Frjáls verslun - 01.07.1991, Síða 53
kemur mér á óvart varðandi það sem
þessum hagsmunagæsluaðilum dett-
ur í hug.
Þegar Sunna var svipt flugrekstr-
arleyfi vorum við með leiguvél og
höfðum fyrirliggjandi mörg verkefni
erlendis. Þá sannaðist í dómsmáli að
ráðherra fékk bréf frá öðrum flug-
rekstraraðila þar sem hann var beð-
inn um að taka leyfið af okkur. Þetta
mál var lengi að gerjast í dómskerfinu
og þegar okkur voru dæmdar bætur
hafði verðbólgan étið þær upp þannig
að þær sex milljónir króna, sem við
fengum, voru einn tuttugasti af verð-
mæti þeirra bóta sem við áttum að
fá.“
AÐEINS 4% AF MARKAÐNUM
Ætlarðu þér stóra hluti á ferða-
markaðnum að þessu sinni?
„Mitt keppikefli er ekki að gera
stóra hluti á markaðnum. Leiguflug
okkar hefur valdið ergelsi hjá aðilum
sem hafa lengi staðið í þeirri trú að
þeir eigi einir rétt á flugrekstri. Þess-
ir aðilar hafa ekki mikla ástæðu til að
óttast, að mínu mati. Sætaframboð
okkar á markaðnum í dag er ekki
nema u.þ.b. 4% af því sætaframboði
sem er í áætlunarfluginu.“
Ertu að segja að Flugleiðir séu of-
verndaðir af hinu opinbera?
„Ég vil ekki fullyrða að svo sé
núna, en svo hefur vissulega verið í
gegnum tíðina. Flugleiðir og forverar
þeirra, þá sérstaklega Flugfélag ís-
lands, þar sem Loftleiðir voru eins-
konar olnbogabarn, hafa átt mjög upp
á pallborðið hjá ríkisvaldinu. Hefði
svo ekki verið hefði ég aldrei þurft að
sækja skaðabætur í dómsmáli - það
segir sig sjálft. “
Þú lítur þá þannig á að samkeppni
sé nauðsynleg á þessum markaði?
„Ég held að það sé engin spurning.
Það er engin samkeppni hér í áætlun-
arfluginu. Þó svo að menn séu að
benda á það að flugfélög tíu landa eigi
möguleika á því að fljúga hingað er
það staðreynd að þessi stóru flugfé-
lög erlendis hafa einfaldlega ekki
áhuga á þeim markaði sem hér býðst.
Islendingar eru því miður ekki vernd-
aðir af neinni samkeppni á þessum
markaði, eins og nauðsynlegt er. Það
segir sig sjálft að flugfélög erlendis
fara ekki að sækja á þennan markað
íslendingar voru ferðafælnir á þeim árum sem Guðni hóf rekstur sinn. En
það átti eftir að lagast!
einvörðungu til þess að vernda hags-
muni íslenskra neytenda. Ég held að
það sé nauðsynlegt að hafa fleiri en
eitt íslenskt flugfélag í millilandaflugi.
Ég bendi á að fyrrverandi stjórnarfor-
maður Flugleiða, Sigurður Helgason,
jjÁjJJi j'-JJJjJ V ljtj’LSjJ
.... JJ1j\JJJJDjjJJJ
...á húseignum, skipum, verksmiðjum og nánast
hverju sem er. ViS notum traktorsdælu af öflugustu
gerS. Vinnuþrýstingur er 400kg/cm2
sem þýðir aö við getum bæði hreinsað yfirborö
málningarinnar og/eða fjarlægt hana að öllu leyti.
Háþ.-sílanhúðun o.fl.
Háþrýstijpvottur eða votsandblástur er
forsenda þess að málning endist!
Sími: 91-623036/73346
Bíiasími: 985-34662
Símboði: 984-52053
53