Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Side 69

Frjáls verslun - 01.05.1979, Side 69
Einokunarveldi hnekkt... Sterling Airways hefur veruleg- an hagnað af sölu tollfrjáls áfengis og fleiri vörutegundum um borð í flugvélum sínum. Veltan í þessari sölu var um 200 milljónir danskra króna í fyrra. Þá rekur félagið einnig fríhafn- arverzlunina í aðalbrottfarar- salnum á Kastrup-flugvelli. Það er saga að segja frá því, hvern- ig Sterling Airways náði samn- ingi um þann rekstur fyrir rúmu ári en fram að þeim tíma hafði SAS annazt hann og haft drjúgan hagnað af. Rekstur frí- hafnarverzlunarinnar var boð- inn út og þegar tilboðsfrestur rann út í desember 1977 kom í Ijós að Sterling hafði hagstæð- asta boðið. Félagið bauð ríkinu 56,5% af heildarveltunni. SAS bauð hins vegar um 44%. Samningum við Sterling var frestað og síðar kom í Ijós, að danski samgönguráðherrann hafði tekið við nýju og hærra tilboði frá SAS í lok janúar- mánaðar eftir að ráðherrann hafði átt fund með forstjóra SAS, og vildi ráðherrann fallast á þá Jeiðréttingu". En málið fór öðru vísi. Á endanum vildi ráðherrann láta bjóða rekstur fríhafnarverzlunarinnar út að nýju. Var það og gert. Vegna afskipta danska „umboðs- mannsins", sem Sterling haföi kært málið til, og vegna mikillar umræðu, sem málið fékk í blöðum, voru yfirvöld loks neydd til að semja við Sterling á grundvelli fyrra tilboðsins, sem var endurtekið við seinna út- boðið. „Með hjálp almennings var einokunarveldinu hnekkt," segir Anders Helgstrand, for- stjóri Sterling Airways. Aero Chef rekur einnig eldhús í Stokkhólmi. Sp.: — Verður varl einhverrar breytingar á smekk almennings fyrir sumardvalarstöðum? Eru Spánarferðir á undanhaldi? Sv.: — Breytingarnar eru ekki teljandi. Aftur á móti má búast við aö fólk gefist upp á Spánarferðum ef svo heldur fram sem horfir. Á Spáni eru verkföll tíð í starfsgrein- um, sem lúta að þjónustu við ferðamenn, og þau fara í taugarn- ar á ferðafólki. Hver vill fara til Spánar í orlof og sitja þar uppi án þess að fá nokkra þjónustu? Spánverjar eru ekki búnir aö átta sig á framkvæmd verkfallsréttar- ins, og því eru þessi mál meira og minna skipulagslaus enn sem komið er með þeim afleióingum aö menn fara að hugsa sig um tvisvar áöur en þeir panta ferð til Spánar. Sp.: — Hvernig er útlitið hjá leiguflugfélögunum með hliðsjón af ástandinu í orkumálum og hugsanlegri nýrri olíukreppu? Sv.: — Olíuverðshækkanirnar að undanförnu hljóta eðlilega að segja til sín í rekstrinum hjá okkur, þegar 20% af heildarkostnaði er olíukostnaður. Árið 1971 og '72 borguðum við minna en 8 U.S. cent á hvert gallon af eldsneyti. En núna er veröið á galloni 70 cent. Við borgum nærri 150 milljónir d. kr. á ári fyrir eldsneyti en gerum ráð fyrir að þessi upphæð verði 240 milljónir fyrir næstu tólf mán- uði. Þessi verðhækkun er ekki olíuframleiöslulöndunum að kenna. Verðið á olíu frá þeim hefur aðeins hækkaö lítillega. En það eru olíufélögin, sem hafa sjálf búið til skort á þotueldsneyti. Það hefur veriö nóg til af þotueldsneyti en vegna kuldans í Evrópu í vetur hafa olíufélögin séð sér hag af því að selja það á hærra verði til hús- hitunar. Sp.: — Þið reiknið þó með að fá það eldsneyti, sem þið þurfið á að halda? Sv.: — Við erum ekki alveg vissir. Hins vegar eigum við von á að ástandið batni í sumar. En það eru ákveðnar takmarkanir í gildi á allmörgum stöðum nú þegar. Við getum yfirleitt ekki fengið meira eldsneyti afgreitt en við fengum í fyrra. Það er ekki slæmur kostur, því að við þurfum ekki eins mikið og þá vegna hagræðingar. Sp.:------Kemur ekki hækkað olíuverð til með að hafa talsverð áhrif á verð sumarleyfisferða til neytendanna? Sv.: — Áætlunarflugfélögin segja: „Við hækkum fargjöld um 7% á öllum leiðum." Þetta er röng stefna. Segjum að maður sé með farseðil til London, sem kostar 2800 kr. Þá verður hækkunin um 200 kr. En raunveruleg kostn- aðaraukning vegna olíuverðs- hækkunar er 30 kr. á þessari leið á hvert sæti. Það er sú upphæð, sem við hjá Sterling hækkum fargjaldið um. Við getum ekki leyft okkur að hækka um 7% á alla línuna. Við verðum að umreikna hverja ein- ustu leið og endurskoða alla samninga, sem við höfum áður gert við ferðaskrifstofurnar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.