Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Síða 68

Frjáls verslun - 01.05.1979, Síða 68
á vegum feröaskrifstofunnar Sunnu. Viö höfum hins vegar ekki haft nema mjög stopular feröir til íslands á síöari árum, millilentum að vísu um skeið á Keflavíkurflug- velli í feröum okkar til Boston. Sp.: — Hvað flutti Sterling Air- ways marga farþega árið 1978? Sv^ — Rétt um tvær milljónir. Talan er nokkuð stööug. Hún fór talsvert niður á viö eftir olíukrepp- una 1973. Þaö ár var farþegafjöld- inn 2,3 milljónir, 1975 1,8 milljónir en nú erum viö svo til búnir aö jafna okkur. Útkoman er nú betri rekstrarlega en þessar tölur benda til, því aö farþegakílómetrar eru fleiri eftir aö beinum ferðum hefur fjölgaö, t.d. frá hinum Norður- löndunum. Sp.: — Hvernig er ástandið al- mennt á leiguflugsmarkaði og hvernig eru horfurnar? Sv.: — Ástandið í þessum heimshluta er tiltölulega stööugt. Sumir spá 5—10% aukningu næstu 10 árin. í opinberum skýrsl- Sp.: — En er ekki talsverð sam- keppni milli leiguflugfélaga? Sv.: — Staðan hefur veriö óbreytt um skeið. Ég fæ ekki séð aö ný félög komi inn á markaðinn, alla vega ekki í Danmörku, Noregi eöa Svíþjóð. Ég á heldur ekki von á að félögunum fækki á næstu ár- um. Þaö eru engin teikn uppi um aö þau eigi í erfiöleikum. Þau eru sterk fjárhagslega og tengjast traustum fyrirtækjum á sviöi ferðamála. Viö hjá Sterling Air- ways erum ánægöir meö okkar árangur. Um árabil var hlutdeild okkar 50% af markaönum hér á Norðurlöndunum. En hún er núna 77—78%. Ég á ekki von á að þessar tölur hækki og er ekki viss um aö þaö væri heldur æskilegt. Sp.: — Hvernig eru skilyrði fyrir flugrekstur af þessu tagi á Norðurlöndunum? Beinast ekki allar opinberar aðgerðir fyrst og fremst að því að búa í haginn fyrir SAS? Sv.: — Það eina, sem við ætl- Ef danska stjórnin tekur á sig hall- ann á rekstri SAS gildir þaö líka um þennan keppinaut okkar. Þaö má ekki skilja þetta sem svo, aö við séum upp á kant viö SAS eöa Scanair. Við eigum mikil og vin- samleg viöskipti við þá. Scanair kaupir t.d. mat fyrir farþega sína úr eldhúsum okkar. Þegar á heildina er litiö kaupum viö þó meira af SAS-samsteypunni. í Brussel er nú veriö að fjalla um synjun yfirvalda á beiðni okkar fyrir reglubundnum feröum milli Kaupmannahafnar og London. Viö höfum kallaö þessa áætlun „Skybus" og líkjum henni helzt viö starfsemi Freddy Lakers. Fargjöldin áttu aö vera 600 d.kr. Viö teljum flutninginn nægan á þessari leiö til aö allir aöilar þoli þessa samkeppni. Hins vegar finnst mér áætlunarflugfélögin hafa misnotað þessa leið alveg herfilega meö ógnvekjandi verö- lagningu. Fargjaldiö er 2800 kr. báöar leiðir hjá þeim. Sp.: — Hvað starfa margir hjá Sterling flytur 2 milljónir farþega á ári — Annast rekstur fríhafnarverzlunar í Kastrup — Átján flugvélar fljúga á vegum félagsins — Séra Kroager á þetta allt saman um er gert ráö fyrir 7—8%. Ég trúi þessum spám ekki og reikna alls ekki meö meiri aukningu en um 3% hér á Norðurlöndunum. Viö erum búnir aö ná svo langt nú þegar. Síöustu tvö eöa þrjú árin hafa áætlunarflugfélögin tekið talsvert af farþegum, sem annars hefðu feröazt í leiguflugi. Þetta hefur veriö gert með margs konar sér- fargjöldum. Ég held aö sá mark- aöur þeirra sé nú mettaöur. Far- þegar, sem hafa reynt þessi sértil- boö í áætlunarfluginu eru aö koma tilbaka til okkar. Þeir hafa fengiö lakari þjónustu um borö, verri fyrirgreiðslu á flugvöllum og feröatíminn hefur veriö helmingi lengri oft á tíöum með millilend- ingum og töfum á flugvöllum. Mik- iö er líka undir því komiö að al- menningur kunni aö meta þjón- ustu ferðaskrifstofanna. Þegar á heildina er litiö höfum viö mjög góöa og trausta skipuleggjendur hópferöa á Noröurlöndunum. umst til af yfirvöldunum er aö viö njótum sömu skilyrða og keppi- nautar okkar í hinum Efnahags- bandalagslöndunum. Við biöjum ekki um sérréttindi. Á Noröurlönd- unum veröur vart greinilegs áhuga hjá stjórnmálaflokkunum fyrir aó standa vörö um leiguflugið. Ég á von á því, að tveir flokkarnir í Sví- þjóö muni t.d. leggja áherzlu á aukiö frjálsræöi í leiguflugsmálum í stefnuskrám sínum fyrir þing- kosningarnar á þessu ári. Það mun áreiðanlega falla í góöan jarðveg. Sp.: — Hefur staða ykkar að einhverju leyti breytzt síðan Dan- mörk gerðist aðili að EBE? Sv.: — Já. Aö því leyti aö nú getum viö komiö kvörtunum okkar á framfæri í Brussel. Þaö höfum viö gert t.d. vegna ábyrgðar, sem danska stjórnin hefur tekiö á hallarekstri SAS. Vlö höfum ekkert á móti SAS en leigufélagið Scanair er í þeirra eigu og keppir viö okkur. Sterling Airways? Sv.: — Um 1400 manns, þar af 168 flugmenn og 320 flugfreyjur. Sp.: — Hvernig er eignarhaldi háttað? Sv.: — Það er eitt og sama hlutafélagið, sem á feröaskrifstof- una Tjæreborg, Sterling Airways og ýmis dótturfyrirtæki þess. Af þeim má meðal annars nefna flug- þjálfunarmiöstöö hér í næsta húsi, þar sem flugmenn ýmissa flugfé- laga koma til þjálfunar í fullkomn- um eftirlíkingum af flugstjórnar- klefum. Um 77% af allri starfsemi þar er í þágu annarra flugfélaga en okkar. Hér á Kastrupflugvelli rekum viö líka matvælafyrirtækið Aero Chef, sem afgreiöir máltíöir handa meir en helmingi allra farþega sem um völlinn fara, annarra en þeirra, sem fljúga meö SAS. Þaö eru útbúnar 8—10 þúsund máltíðir á dag hjá Aero Chef hér í Kaupmannahöfn. 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.