Morgunblaðið - 09.01.2001, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - 09.01.2001, Blaðsíða 34
MENNTUN 34 ÞRIÐJUDAGUR 9. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Nýbýlavegi 12, Kóp., s. 554 4433. Mikið af fatnaði í stórum númerum Verðdæmi: Jakkar frá kr. 4.500 Stuttir jakkar frá kr. 5.900 Síðir jakkar frá kr. 6.900 Pils frá kr. 2.900 Buxur frá kr. 1.690 Bolir frá kr. 990 Kjólar stuttir og síðir Blússur WESPER - umboðið Sólheimum 26, 104 Reykjavík. S. 553 4932, fax 581 4932, GSM 898 9336. 352 CN 6235 k.cal./7 kw. 900 sn/mín. 220V 1F. 353 CN 8775 k.cal./10 kw. 900 sn/mín. 220V 1F. Eru mjög hljóðlátir. 453 CN 20,727 k.cal./24 kw. 1.400 sn/mín. 380V 3F.* 453 CN 16,670 k.cal./19 kw. 900 sn/mín. 380V 3F.* 503 CN 30,104 k.cal./35 kw. 1400 sn/mín. 380V 3F.*/a 503 CN 24,180 k.cal./28 kw. 900 sn/mín. 380V 3F.*/a */a Einn og sami blásarinn, en 2ja hraða. 352 CN/353 CN eru því sem næst hljóðlausir og 453 CN langt undir mörkum (53/46 dBA). Allir WESPER-blásararnir eru með rörum úr „Cubro Nickle“ blöndu sem er mikið sterkari en eir. WESPER hitablásararnir eru til í eftirtöldum stærðum: Hvað merkir hugtakið skáld- ævisaga? „Þegar verk Þórbergs Þórð- arsonar á borð við Bréf til Láru, Íslenskur aðall, Ofvitinn o.fl. komu út áttu menn í mestu vandræðum með að skilgreina þau því hér var hvorki um „hreinræktaðar“ skáldsögur né „venjulegar“ sjálfsævisögur að ræða. Ég held að hugtakið „skáld- ævisaga“ eigi mjög vel við þessi verk, en hugtakið er ættað frá Guð- bergi og er því nýlegt en að sjálf- sögðu hafa skáldævisögur verið til áður en Guðbergur hóf að rita sína sögu sem þegar hafa komið út tvö bindi af. Ég er ekki frá því að Þór- bergur eigi stærstan þátt í þróun þessa nýja bókmenntaforms, þ.e. skáldævisögunar, í íslenskum bók- menntum,“ svarar Soffía Auður Birgisdóttir sem verður með nám- skeiðið Meistari Þórbergur hjá EHÍ á miðvikudögum 7. febrúar til 28. mars kl. 20:15–22:15 í átta skipti fyrir 11.500. Af öðrum höfundum sem hafa ræktað þetta skemmtilega form má nefna Málfríði Einarsdóttur frá Munaðarnesi, að mati Soffíu Auðar. „Þegar Þórbergur var inntur eftir sannleiksgildi verka sinna sagði hann að allt sem hann skrifaði væri sannleikur, en sannleikur færður upp í æðra veldi. Þetta „æðra veldi“ er að sjálfsögðu veldi skáld- listarinnar. Ég ætla að ræða þetta og ýmislegt fleira á námskeiðinu um Meistara Þórberg,“ segir hún. „Um viðhorf Þórbergs til skáld- sögunnar hefur Pétur Gunnarsson sett fram skemmtilega kenningu sem gengur í stuttu máli út á það að Þórbergur hafi verið í meðvituðu eða ómeðvituðu andófi gegn veldi Halldórs Laxness; ægivald hans í ís- lenskri skáldsagnagerð á tutt- ugustu öld er slíkt að aðrir höf- undar þurftu að beita allri sinni kænsku til að forðast að líkja eftir honum og aðferð Þórbergs fólst kannski í því að afneita skáldsög- unni í sífellu í verkum sínum. Um þetta verður einnig rætt og skoðað hvernig Þórbergur afneitar skáld- sögunni um leið og hann skrifar meistaralegan skáldskap auðvitað.“ Meistari Þórbergur Soffía Auður Birgisdóttir Skilgreinir þú manneskjuna sem trúarlega veru? Ég held því ekki fram að manneskjan sé beinlínis trúar- leg vera, en svo virðist sem alls staðar og á öllum tímum hafi menn og þjóðir haft einhvers konar átrúnað. Það hefur verið trúað á einhvern kraft utan manneskj- unnar, kraft sem hægt væri að not- færa sér í lífsbaráttunni, leita til í nauðum, dýrka með bænum og fórnum, hugleiða og hafa að fyr- irmynd. Um hefur verið að ræða guði, anda, fyrirbæri á himni og jörð, eða þá huglæg fyrirbæri,“ svarar Haraldur Ólafsson mann- fræðingur sem verður með kvöld- námskeiðið Trú og töfrar – guðir og goðsagnir á mánudögum frá 5. febrúar til 26. mars, kl. 20:15–22:15 í átta skipti fyrir 11.500 kr. „Jafnvel þeir sem ekki telja sig trúaða hafa samt eitthvað sem þeir trúa á, hvort sem það eru sam- félagsöfl eða huglægur máttur hið innra með manneskjunni. Það er fjölbreytni átrúnaðarins sem mér finnst heillandi,“ segir hann, „og ekki síður hve margt er sameig- inlegt í trúarhugmyndunum um heim allan. Þá er mjög forvitnilegt að íhuga hve siðaboð og hugmyndir um tilveru mannsins í lífi og dauða tengjast margvíslegum trúar- hugmyndum.