Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1979, Síða 69

Frjáls verslun - 01.05.1979, Síða 69
Einokunarveldi hnekkt... Sterling Airways hefur veruleg- an hagnað af sölu tollfrjáls áfengis og fleiri vörutegundum um borð í flugvélum sínum. Veltan í þessari sölu var um 200 milljónir danskra króna í fyrra. Þá rekur félagið einnig fríhafn- arverzlunina í aðalbrottfarar- salnum á Kastrup-flugvelli. Það er saga að segja frá því, hvern- ig Sterling Airways náði samn- ingi um þann rekstur fyrir rúmu ári en fram að þeim tíma hafði SAS annazt hann og haft drjúgan hagnað af. Rekstur frí- hafnarverzlunarinnar var boð- inn út og þegar tilboðsfrestur rann út í desember 1977 kom í Ijós að Sterling hafði hagstæð- asta boðið. Félagið bauð ríkinu 56,5% af heildarveltunni. SAS bauð hins vegar um 44%. Samningum við Sterling var frestað og síðar kom í Ijós, að danski samgönguráðherrann hafði tekið við nýju og hærra tilboði frá SAS í lok janúar- mánaðar eftir að ráðherrann hafði átt fund með forstjóra SAS, og vildi ráðherrann fallast á þá Jeiðréttingu". En málið fór öðru vísi. Á endanum vildi ráðherrann láta bjóða rekstur fríhafnarverzlunarinnar út að nýju. Var það og gert. Vegna afskipta danska „umboðs- mannsins", sem Sterling haföi kært málið til, og vegna mikillar umræðu, sem málið fékk í blöðum, voru yfirvöld loks neydd til að semja við Sterling á grundvelli fyrra tilboðsins, sem var endurtekið við seinna út- boðið. „Með hjálp almennings var einokunarveldinu hnekkt," segir Anders Helgstrand, for- stjóri Sterling Airways. Aero Chef rekur einnig eldhús í Stokkhólmi. Sp.: — Verður varl einhverrar breytingar á smekk almennings fyrir sumardvalarstöðum? Eru Spánarferðir á undanhaldi? Sv.: — Breytingarnar eru ekki teljandi. Aftur á móti má búast við aö fólk gefist upp á Spánarferðum ef svo heldur fram sem horfir. Á Spáni eru verkföll tíð í starfsgrein- um, sem lúta að þjónustu við ferðamenn, og þau fara í taugarn- ar á ferðafólki. Hver vill fara til Spánar í orlof og sitja þar uppi án þess að fá nokkra þjónustu? Spánverjar eru ekki búnir aö átta sig á framkvæmd verkfallsréttar- ins, og því eru þessi mál meira og minna skipulagslaus enn sem komið er með þeim afleióingum aö menn fara að hugsa sig um tvisvar áöur en þeir panta ferð til Spánar. Sp.: — Hvernig er útlitið hjá leiguflugfélögunum með hliðsjón af ástandinu í orkumálum og hugsanlegri nýrri olíukreppu? Sv.: — Olíuverðshækkanirnar að undanförnu hljóta eðlilega að segja til sín í rekstrinum hjá okkur, þegar 20% af heildarkostnaði er olíukostnaður. Árið 1971 og '72 borguðum við minna en 8 U.S. cent á hvert gallon af eldsneyti. En núna er veröið á galloni 70 cent. Við borgum nærri 150 milljónir d. kr. á ári fyrir eldsneyti en gerum ráð fyrir að þessi upphæð verði 240 milljónir fyrir næstu tólf mán- uði. Þessi verðhækkun er ekki olíuframleiöslulöndunum að kenna. Verðið á olíu frá þeim hefur aðeins hækkaö lítillega. En það eru olíufélögin, sem hafa sjálf búið til skort á þotueldsneyti. Það hefur veriö nóg til af þotueldsneyti en vegna kuldans í Evrópu í vetur hafa olíufélögin séð sér hag af því að selja það á hærra verði til hús- hitunar. Sp.: — Þið reiknið þó með að fá það eldsneyti, sem þið þurfið á að halda? Sv.: — Við erum ekki alveg vissir. Hins vegar eigum við von á að ástandið batni í sumar. En það eru ákveðnar takmarkanir í gildi á allmörgum stöðum nú þegar. Við getum yfirleitt ekki fengið meira eldsneyti afgreitt en við fengum í fyrra. Það er ekki slæmur kostur, því að við þurfum ekki eins mikið og þá vegna hagræðingar. Sp.:------Kemur ekki hækkað olíuverð til með að hafa talsverð áhrif á verð sumarleyfisferða til neytendanna? Sv.: — Áætlunarflugfélögin segja: „Við hækkum fargjöld um 7% á öllum leiðum." Þetta er röng stefna. Segjum að maður sé með farseðil til London, sem kostar 2800 kr. Þá verður hækkunin um 200 kr. En raunveruleg kostn- aðaraukning vegna olíuverðs- hækkunar er 30 kr. á þessari leið á hvert sæti. Það er sú upphæð, sem við hjá Sterling hækkum fargjaldið um. Við getum ekki leyft okkur að hækka um 7% á alla línuna. Við verðum að umreikna hverja ein- ustu leið og endurskoða alla samninga, sem við höfum áður gert við ferðaskrifstofurnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.