Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1988, Side 40

Frjáls verslun - 01.03.1988, Side 40
Auglýsingar Nýjungar í auglýsingum tímarita: Bragð, ilmur og hljóð Framleiðendur ilmvatna tóku upp á því fyrir löngu síðan að setja ilmvatnsprufur í tímarita- auglýsingar. Um þessar mundir er að verða sú breyting á að tímarit lykta ekki einungis held- ur gefa þau frá sér hljóð að auki. Ymsir bandarískir framleiðend- ur hafa tekið rafeindatæknina í sína þjónustu og eru nú með hjálp smárása (microchips) farn- ir að láta auglýsingar í tímarit- um leika tónlist fyrir neytendur. Það er af sem áður var að auglýsingar í tímaritum byggðu fyrst og fremst á fallegu myndefni. Augiýsendur nota nú orðið alls- konar aðferðir, allt frá þrívíddarmyndum til smárása sem leika tónlist. Markmiðið er auðvitað að gera auglýsingarnar sem áhrifaríkastar. Á Bandaríkjamarkaði hafa það verið vínframleiðendur sem hvað mest hafa nýtt sér hina nýju tækni til að koma á móts við minnkandi sölu undanfarinna ára. Þeir hafa farið ýmsar leiðir eins og að líkja eftir ilm- vatnsframleiðendum og gefa fólki kost á að lykta af vínum eða eins og fyrirtækið sem framleiðir Hennessy-koníak gerði fyrir síðustu jól, að koma fyrir koníaks- flösku í jólasokk inni í blaðinu. En það eru ekki einungis vínframleið- endurnir sem beita nýrri tækni. Toyota bílafyrirtækið auglýsit nýjustu tegundina af Corolia með því að setja þrívíddar- gleraugu úr pappa í auglýsingar tímarita eins og Time, People og Cosmopolitan. Rolls Royce kaus að gefa fólki tækifæri til að lykta af leðurinnréttingum glæsivagns- ins og Revlon fyrirtækið lét setja raun- verulegar prufur af augnskuggum í sínar auglýsingar. Fjölmörg fyrirtæki hafa síðan notað þá aðferð að láta auglýsingar koma fram í þrívídd m.ö.o,- þær koma út úr blaðin þegar það er opnað. Fyrir útgefendur tímarita skapa há- tækniauglýsingar vissulega ákveðin vandamál sem krefjast úrlausnar. Prent- vélarnar taka ekki við hverju sem er og sumar auglýsinganna eru þykkari en venjulegur pappír og því er mikilvægt að hönnunin sé þannig að þær þoli álagið. Hátækniauglýsingar eru dýrar bæði hvað varðar hönnun og framleiðslu en fyrirtækin setja það ekki fyrir sig einkum ef um er að ræða vaming þar sem sala er á undanhaldi. Þau telja að þá sé nauðsynlegt að beita óvenjulegum aðferum í þeim til- fellum til að ná neytenda. Kannanir benda til að þeir hafi allmikið til síns máls. Fólk virðist taka eftir hinu óvenjulega. Þannig byggi ákvörðun Toyota-fyrirtækisins að eyða einni milljón bandaríkjadala í þrívídd- argleraugu, á rannsókn sem sýndi að fólk væri sex sinnum líklegra til að lesa auglýs- ingu af þessari gerð. Mjög sérstæðar aug- lýsingar leiða jafnframt til umtals sem kemur auglýsendum til góða og þeir geta ekki keypt að öðru jöfnu. En ekki dugir að endurtaka það sama aftur og aftur, þá hverfur nýjabmmið. Auglýsendur em því sífellt í leit að ein- hverju nýju. Hverju má búast við? Ef til vill einhverju í líkingu við auglýsingu sem birt- ist í frönsku tímariti sem bæði spilaði tón- list og blikkaði ljósum. Sumir ætla að smárásir geri það mögulegt í næstu fram- tíð að auglýsingar í tímatritum líki eftir auglýsingum í sjónvarpi og verði með hljóði og hreyfingu í myndum. Þau orð em reyndar höfð eftir forstjóra auglýsingafyr- irtækis í New York að mörkin séu ef til vill þar sem tvær hendur komi út úr blaðinu, grípi um hálsinn á lesandanum og dragi hann með sér inn í blaðið! 40

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.