“ Trú og töfrar Haraldur Ólafsson FRAMBOÐ fræðslu fyrir al-menning hjá Endur-menntunarstofnun Há-skóla Íslands hefur aukist undanfarin ár. Námskeiðin eru iðu- lega kennd á kvöldin og eru um efni tengt menningu. Ný námskrá EHÍ fyrir vormisseri 2001 var að kom út í gær og má t.d. greina nokkrar nýj- ungar í kvöldnámskeiðum fyrir al- menning, meðal annars um hálendi Íslands, sögu íslenskrar ljósmynd- unar, nýjar norrænar kvikmyndir, Þórberg Þórðarson og um söngleik og óperu. Í námskránni er hátt á þriðja hundrað námskeiða í ýmsum öðrum námsflokkum, t.d. á sviði samskipta, hugbúnaðar, starfsþróunar, þjón- ustu og persónulegrar hæfni. Af öðru sem nefna má er t.d. tungu- málakennslu, lögfræði, fjármál og MBA-nám. Hlutfall lengra náms hefur aukist hjá EHÍ og nemur það nú 45–50% af starfseminni. Á fimmta hundrað nemenda er skráð í lengra nám samhliða starfi og á síð- asta ári luku nær fimm hundruð nemendur prófum til réttinda, m.a. á sviði verðbréfamiðlunar. Sjá www.endurmenntun.is. EHÍ er einnig með fagnámskeið og sérhæfða fræðslu fyrir fyrirtæki og stofnanir. En hér verður nú gerð grein fyrir nokkrum kvöldnámskeið- um sem eru ætluð öllum. Sagt verð- ur frá námskeiði um Þórberg Þórð- arson, trú og töfrum og um karlmennsku. Stöðnun, ekki afturkippur Ingólfur V. Gíslason félagsfræð- ingur verður með kvöldnámskeiðið „Karlar og karlmennska“ hjá End- urmenntunarstofnun á þriðjudögum 30. jan.–20. mars kl. 20.15–22.15 eða í átta skipti og kostar það 11.500 kr. Hvað þarf til að jafna hlut kynjanna og tækifæri? Er það eitt- hvað sérstakt? Fræðsla, reglugerð- ir...? Hvar skal leita að ráðum? „Ég held að hvað flest atriði varð- andi jafnan hlut og jöfn tækifæri kynjanna snertir séum við komin með þokkalegt lagaumhverfi. Ég held að við séum líka með almennt jákvætt andrúmsloft og þokkalegan vilja til að mismuna ekki. Það er enginn núorðið sem stendur upp og heldur uppi vörnum fyrir það að konur hafi minni möguleika en karl- ar. Með þessu er þó að sjálfsögðu ekki sagt að björninn sé unninn,“ svarar Ingólfur og segir að mikið af mismunun í dag muni eftir því sem vel menntuðum konum fjölgar og fyrirtæki taka í ríkari mæli upp fjöl- skylduvæna starfsmannastefnu hverfa sjálfkrafa á næstu árum. „En við skulum hafa það í huga að það er ekki mjög langt síðan mennt- unarbylting kvenna náði því stigi að þær yrðu fleiri í há- skólanámi. Einhver ár munu óhjákvæmilega líða þar til þess fer að sjá stað í samfélaginu sem heild. En það kemur. Menn verða að hafa í huga í allri þess- ari umræðu að við upplifðum í raun aldr- ei neinn afturkipp á síðustu áratugum 20. aldar. Það er alveg sama hvort horft er á háskólanám, vinnu- markað, stjórnmála- þátttöku eða æðstu stöður, alls staðar hef- ur miðað í áttina, konum hefur fjölg- að þarna.“ Vissulega mishratt, segir Ingólf- ur, og að stundum hafi orðið allt að því stöðnun, en afturkippur hefur ekki komið, að hans mati, og hann sér engin merki um slíkt. „Að mínu mati er það því tvennt sem mestu skiptir núna,“ segir hann. „Annars vegar þolinmæðisvinna á mörgum sviðum til að brjóta niður þær leifar hugsunarháttar gamla feðraveldis- ins sem enn eru fyrir hendi. Hitt er að breyta viðhorfum til þess hvað karlar geta og hvað karlar vilja.