar aðgerðir fyrst og fremst að því að búa í haginn fyrir SAS? Sv.: — Það eina, sem við ætl- Ef danska stjórnin tekur á sig hall- ann á rekstri SAS gildir þaö líka um þennan keppinaut okkar. Þaö má ekki skilja þetta sem svo, aö við séum upp á kant viö SAS eöa Scanair. Við eigum mikil og vin- samleg viöskipti við þá. Scanair kaupir t.d. mat fyrir farþega sína úr eldhúsum okkar. Þegar á heildina er litiö kaupum viö þó meira af SAS-samsteypunni. í Brussel er nú veriö að fjalla um synjun yfirvalda á beiðni okkar fyrir reglubundnum feröum milli Kaupmannahafnar og London. Viö höfum kallaö þessa áætlun „Skybus" og líkjum henni helzt viö starfsemi Freddy Lakers. Fargjöldin áttu aö vera 600 d.kr. Viö teljum flutninginn nægan á þessari leiö til aö allir aöilar þoli þessa samkeppni. Hins vegar finnst mér áætlunarflugfélögin hafa misnotað þessa leið alveg herfilega meö ógnvekjandi verö- lagningu. Fargjaldiö er 2800 kr. báöar leiðir hjá þeim. Sp.: — Hvað starfa margir hjá Sterling flytur 2 milljónir farþega á ári — Annast rekstur fríhafnarverzlunar í Kastrup — Átján flugvélar fljúga á vegum félagsins — Séra Kroager á þetta allt saman um er gert ráö fyrir 7—8%. Ég trúi þessum spám ekki og reikna alls ekki meö meiri aukningu en um 3% hér á Norðurlöndunum. Viö erum búnir aö ná svo langt nú þegar. Síöustu tvö eöa þrjú árin hafa áætlunarflugfélögin tekið talsvert af farþegum, sem annars hefðu feröazt í leiguflugi. Þetta hefur veriö gert með margs konar sér- fargjöldum. Ég held aö sá mark- aöur þeirra sé nú mettaöur. Far- þegar, sem hafa reynt þessi sértil- boö í áætlunarfluginu eru aö koma tilbaka til okkar. Þeir hafa fengiö lakari þjónustu um borö, verri fyrirgreiðslu á flugvöllum og feröatíminn hefur veriö helmingi lengri oft á tíöum með millilend- ingum og töfum á flugvöllum. Mik- iö er líka undir því komiö að al- menningur kunni aö meta þjón- ustu ferðaskrifstofanna. Þegar á heildina er litiö höfum viö mjög góöa og trausta skipuleggjendur hópferöa á Noröurlöndunum. umst til af yfirvöldunum er aö viö njótum sömu skilyrða og keppi- nautar okkar í hinum Efnahags- bandalagslöndunum. Við biöjum ekki um sérréttindi. Á Noröurlönd- unum veröur vart greinilegs áhuga hjá stjórnmálaflokkunum fyrir aó standa vörö um leiguflugið. Ég á von á því, að tveir flokkarnir í Sví- þjóö muni t.d. leggja áherzlu á aukiö frjálsræöi í leiguflugsmálum í stefnuskrám sínum fyrir þing- kosningarnar á þessu ári. Það mun áreiðanlega falla í góöan jarðveg. Sp.: — Hefur staða ykkar að einhverju leyti breytzt síðan Dan- mörk gerðist aðili að EBE? Sv.: — Já. Aö því leyti aö nú getum viö komiö kvörtunum okkar á framfæri í Brussel. Þaö höfum viö gert t.d. vegna ábyrgðar, sem danska stjórnin hefur tekiö á hallarekstri SAS. Vlö höfum ekkert á móti SAS en leigufélagið Scanair er í þeirra eigu og keppir viö okkur. Sterling Airways? Sv.: — Um 1400 manns, þar af 168 flugmenn og 320 flugfreyjur. Sp.: — Hvernig er eignarhaldi háttað? Sv.: — Það er eitt og sama hlutafélagið, sem á feröaskrifstof- una Tjæreborg, Sterling Airways og ýmis dótturfyrirtæki þess. Af þeim má meðal annars nefna flug- þjálfunarmiöstöö hér í næsta húsi, þar sem flugmenn ýmissa flugfé- laga koma til þjálfunar í fullkomn- um eftirlíkingum af flugstjórnar- klefum. Um 77% af allri starfsemi þar er í þágu annarra flugfélaga en okkar. Hér á Kastrupflugvelli rekum viö líka matvælafyrirtækið Aero Chef, sem afgreiöir máltíöir handa meir en helmingi allra farþega sem um völlinn fara, annarra en þeirra, sem fljúga meö SAS. Þaö eru útbúnar 8—10 þúsund máltíðir á dag hjá Aero Chef hér í Kaupmannahöfn. 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.