Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1997, Qupperneq 72

Frjáls verslun - 01.02.1997, Qupperneq 72
MARKAÐSMÁL volgar veltutölur síðasta árs sem Fijáls verslun hefur aflað sér. Samkvæmt þessu er staðan á markaðnum sú að Hag- kaup er stærst með 31% hlut en Bónus fylgir fast á eftir með 21%. Saman ráða þessar keðjur því um 52% af markaðnum. Nóatún sækir fast á Bónusveldið með 15% hlutdeild og 10- 11 keðjan hefur nú 7% af markaðnum og þar á eftir kemur Fjarðarkaup með 5%. Þessar fimm stærstu keðjur ráða því yfir 79% af markaðnum. Raunar má segja að hlutdeildin sé meiri sé 11-11 keðjunni bætt við en Nóatún á helminginn í henni á móti Kaupfélagi Arnesinga. Samkvæmt veltutölum hefur Nóa- tún tekið á rás í þessari samkeppni með þvi að auka veltu sína úr 2.7 millj- örðum 1995 í 3,5 milljarða 1996. Bón- us jók veltu sína úr 4.3 milljörðum í 4.7. Velta 10-11 keðjunnar jókst úr 1.3 milljörðum 1995 í 1.7 milljarð 1996. Heildarvelta Hagkaups árið 1995 var 10.3 milljarðar en jókst í 10.7 árið 1996. Af því er matvörusala á höfuð- borgarsvæði 7.2 milljarðar árið 1996 en alls 8.3 á landinu öllu og jókst velta Hagkaups í matvöru um 7% milli ára. Sé veltuaukning í matvöru borin saman í prósentum kemur í ljós að Nóatún eykur veltu sína um 30%, 10-11 bætir við sig 31%, Bónus 9%, Hagkaup 7% og Fjarðarkaup stendur í stað. BÆTTU BÁÐIR VH) SIG STÓRRIVERSLUN Nóatún hefur aukið hlut sinn um 3% á mark- aðnum, 10-11 um 1%, Bónus um 2% og Hagkaup um 1%. Fjarðarkaup hafa samkvæmt þessu hvorki tapað né aukið hlut sinn heldur standa í stað. Við þennan samanburð er rétt að hafa í huga að haust- ið 1995 bættu bæði Nóatún og Hagkaup við sig einni stórri verslun hvor keðja. Nóatún tók við Austurveri við Háaleitisbraut í september en í október sama ár tók Hagkaup við rekstrinum við Garðatorg í Garðabæ. Arið 1996 var því fyrsta heila árið sem þessar verslanir voru í rekstri hjá nýjum eigendum. Verslanirnar við Garðatorg og í Austurveri eru álíka stórar og líklegt að þær velti 400-500 milljónum á ári. ÍTÖK KÁ í REYKJAVÍK Enn er ótalið að Nóatún og Kaupfélag Arnes- inga eiga saman að jöfnu verslunarkeðjuna 11-11 sem rek- ur fimm verslanir á höfuðborgarsvæðinu. Keðja þessi velti um 700 milljónum árið 1996 og er því með 3% hlutdeild af markaðnum. KaupfélagÁrnesinga á þannig ítök í verslun á höfuðborgarsvæðinu en er mjög öflugt á Suðurlandi og nær ennfremur til sín viðskiptum tugþúsunda sumarbú- staðaeigenda af höfuðborgarsvæðinu yfir sumarið. Rétt er að taka fram að hér er einungis verið að horfa á höfuðborgarsvæðið og því er öll velta Hagkaups í matvöru ekki tekin með í reikninginn en Hagkaup rekur verslanir á mmmmmmmmmmmmmmmmtmmmmmmmmmmmmm Akureyri og í Njarðvík. Bónus lítur á allt landið sem sitt markaðssvæði og býður fólki upp á að versla gegnum tölvu og einnig með heíðbundnum hætti gegn póstkröfu. Þannig ná áhrif þessara verslana langt út fyrir höfuð- borgarsvæðið en Nóatún og 10-11 eru aðeins með verslanir innan þess. Það sem er athyglisvert í þessu mati er að að Nóatún skuli sækja svo að Bónus og Hagkaup sem raun ber vitni.. BUBBISYNGUR UM HAGKAUP Annað, sem hefur verið áberandi á síðasta ári og tengist þeirri hörðu baráttu sem fram fer á degi hverjum um hylli neytenda er hvernig matvöruverslanir auglýsa. A síðasta ári komu veglegri sjónvarpsauglýsingar en áður hafa sést frá matvöruverslunum.. Bæði Bónus, Hagkaup og 10-11 hafa nýtt sjónvarpið með leiknum og íburðarmeiri auglýs- ingum þó Jóhannes í Bónus segði á sínum tíma að þar á bæ ætti ekki að bruðla með peninga í auglýsingar. Hagkaup vakti einnig athygli með því að fá Bubba Morthens til að syngja búðinni lof í hugnæmu lagi Valgeirs Guðjónssonar tónskálds. BÓNUS 0G HAGKAUP BYRJUÐU EINS Bónus byriaði á nokkrum tugum fermetra í Skútuvogi og hefur frá upphafi skilgreint sig sem afsláttarverslun sem leggur áherslu á lægstu verð en minna vöruúrval en margir aðrir. Slíkar keðjur eru vel þekktar er- lendis og hefur Bónus einkum sótt iýrirmyndir til Evrópu t.d. Aldi í Þýskalandi. ímynd Hag- kaups var um langt árabil svipuð. Hagkaup hóf feril sinn í gamalli hlöðu við Miklatorg. Það er löng leið frá fyrstu versluninni á Miklatorgi inn í Kringlu en hin síðari ár hefur verið lögð meiri áhersla á glæsilegar búðir, vöruval og þjónustu. Hagkaup er ekki lengur skilyrðislaust ódýrast. Segja má að Nóatún og 10-11 reyni að höfða til beggja hópa en báðar munu líta á Hagkaup sem sinn helsta samkeppnisaðila og sækja að þeirra sviði fremur en að keppa við Bónus í verðstríðinu. KEÐJURNAR TAKA YFIR MARKAÐINN Þegar kastljósinu er beint að matvörumark- aðnum kemur í ljós að baráttan um brauðið, hið daglega brauð þjóðarinnar, er hörð og ljóst að Hagkaup og Bónus hafa saman meira en helm- ing markaðarins á höfuðborgarsvæð- inu. Aðrar keðjur sækja að þeirra hlut úárír og vekur mikil sókn Nóatúns sérstaka markaðshlutdeild athygli. Matvörumarkaðurinn ein- '95 '9 ■ 1 '6 ; kennist stöðugt meira af fákeppni. Sú 27% L mynd verður enn skýrari en í fyrstu 21% sýnist þegar haft er í huga hvernig einstakar keðjur tengjast með eignar- aðild eins og Hagkaup og Bónus og Nóatún og vcrslunin 11-11. - * 72
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.