Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2000, Qupperneq 42

Frjáls verslun - 01.10.2000, Qupperneq 42
MARKAÐSMÁL Nýjar útlínur í nýju hagkerfi Ahvað ætlar þú að leggja áherslu í markaðsstarfinu? Líklega er þetta ein af algengari spurning- um sem stjórncndur fyrirtækja standa frammi fyrir. Þessi spurning er ögrandi og ávallt jafii krefjandi. Svörin eru að sjálfsögðu ekki einsleit vegna þess hve mismunandi staðan er á hveijum tíma, áherslur breytilegar og verkefnin þar af leiðandi ólík hveiju sinni. Niðurstaðan gæti verið lík þeirri sem lýst er í sögu Esóps um blindu mennina sem voru beðnir að snerta fíl og lýsa honum. Þar sem þeir snertu mismunandi hluta af fílnum voru sjónarmiðin jafnmörg og þeir staðir á fílnum sem þeir komu við (Mintzberg og Lampel, 1999). Þeim fyrsta gætí fundist framtíðarsýn fyrirtækisins óljós, öðr- um gætí fundist innri markaðsmálin skipta mestu máli, þjónust- an gæti verið ofarlega á blaði hjá þeim þriðja og sá fjórði gæti nefnt vöruþróun eða upplýsingamál. Hefðbundnar áherslur markaðsfræðinnar „hvetja" stjórnend- ur sífellt tíl að leita svara á meðal viðskiptavina og er vöxtur í markaðsrannsóknarstarfi hér á landi merki um meiri fag- mennsku í markaðsstarfi. Væntíngar viðskiptavina geta verið ólíkar svo og viðskiptamagn þeirra, kaupgeta og þjónustukröfur. Skipulagt markaðsstarf felst í því að samræma þessar ólíku þarf- ir og laga reksturinn að þeim. Ævintyraljómi Ýmsar áherslur og sjónarmið hafa verið færðar undir hugtak nýja hagkerfisins. Það eru þó fyrst og fremst áhrif tækninnar (upplýsingatækni og Jjar- skipta) og áherslur í stjórnmálum sem hafa rutt hugtakinu braut. Yfir þvi er ævintýraljómi og það hefur aðdráttarafl enda talið að nýja hagkerfið hafi leitt af sér tiltölulega mildnn hagvöxt án þess að verðbólga hafi á sama tíma verið telj- andi. Einkum á þetta við um hagkerfi Bandaríkjanna. Vissulega hafa miklar sviptíngar átt sér stað í svokölluðum dot.com- geira upplýsingatækninnar þar sem margir eru kallaðir en fáir út- valdir og án efa er mikilla tíðinda að vænta þaðan í nánustu framtíð. En lít- um nánar á þær útlínur sem móta nýja hagkerfið. • Hagkerfi einstakra landa eru sífellt að opnast (m.a. Jýrir Jjár- magnsflutninga). Nú eru minni aðgangshindranir að mörk- uðum og ekki er sjálfgefið að Jjármagni sé ráðstafað á sama hátt eða í sama landi og áður. • Aðgengi að gögnum, upplýsingum og þekkingu hefur gjör- breytt tækifærum fólks, t.d. tíl náms. Ahrif Netsins hafa m.a. opnað leiðir Jýrir almenning tíl að hagnýta sér upplýsingar og þekkingu sem voru þeim áður lokaðar, t.d. á sviði heilbrigð- isþjónustu. • Verslun á Netinu, hvar sem er í heiminum, er aðeins „einn músarsmell í burtu“. í grein í tímaritinu Business Week þann 31. janúar sl. er spurt að því hvort sama árangurs megi vænta í Evrópu og í Bandaríkjun- um og bent er á leiðir Jýrir þjóðir sem vilja starfa í anda nýja hag- kerfisins. Þeim þjóðum er bent á að: 1 Auka Jjárfestingar í upplýsingakerfum. 2 Endurskipuleggja fyrirtæki og stoJhanir til að lækka kostnað, auka sveigjanleika og nýta tækni betur. 3 Opna Jjármagnsmarkaði og beina fjármagni til þeirra sem geta best nýtt það. 4 Þróa markaði Jýrir áhættufjármagn og koma íýrirtækjum á hlutabréfamarkað og styðja þannig við frumkvöðlafýrirtæki. 5 Hvetja til uppbyggingar frumkvöðlamenningar og gera fólki auðveldara að heJja rekstur. 6 Afnema höft hraðar (deregulation) en gert hefur verið, eink- um á sviði síma- og Jjarskiptaþjónustu og á vinnumarkaði. 7 Aðlaga stjórnun peningamála að nýja hagkerfinu og bíða með vaxtahækkanir þar til verðbólga verði áþreifanleg. Hvað er á bak Við velgengnina? Skýringarnar á góðu gengi fýr- irtækja sem starfa í nýja hagkerfinu eru vissulega margar og í tímaritinu Harvard Business Review (Sahlman, 1999) er bent á Greinarhöfundur, Magnús Pálsson, erforstöðumaður Þróunar hjá Spari- sjóði Hafnarfjarðar. Hann fjallarhérum nýja strauma í markaðsmálum með nýju hagkerfi. Hvað eiga stjórnendur að leggja áherslu á í markaðsstarfinu? Mark- aðsfræðin hefur m.a. hvatt stjórnend- ur til að leita svara meðal viðskipta- vina. En með Netinu og nýja hag- kerfinu hafa komið fram ný viðhorfí markaðsfræði. Eftir Magnús Pálsson Myndir: Geir Ólafsson 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.