Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1988, Page 52

Frjáls verslun - 01.03.1988, Page 52
Herratískan „Eitthvað annað en dökk jakkaföt“: Klæðnaður karla hefur tekið miklum breytingum Karlmenn sem vilja klæð- ast vel geta nú valið um eitt- hvað annað en dökk jakkaföt, hvíta skyrtu og bindi. Á tím- um jafnréttis og frjálsræðis þykir ekkert sjálfsagðara en að karlmaðurinn hafi úr nógu að velja þegar fatnaður er annars vegar. En svona hefur það ekki alltaf verið. Lengst af var úr afskaplega litlu að moða þegar karlmaðurinn ætlaði að fá sér fatnað — hvort sem um spariföt eða hversdagsföt var að ræða. Talað var um að karlmenn væru afar íhalds- samir í klæðaburði og að þeir vildu einfaldlega ekki breyta til í efnum, litum og sniðum. Karlmaðurinn keypti sér sín dökku jakkaföt sem hann notaði síðan næstu árin. Þegar þau voru orðin ónýt þá voru keypt ný og ekki var verra ef þau væru eins og þau gömlu svo munurinn yrði ekki of mikill. Á meðan dekruðu tískukóng- arnir við konurnar sem gátu valið úr kjólum í öllum síddum, pilsum og blússum eða peysum við. Meira að segja fóru þær að ganga í síðbuxum. Það sem var í tísku eitt árið gekk ekki það næsta svo konan hafði alltaf úr nógu að velja og ástæðu til að kaupa sér ný og ný föt. Á meðan voru það gömlu góðu jakkafötin sem giltu hjá karlmönnunum. En svo breyttist þetta. Krafan um aukið jafnrétti kynjanna — reyndar með konur í fremstu víglínu — hafði mikil áhrif á allt lífsmynstur í heimin- um. Umræða varð opnari en áður, gildismat breyttist og eitt af því sem gerðist var að karlamaðurinn þurfti allt einu á tískufatnaði að halda sem hafði verið einkaréttur konunnar lengst af. Fyrir tískuhönnuði opnaðist nýr markaður og smám saman fór að koma meiri breidd í karlmannafatnað- inn. Klassísku dökku jakkafötunum var að vísu ekki hent en við þau var bætt. Meira úrval varð í jakkafötum, skyrt- ur urðu fjölbreyttari og bindin litrík- ari. Peysur í ýmsum gerðum og litum urðu vinsælar. Auk þessa fóru karl- menn að sækjast eftir fjölbreyttari fatnaði. Stakir jakkar í ýmsum litum urðu vinsælir. Leðurjakkar og rú- skinsjakkar einnig. Litavalið jókst. Menn voru ekki lengur dæmdir til að ganga í svörtu, bláu eða brúnu. Farið var að nota nýja liti og rauðar, gular eða grænar flíkur voru ekki lengur einkaeign kvennanna. Þróunin í karlmannatískunni tók tíma og var hæg framan af en þegar komið var fram á níunda áratuginn urðu breytingarnar aftur á móti hrað- ari, öfgafyllri en um leið sjálfsagðari. Án efa hafa ungir poppsöngvarar og aðrir ungir listamenn haft mikið að segja. T.d. datt einhverjum tísku- kónginum það snjallræði í hug að bjóða karlmönnum upp á pils til að ganga í. Slíkt varð ekki vinsælt meðal hins almenna karlmanns — nokkrir voru auðvitað svo djarfir að kaupa sér pils — en það eitt að koma með þessa nýjung segir meira en margt annað um það frelsi sem nú ríkir í tískuheim- inum. Karlmannafatnaðurinn var ekki það eina sem breyttist því hin síðari ár þykir einnig sjálfsagt að karlar séu almennt vel hirtir, fari reglulega til hárskera og fái sér t.d strípur, perm- anent eða láti lita á sér hárið. Jafn sjálfsagt þykir að karlmenn noti snyrtivörur og aðra skartgripi en baughringa. Göt í eyrum þykir ekki lengur „hommalegt“ fyrirbæri. Karlmannsímyndin hefur breyst. Það þykir eðlilegt að ungir spengilegir karlmenn séu nú hafðir — á sama hátt og konur — í auglýsingum til að vekja athygli á einhverri vöru. Allir kannast við fáklæddu stúlkuna liggjandi ofan á bílhúddinu eða þá sem situr brosandi á rafgeymi úr bíl í þeim eina tilgangi að vekja athygli á vörunni. Nú má alveg eins búast við að sjá fáklæddan ungan mann brosa við ísskápnum eða hræri- vélinni í auglýsingu. Afleiðing þessa alls er ótakmarkað frelsi sem einkennir karlmannatísk- una í dag. Nú þykir sjálfsagt að menn séu vel til fara, eigi nokkurt úrval í fataskápnum og eyði meiri tíma og peningum í föt en áður. Sumir halda því jafnvel fram að karlmenn séu komnir fram úr konunum og að versl- anir bjóði upp á meira úrval fyrir karl- menn, hönnunin sé betri og efnin vandaðri. Tískukóngarnir leggi sig meira fram við karlmannatískuna en kvenfatatískuna. Skýring? Ætli tími karlmannanna sé ekki bara runninn upp? En hvað er að gerast hér á landi? Eru íslenskir karlmenn vel klæddir? Hvaða stétt manna er vel klædd? Hvað með aldurinn? Eru það bara menn úr viðskiptaheiminum sem leggja áherslu á vandaðan og góðan klæðnað? Hvað er í tísku um þessar mundir? Til að forvitnast örlítið meira um herratískuna voru tveir þekktir karlmenn úr tískuheiminum þeir Guð- mundur Blöndal í PÓ og Garðar Sig- geirsson í Herragarðinum teknir tali. TEXTI: HALLDÓRA SIGURDORSDOTTIR MYNDIR: KRISTJAN EINARSSON 52

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.