Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1989, Blaðsíða 46

Frjáls verslun - 01.08.1989, Blaðsíða 46
SÖLUMENNSKA KAUPMENNSKA ER EKKIÖLLUM GEFIN Greinarhöfundur Leó M. Jónsson er véltæknifræðingur að mennt og starfar sem ritstjóri tímaritanna Bíllinn og Bóndinn. Undanfarin ár hafa ritstjórum borist óteljandi bréf og tilkynn- ingar frá fyrirtækjum og ein- staklingum sem hafa ákveðið að bjóða öðrum ráðgjöf á sviði tölvumála. Sumir þessara aðila eru ennþá starfandi en ég man ekki eftir neinum sem hefur helgað sig tölvuráðgjöf ein- göngu. Hafi viðkomandi ekki hætt eftir skamman tíma hefur hann tekið upp umboðssölu, námskeiðahald, tölvuvinnslu, ráðningarþjónustu eða aðra óskylda starfsemi. Oftast er það sameiginlegt með tilkynningum þessara aðila að í þeim er lögð sérstök áhersla á að viðkomandi ráðgjöf sé óháð seljendum tölva og hugbúnaðar. Svo virðist sem það dæmi vilji ekki ganga upp og að talsvert kunni að vera til í þeirri kenningu að enginn hlut- laus aðili geti gefið góð ráð. SVIÐIN JÖRÐ EÐA ÁFRAMHALDANDI VIÐSKIPTI? Mín persónulega reynsla undanfar- in 20 ár er sú að góður sölumaður sé undantekningarlaust besti ráðgjafinn. Ég tel mig geta rökstutt þessa full- yrðingu. Hafa ber í huga að hér er gerður skýr greinarmunur á sölu- manni og góðum sölumanni en báðar gerðimar þekki ég mætavel. Stærsti munurinn á venjulegum sölumanni og góðum sölumanni er sá að góður sölu- maður selur alltaf með það fyrir aug- um að geta selt sama kaupanda oftar en einu sinni. Góður sölumaður selur vegna gæða fremur en verðs og góð- ur sölumaður lætur aldrei hanka sig á því að baktala samkeppnisaðila. Sum- ir geta selt mikið á skömmum tíma en skilja eftir sig sviðna jörð. Það orkar tvímælis hvort hægt er að kalla slík vinnubrögð sölumennsku. Þessi atriði gera það að verkum að undir- búningur, skipulag, vinnuaðferðir og tækni þessara tveggja einstaklinga er gjörólík. Um þetta mætti skrifa langt mál. Margir stjórnendur þekkja þess- ar tvær gerðir sölumanna þótt þeim hætti stundum til að sofna á verðinum og gleyma að fylgjast með atferli þeirra. Af þessu leiðir að góður sölumaður er besti ráðgjafmn þegar kemur að tölvukaupum. Það er því ekki svo vit- laus pólitík að skipta við tvö eða fleiri fyrirtæki á tölvusviði, fyrirtæki sem eru með góða sölumenn og geta þannig gengið að fleiri en einum góð- um ráðgjafa. í þessu sambandi bendi ég á, máli mínu til frekari stuðnings, að hið opin- bera hefur alltaf sótt þekkingu og ráð- gjöf til sölumanna þegar meiri háttar kaup á tölvum eða hugbúnaði hafa staðið fyrir dyrum og oft hafa sérstak- ir ráðgjafar komið þar við sögu og fengið greitt fyrir að flytja upplýsingar frá seljanda til kaupanda, þ.e. sem milliliðir. Þetta leiðir hugann að þeirri tilgátu að tíðum sé ruglað saman hug- tökunum upplýsingamiðlun, úr- vinnslu upplýsinga og ráðgjöf sem byggð er á sérþekkingu og að sá rugl- ingur valdi því hve margir „ráðgjafar" daga uppi. GÓÐUR SÖLUMAÐUR ER KAUPMAÐUR Þegar litið er um öxl og hugsað til allra fréttatilkynninganna sem borist hafa undanfarin ár, þykist ég taka eftir því að sérfræðingar hafi fæstir orðið feitir af því að stunda viðskipti ef und- an eru skildir lögfræðingar og ber ekki að skilja það sem hótfyndni í þeirra garð. Til þess að stunda við- skipti og famast vel þarf viðkomandi að vera kaupmaður og kaupmennska er ekki öllum gefin fremur en tón- listargáfa. Þótt einstaklingur sé við- 46
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.