“ Staðreyndin er nefnilega sú, ályktar Ingólfur, að konur hafa breikkað samfélagslega möguleika sína en karlar ekki. Enn er almennt ríkjandi það viðhorf að karlar geti ekki eða vilji ekki sinna uppeldis- og umönnunarstörfum og þeir hafi lít- inn áhuga á eigin börnum. „Allt er þetta að mínu mati hreint bull og ótrúlega lífseigt bull,“ segir Ingólf- ur. „Því er líka viðhaldið á furðuleg- ustu stöðum, svo sem hjá þeim sem tala eins og allir karlar séu ofbeld- ismenn eða séu sameiginlega sekir um óhæfuverk.“ „Löggjafinn hefur verið að stíga skref í þá átt að ýta undir breytingar hér og koma til móts við óskir karla,“ segir hann. „Þar eru náttúrlega fremst nýju lögin um fæðingar- og foreldraorlof. Í mín- um huga er enginn vafi á því að íslenskir karlar munu notfæra sér þann möguleika sem þeim býðst þar til að sinna börnum sínum og kynn- ast þeim. Þessi lög eru stærsta skrefið sem stigið hefur verið í jafn- réttisátt áratugum sam- an. Síðan kvað Hæsti- réttur nýlega upp dóm sem einnig er mjög merkur þótt þær breyt- ingar sem hann felur í sér muni ekki snerta marga með beinum hætti. Þetta var þegar rétturinn komst að þeirri niðurstöðu að það stæðist ekki ákvæði stjórnarskrár eða Mannrétt- indasáttmála Evrópu að neita körl- um um að fara í barnsfaðernismál. Þessi úrskurður er táknrænn fyrir þá breytingu sem smátt og smátt er að verða í íslensku þjóðfélagi til þess að viðurkenna karla sem fullgóð for- eldri.“ Umhyggja og hlýja karla Þessar breytingar skipta bæði karla og konur máli, og eru lykil- þáttur í því að ná markmiðinu um jafna stöðu og jafna möguleika karla og kvenna, að mati Ingólfs. „Það hef- ur verið bæði körlum og konum fjöt- ur um fót að goðsögnin um að konur einar hafi í sér umhyggjuna og hlýjuna hefur orðið svo lífseig sem raun ber vitni. En hún er farin að hopa og hún mun innan fárra ára vera jafnheimskuleg og að konur geti ekki lært verkfræði. Til þess að reka flóttann þætti mér líka skyn- samlegt að gerðar yrðu ráðstafanir til þess að ryðja hindrunum úr vegi þeirra karla sem vilja verða kenn- arar, leikskólakennarar eða hjúkr- unarfræðingar.“ Endurmenntun/ Námskrá Endurmenntunarstofnunar Háskóla Íslands kom út í gær en þar má lesa um á þriðja hundrað námskeiða í ýmsum efnisflokkum. Gunnar Hersveinn segir hér frá flokknum kvöldnámskeið fyrir almenning og ræðir við nokkra kennara. Almenningur fræðist um menningu  Hvers vegna afneitaði Þórbergur skáldsögunni í verkum sínum?  Er of öfgafullt að skilgreina manneskjuna sem trúarlega veru? Ingólfur V. Gíslason Ólafur K. Magnússon Erfitt var í upphafi að skilgreina verk Þórbergs. Voru þau t.d. skáldævi- sögur? Þórbergur og viðmælandi hans í bókastofu. Næsti umsóknarfrest- ur hjá Ungu fólki í Evr- ópu er 1. febrúar. Þeir sem ætla að vinna verkefni á tímabilinu 1. maí til 30. september með styrk frá UFE geta nýtt sér umsóknarfrestinn í febrúar. Vert er að minna á að UFE styrkir fjölbreytt verkefni, má þar nefna ungmennaskipti hópa, sjálf- boðaþjónustu einstaklinga og frum- kvæðisverkefni auk ýmiss konar námskeiða. Sjá nánari upplýsingar á www.ufe.is. www.vinnumalastofnun.is Nýju efni hefur verið bætt við og síðan hefur fengið andlitslyftingu. Á nýliðnu ári varð mikil fjölgun EES- borgara sem komu til vinnu á Ís- landi, en uppgjör fyrir árið 2000 er í vinnslu. Á vettvangi EES-samstarfsins í atvinnu- og félagsmálum heldur um- ræðan um stækkun Evrópusam- bandsins áfram. Stækkun ESB felur í sér stækkun EES. Nánari upplýs- ingar er að finna í rafrænu frétta- bréfi frá aðalstöðvunum. Upplýsingaskrifstofur um Evrópumál
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.