Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 42

Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 42
MARKAÐSMÁL Nýjar útlínur í nýju hagkerfi Ahvað ætlar þú að leggja áherslu í markaðsstarfinu? Líklega er þetta ein af algengari spurning- um sem stjórncndur fyrirtækja standa frammi fyrir. Þessi spurning er ögrandi og ávallt jafii krefjandi. Svörin eru að sjálfsögðu ekki einsleit vegna þess hve mismunandi staðan er á hveijum tíma, áherslur breytilegar og verkefnin þar af leiðandi ólík hveiju sinni. Niðurstaðan gæti verið lík þeirri sem lýst er í sögu Esóps um blindu mennina sem voru beðnir að snerta fíl og lýsa honum. Þar sem þeir snertu mismunandi hluta af fílnum voru sjónarmiðin jafnmörg og þeir staðir á fílnum sem þeir komu við (Mintzberg og Lampel, 1999). Þeim fyrsta gætí fundist framtíðarsýn fyrirtækisins óljós, öðr- um gætí fundist innri markaðsmálin skipta mestu máli, þjónust- an gæti verið ofarlega á blaði hjá þeim þriðja og sá fjórði gæti nefnt vöruþróun eða upplýsingamál. Hefðbundnar áherslur markaðsfræðinnar „hvetja" stjórnend- ur sífellt tíl að leita svara á meðal viðskiptavina og er vöxtur í markaðsrannsóknarstarfi hér á landi merki um meiri fag- mennsku í markaðsstarfi. Væntíngar viðskiptavina geta verið ólíkar svo og viðskiptamagn þeirra, kaupgeta og þjónustukröfur. Skipulagt markaðsstarf felst í því að samræma þessar ólíku þarf- ir og laga reksturinn að þeim. Ævintyraljómi Ýmsar áherslur og sjónarmið hafa verið færðar undir hugtak nýja hagkerfisins. Það eru þó fyrst og fremst áhrif tækninnar (upplýsingatækni og Jjar- skipta) og áherslur í stjórnmálum sem hafa rutt hugtakinu braut. Yfir þvi er ævintýraljómi og það hefur aðdráttarafl enda talið að nýja hagkerfið hafi leitt af sér tiltölulega mildnn hagvöxt án þess að verðbólga hafi á sama tíma verið telj- andi. Einkum á þetta við um hagkerfi Bandaríkjanna. Vissulega hafa miklar sviptíngar átt sér stað í svokölluðum dot.com- geira upplýsingatækninnar þar sem margir eru kallaðir en fáir út- valdir og án efa er mikilla tíðinda að vænta þaðan í nánustu framtíð. En lít- um nánar á þær útlínur sem móta nýja hagkerfið. • Hagkerfi einstakra landa eru sífellt að opnast (m.a. Jýrir Jjár- magnsflutninga). Nú eru minni aðgangshindranir að mörk- uðum og ekki er sjálfgefið að Jjármagni sé ráðstafað á sama hátt eða í sama landi og áður. • Aðgengi að gögnum, upplýsingum og þekkingu hefur gjör- breytt tækifærum fólks, t.d. tíl náms. Ahrif Netsins hafa m.a. opnað leiðir Jýrir almenning tíl að hagnýta sér upplýsingar og þekkingu sem voru þeim áður lokaðar, t.d. á sviði heilbrigð- isþjónustu. • Verslun á Netinu, hvar sem er í heiminum, er aðeins „einn músarsmell í burtu“. í grein í tímaritinu Business Week þann 31. janúar sl. er spurt að því hvort sama árangurs megi vænta í Evrópu og í Bandaríkjun- um og bent er á leiðir Jýrir þjóðir sem vilja starfa í anda nýja hag- kerfisins. Þeim þjóðum er bent á að: 1 Auka Jjárfestingar í upplýsingakerfum. 2 Endurskipuleggja fyrirtæki og stoJhanir til að lækka kostnað, auka sveigjanleika og nýta tækni betur. 3 Opna Jjármagnsmarkaði og beina fjármagni til þeirra sem geta best nýtt það. 4 Þróa markaði Jýrir áhættufjármagn og koma íýrirtækjum á hlutabréfamarkað og styðja þannig við frumkvöðlafýrirtæki. 5 Hvetja til uppbyggingar frumkvöðlamenningar og gera fólki auðveldara að heJja rekstur. 6 Afnema höft hraðar (deregulation) en gert hefur verið, eink- um á sviði síma- og Jjarskiptaþjónustu og á vinnumarkaði. 7 Aðlaga stjórnun peningamála að nýja hagkerfinu og bíða með vaxtahækkanir þar til verðbólga verði áþreifanleg. Hvað er á bak Við velgengnina? Skýringarnar á góðu gengi fýr- irtækja sem starfa í nýja hagkerfinu eru vissulega margar og í tímaritinu Harvard Business Review (Sahlman, 1999) er bent á Greinarhöfundur, Magnús Pálsson, erforstöðumaður Þróunar hjá Spari- sjóði Hafnarfjarðar. Hann fjallarhérum nýja strauma í markaðsmálum með nýju hagkerfi. Hvað eiga stjórnendur að leggja áherslu á í markaðsstarfinu? Mark- aðsfræðin hefur m.a. hvatt stjórnend- ur til að leita svara meðal viðskipta- vina. En með Netinu og nýja hag- kerfinu hafa komið fram ný viðhorfí markaðsfræði. Eftir Magnús Pálsson Myndir: Geir Ólafsson 42
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.