Frjáls verslun - 01.07.1991, Side 19
beina vinnu af varnarliðinu mörg und-
anfarin ár. Meðallaun starfsmanna
eru hærri en meðaltal launa í þeim
sveitarfélögum sem viðkomandi
kemur úr. Sum bæjarfélögin á Suður-
nesjum standa og falla með þeirri
vinnu sem er að fá hjá varnarliðinu
miðað við óbreytt ástand.
Ætla má að tekjur allra sveitarfé-
laga á Suðurnesjum (að Grindavík og
Vatnsleysuströnd undanskildum) af
varnarliðinu með beinum eða óbein-
um hætti séu lauslega áætlaðar þriðj-
ungur heildartekna sveitarfélaganna.
Stærsta sveitarfélagið, Keflavík, hef-
ur þó nokkra sérstöðu þar sem það
hefur hlutfallslega ekki notið jafn mik-
illa beinna tekna frá varnarliðinu og
grannar þeirra.
VERKTAKA 20 FÖLD VEGAGERÐ í
LANDINU
Á síðasta áratug, 1981-1990, námu
viðskipti verktaka einna sér 46,2
milljörðum króna samanlagt á verð-
lagi í júlí 1991.
Það svarar til um 700 þúsund króna
á hverja 4ra manna fjölskyldu í land-
inu. íslenskir verktakar hafa annast
framkvæmdir fyrir varnarliðið fyrir
álíka upphæð á síðasta áratug og ís-
lendingar leggja til í gerð nýrra vega á
öllu landinu í yfir 20 ár, sé miðað við
framlög ríkisins til vegaáætlunar í
fyrra.
26. mars 1954 var, með samkomu-
lagi íslands ogBandaríkjanna, ákveð-
ið að Islendingar sæju einir um alla
verktöku fyrir varnarliðið og tækju að
sér rekstur á verktakabúðum og
verkstæðum. Öll tæki, efni og þjón-
usta sem yrðu notuð af íslenskum
verktökum við varnarliðsfram-
kvæmdir yrði undanþegin tollum,
gjöldum og sköttum.
Um miðjan fimmta áratuginn náðu
framkvæmdir í kringum herinn há-
marki. Árið 1953 var 25. hver íslend-
ingur í vinnu „á vellinum", en í seinni
tíð hafa 1-1,5% allrar atvinnu í landinu
verið þar. Er þá eingöngu miðað við
starfsmenn varnarliðsins, verktaka
og þjónustufyrirtæki, sem vinna beint
á vegum varnarliðsins. Fjölmargir
aðrir hafa lífsviðurværi af varnar-
liðsstarfsemi og má ætla að 2000-
2500 fjölskyldum sé framfleytt beint
af vamarliðstekjum. Sé tekið tillit til
5500 manns mynda lokað samfélag á Miðnesheiði, 3200 hermenn, borgara-
legir starfsmenn og fjölskyldur. Bandaríkjamenn ætla að draga stórkost-
lega úr hernaðarútgjöldum, bæði innanlands og erlendis. Bara rekstur
herstöðva í Bandaríkjunum kostar sem samsvarar 1500 milljörðum ís-
lenskra króna á ári.
þess að 600-900 manns vinna í Flug-
stöð Leifs Eiríkssonar og að tölu-
verður hluti þeirra myndi ekki hafa
starfa þar ef íslendingar rækju milli-
landaflugvöll sjálfir tengjast mun fleiri
veru varnarliðsins og Keflavíkurflug-
velli sem slíkum.
ÞAÐ K0STAR100 MILUARDA KRÓNA
AD BYGGJA ANNAN KEFLAVÍKURVÖLL
750 þúsund farþegar fara á ári
hverju um Keflavíkurflugvöll. Hann
er búinn fullkomnum tækjum og gæti
tæknilega séð tekið á móti miklu
meiri umferð. Slíkt myndi þó, að sögn
Péturs Guðmundssonar flugvaUar-
stjóra, kalla á töluverða mannvirkjag-
erð. Keflavíkurflugvöllur er engu að
síður mun fullkomnari flugvöllur en
íslendingar gætu rekið ættu þeir að
sjá um völlinn sjálfir. 148 manna
slökkvi- og flugbrautarlið er til dæmis
reiðubúið til að bregðast við hvenær
sem er allan sólarhringinn.
Ættu íslendingar að byggja sam-
bærilegan flugvöll myndi sKkt mann-
virki kosta rúmlega 100 milljarða ís-
lenskra króna (miðað við upplýsingar
frá 1986). Það er álíka upphæð og
útgjöld íslenska ríkisins í ár. Og tU
samanburðar má geta þess að þjóð-
arauður íslendinga var í árslok 1989
talin vera 850 milljarða virði og þar af
nemur íbúðarhúsaeign um 256 millja-
rðar króna.
I Flugstöð Leifs Eiríkssonar vinna
900 maims um háannatímann og rúm
600 á öðrum tímum. Pétur flugvallar-
stjóri segir flugvöllinn sinna okkar
þörfum um ófyrirsjáanlega framtíð,
19