Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1989, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.08.1989, Qupperneq 66
 BREF FRA UTGEFANDA SKREFí ÁTTINA Eigi alls fyrir löngu kynnti Jón Sigurðsson viðskipt- aráðherra tillögur sínar um miklar breytingar á regl- um um hlutafé og viðskipti með hlutabréf. Hér eru tvímælalaust á ferðinni afar athyglisverðar og löngu tímabærar tillögur sem gætu haft veruleg áhrif á ís- lenskt atvinnulíf þegar tímar líða — ef þær ná þá fram að ganga. Er vonandi að ráðherra leggi málið sem fyrst fyrir Alþingi og að það drukkni þar ekki í málalenging- um og þrasi um önnur mál eða sofni svefninum langa eins og títt virðist vera um mál sem ætla má að geti komið atvinnulífinu til góða. Sennilega hefur það sjaldan verið ljósara en einmitt nú að skortur á eigin fé er einn erfiðasti djöfullinn sem íslenskt atvinnulíf hefur að draga. Fyrirtæki hafa orð- ið að byggja fjárfestingar sínar og starfsemi að lang- mestu leyti á lánsfé. Slíkt var vitanlega hægt meðan vextir voru neikvæðir en sú gífurlega sveifla frá neik- væðum vöxtum í háa raunvexti sem orðið hefur á til- tölulega skömmum tíma hefur kippt fjárhagslegum stoðum undan fjölmörgum fyrirtækjum með þeim af- leiðingum sem nú sjást hvarvetna í íslensku þjóðfélagi og munu þær hafa enn frekari ófyrirséðar afleiðingar ef ekki verður að gert. Tillögur viðskiptaráðherra miða að því að almenn- ingur sjái sér hag í því að leggja fjármagn í atvinnulífið í formi hlutabréfakaupa. Það er rétt mat hjá honum að sú stefnubreyting mun ekki eiga sér stað nema með stýringu stjórnvalda. Þaðan þarf að koma verulegur hvati til þess að árangur náist á þessu sviði og vænleg- asti hvatinn eru skattaívilnanir. Þótt tillögur ráðherra séu góðar og gildar þurfa þær að ganga lengra til þess að von sé til þess að umtalsverður árangur náist. Fjór- ar meginforsendur verða að vera fyrir hendi til þess að almenningur leggi sparifé sitt eða hluta þess í atvinnu- lífið. f fyrsta lagi er nauðsynlegt að rýmka skattaregl- ur þannig að hlutabréfakaup í öllum hlutafélögum verði frádráttarbær, en verði ekki takmörkuð við stærstu félögin eins og nú er í skattalögunum. í öðru lagi þarf frádráttur vegna hlutabréfakaupa einstak- linga að verða miklu hærri en nú er. Þessi upphæð var 72 þúsund krónur á verðlagi ársins 1988, en þyrfti að vera 250 þúsund krónur á verðlagi ársins 1989. í þriðja lagi þarf að auka skattfrelsi arðs af hlutabréfum veru- lega. Sú upphæð var 90 þúsund krónur árið 1988 en á verðlagi ársins 1989 þyrfi upphæðin að vera um 330 þúsund krónur. í fjórða lagi er nauðsynlegt að fella niður eignaskatta af hlutabréfaeign, sem nemur allt að 3 milljónum króna. Ef slík ákvæði yrðu í nýju hlutafjárlögunum er ekki að efa að almenningur á íslandi myndi sjá sér veruleg- an hag í því að leggja sparifé sitt í atvinnulífið og að áhættan sem í því fælist fyrir sparifjáreigendur yrði í lágmarki. Kostir þess að opna atvinnulífið meira og auka möguleika almennings og starfsfólks íyrirtækja á að taka þátt í rekstrinum eru ótvíræðir. Vissulega leggur slíkt rekstrarform kvaðir á herðar stjórnendum fyrirtækja sem verða þá að reka fyrirtækin fyrir opnari tjöldum og undir meiri smásjá en oftast er. En aðal- atriðið er að fyrirtækin byggi upp eigið fé og efli þannig rekstur sinn. Ef það er í raun vilji stjórnvalda að gera þær breyt- ingar sem felast í hugmyndum viðskiptaráðherra þurfa þær einnig að skapa atvinnufyrirtækjunum möguleika á að skila hagnaði til þess að þau geti síðan greitt hluthöfunum arð af hlutabréfum þeirra. Hagnaður hef- ur til þessa verið hálfgert bannorð í íslenskum at- vinnurekstri og ef um hann hefur verið að ræða hefur hann nánast verið gerður upptækur í formi skatt- heimtu. Það hefur aftur leitt til þess að verðmætasköp- un í atvinnurekstrinum hefur verið í lágmarki. Það væri óskandi að það frumkvæði sem Jón Sig- urðsson viðskiptaráðherra sýnir nú og sá skilningur á þörfum atvinnulífsins sem fram kemur í tillögum hans, næðu fram að ganga. Vonandi verður einnig skilningur á því að skrefið þarf að vera enn stærra en ráðherra fyrirhugar til þess að raunverulegur árangur náist. 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.