Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Qupperneq 69

Frjáls verslun - 01.05.1979, Qupperneq 69
Einokunarveldi hnekkt... Sterling Airways hefur veruleg- an hagnað af sölu tollfrjáls áfengis og fleiri vörutegundum um borð í flugvélum sínum. Veltan í þessari sölu var um 200 milljónir danskra króna í fyrra. Þá rekur félagið einnig fríhafn- arverzlunina í aðalbrottfarar- salnum á Kastrup-flugvelli. Það er saga að segja frá því, hvern- ig Sterling Airways náði samn- ingi um þann rekstur fyrir rúmu ári en fram að þeim tíma hafði SAS annazt hann og haft drjúgan hagnað af. Rekstur frí- hafnarverzlunarinnar var boð- inn út og þegar tilboðsfrestur rann út í desember 1977 kom í Ijós að Sterling hafði hagstæð- asta boðið. Félagið bauð ríkinu 56,5% af heildarveltunni. SAS bauð hins vegar um 44%. Samningum við Sterling var frestað og síðar kom í Ijós, að danski samgönguráðherrann hafði tekið við nýju og hærra tilboði frá SAS í lok janúar- mánaðar eftir að ráðherrann hafði átt fund með forstjóra SAS, og vildi ráðherrann fallast á þá Jeiðréttingu". En málið fór öðru vísi. Á endanum vildi ráðherrann láta bjóða rekstur fríhafnarverzlunarinnar út að nýju. Var það og gert. Vegna afskipta danska „umboðs- mannsins", sem Sterling haföi kært málið til, og vegna mikillar umræðu, sem málið fékk í blöðum, voru yfirvöld loks neydd til að semja við Sterling á grundvelli fyrra tilboðsins, sem var endurtekið við seinna út- boðið. „Með hjálp almennings var einokunarveldinu hnekkt," segir Anders Helgstrand, for- stjóri Sterling Airways. Aero Chef rekur einnig eldhús í Stokkhólmi. Sp.: — Verður varl einhverrar breytingar á smekk almennings fyrir sumardvalarstöðum? Eru Spánarferðir á undanhaldi? Sv.: — Breytingarnar eru ekki teljandi. Aftur á móti má búast við aö fólk gefist upp á Spánarferðum ef svo heldur fram sem horfir. Á Spáni eru verkföll tíð í starfsgrein- um, sem lúta að þjónustu við ferðamenn, og þau fara í taugarn- ar á ferðafólki. Hver vill fara til Spánar í orlof og sitja þar uppi án þess að fá nokkra þjónustu? Spánverjar eru ekki búnir aö átta sig á framkvæmd verkfallsréttar- ins, og því eru þessi mál meira og minna skipulagslaus enn sem komið er með þeim afleióingum aö menn fara að hugsa sig um tvisvar áöur en þeir panta ferð til Spánar. Sp.: — Hvernig er útlitið hjá leiguflugfélögunum með hliðsjón af ástandinu í orkumálum og hugsanlegri nýrri olíukreppu? Sv.: — Olíuverðshækkanirnar að undanförnu hljóta eðlilega að segja til sín í rekstrinum hjá okkur, þegar 20% af heildarkostnaði er olíukostnaður. Árið 1971 og '72 borguðum við minna en 8 U.S. cent á hvert gallon af eldsneyti. En núna er veröið á galloni 70 cent. Við borgum nærri 150 milljónir d. kr. á ári fyrir eldsneyti en gerum ráð fyrir að þessi upphæð verði 240 milljónir fyrir næstu tólf mán- uði. Þessi verðhækkun er ekki olíuframleiöslulöndunum að kenna. Verðið á olíu frá þeim hefur aðeins hækkaö lítillega. En það eru olíufélögin, sem hafa sjálf búið til skort á þotueldsneyti. Það hefur veriö nóg til af þotueldsneyti en vegna kuldans í Evrópu í vetur hafa olíufélögin séð sér hag af því að selja það á hærra verði til hús- hitunar. Sp.: — Þið reiknið þó með að fá það eldsneyti, sem þið þurfið á að halda? Sv.: — Við erum ekki alveg vissir. Hins vegar eigum við von á að ástandið batni í sumar. En það eru ákveðnar takmarkanir í gildi á allmörgum stöðum nú þegar. Við getum yfirleitt ekki fengið meira eldsneyti afgreitt en við fengum í fyrra. Það er ekki slæmur kostur, því að við þurfum ekki eins mikið og þá vegna hagræðingar. Sp.:------Kemur ekki hækkað olíuverð til með að hafa talsverð áhrif á verð sumarleyfisferða til neytendanna? Sv.: — Áætlunarflugfélögin segja: „Við hækkum fargjöld um 7% á öllum leiðum." Þetta er röng stefna. Segjum að maður sé með farseðil til London, sem kostar 2800 kr. Þá verður hækkunin um 200 kr. En raunveruleg kostn- aðaraukning vegna olíuverðs- hækkunar er 30 kr. á þessari leið á hvert sæti. Það er sú upphæð, sem við hjá Sterling hækkum fargjaldið um. Við getum ekki leyft okkur að hækka um 7% á alla línuna. Við verðum að umreikna hverja ein- ustu leið og endurskoða alla samninga, sem við höfum áður gert við ferðaskrifstofurnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.