Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Page 69

Frjáls verslun - 01.05.1979, Page 69
Einokunarveldi hnekkt... Sterling Airways hefur veruleg- an hagnað af sölu tollfrjáls áfengis og fleiri vörutegundum um borð í flugvélum sínum. Veltan í þessari sölu var um 200 milljónir danskra króna í fyrra. Þá rekur félagið einnig fríhafn- arverzlunina í aðalbrottfarar- salnum á Kastrup-flugvelli. Það er saga að segja frá því, hvern- ig Sterling Airways náði samn- ingi um þann rekstur fyrir rúmu ári en fram að þeim tíma hafði SAS annazt hann og haft drjúgan hagnað af. Rekstur frí- hafnarverzlunarinnar var boð- inn út og þegar tilboðsfrestur rann út í desember 1977 kom í Ijós að Sterling hafði hagstæð- asta boðið. Félagið bauð ríkinu 56,5% af heildarveltunni. SAS bauð hins vegar um 44%. Samningum við Sterling var frestað og síðar kom í Ijós, að danski samgönguráðherrann hafði tekið við nýju og hærra tilboði frá SAS í lok janúar- mánaðar eftir að ráðherrann hafði átt fund með forstjóra SAS, og vildi ráðherrann fallast á þá Jeiðréttingu". En málið fór öðru vísi. Á endanum vildi ráðherrann láta bjóða rekstur fríhafnarverzlunarinnar út að nýju. Var það og gert. Vegna afskipta danska „umboðs- mannsins", sem Sterling haföi kært málið til, og vegna mikillar umræðu, sem málið fékk í blöðum, voru yfirvöld loks neydd til að semja við Sterling á grundvelli fyrra tilboðsins, sem var endurtekið við seinna út- boðið. „Með hjálp almennings var einokunarveldinu hnekkt," segir Anders Helgstrand, for- stjóri Sterling Airways. Aero Chef rekur einnig eldhús í Stokkhólmi. Sp.: — Verður varl einhverrar breytingar á smekk almennings fyrir sumardvalarstöðum? Eru Spánarferðir á undanhaldi? Sv.: — Breytingarnar eru ekki teljandi. Aftur á móti má búast við aö fólk gefist upp á Spánarferðum ef svo heldur fram sem horfir. Á Spáni eru verkföll tíð í starfsgrein- um, sem lúta að þjónustu við ferðamenn, og þau fara í taugarn- ar á ferðafólki. Hver vill fara til Spánar í orlof og sitja þar uppi án þess að fá nokkra þjónustu? Spánverjar eru ekki búnir aö átta sig á framkvæmd verkfallsréttar- ins, og því eru þessi mál meira og minna skipulagslaus enn sem komið er með þeim afleióingum aö menn fara að hugsa sig um tvisvar áöur en þeir panta ferð til Spánar. Sp.: — Hvernig er útlitið hjá leiguflugfélögunum með hliðsjón af ástandinu í orkumálum og hugsanlegri nýrri olíukreppu? Sv.: — Olíuverðshækkanirnar að undanförnu hljóta eðlilega að segja til sín í rekstrinum hjá okkur, þegar 20% af heildarkostnaði er olíukostnaður. Árið 1971 og '72 borguðum við minna en 8 U.S. cent á hvert gallon af eldsneyti. En núna er veröið á galloni 70 cent. Við borgum nærri 150 milljónir d. kr. á ári fyrir eldsneyti en gerum ráð fyrir að þessi upphæð verði 240 milljónir fyrir næstu tólf mán- uði. Þessi verðhækkun er ekki olíuframleiöslulöndunum að kenna. Verðið á olíu frá þeim hefur aðeins hækkaö lítillega. En það eru olíufélögin, sem hafa sjálf búið til skort á þotueldsneyti. Það hefur veriö nóg til af þotueldsneyti en vegna kuldans í Evrópu í vetur hafa olíufélögin séð sér hag af því að selja það á hærra verði til hús- hitunar. Sp.: — Þið reiknið þó með að fá það eldsneyti, sem þið þurfið á að halda? Sv.: — Við erum ekki alveg vissir. Hins vegar eigum við von á að ástandið batni í sumar. En það eru ákveðnar takmarkanir í gildi á allmörgum stöðum nú þegar. Við getum yfirleitt ekki fengið meira eldsneyti afgreitt en við fengum í fyrra. Það er ekki slæmur kostur, því að við þurfum ekki eins mikið og þá vegna hagræðingar. Sp.:------Kemur ekki hækkað olíuverð til með að hafa talsverð áhrif á verð sumarleyfisferða til neytendanna? Sv.: — Áætlunarflugfélögin segja: „Við hækkum fargjöld um 7% á öllum leiðum." Þetta er röng stefna. Segjum að maður sé með farseðil til London, sem kostar 2800 kr. Þá verður hækkunin um 200 kr. En raunveruleg kostn- aðaraukning vegna olíuverðs- hækkunar er 30 kr. á þessari leið á hvert sæti. Það er sú upphæð, sem við hjá Sterling hækkum fargjaldið um. Við getum ekki leyft okkur að hækka um 7% á alla línuna. Við verðum að umreikna hverja ein- ustu leið og endurskoða alla samninga, sem við höfum áður gert við ferðaskrifstofurnar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.