Morgunblaðið - 17.01.2001, Side 6

Morgunblaðið - 17.01.2001, Side 6
Flugvöllur á Lönguskerjum dýrasti kosturinn KOSTNAÐUR við gerð nýs flug- vallar á Lönguskerjum í Skerjafirði er langdýrasti kosturinn af þeim fimm sem metnir eru í greinargerð um flugvallarhugmyndir á höfuð- borgarsvæðinu, sem lögð var fram í borgarráði Reykjavíkur í gær. Nú er rætt um að greidd verði atkvæði um framtíð Reykjavíkurflugvallar 17. mars næstkomandi. Embætti borgarverkfræðings vann greinargerð um flugvallarhug- myndirnar fyrir Samvinnunefnd um svæðisskipulag fyrir höfuðborgar- svæðið. Gerðar voru athuganir á fjórum útfærslum Reykjavíkurflug- vallar í Vatnsmýrinni og þeir bornir saman við þann kost að flytja mið- stöð innanlandsflugs til Keflavíkur- flugvallar, byggingu nýs flugvallar fyrir allt innanlandsflug í Vatns- leysustrandarhreppi, rétt sunnan Hafnarfjarðar, og byggingu nýs flugvallar á Lönguskerjum í Skerja- firði. 1.750 íbúðir og störf Aðeins tveir kostir voru taldir koma til greina í Vatnsmýrinni, völl- urinn samkvæmt núgildandi skipu- lagi og síðan færsla austur-vestur- brautarinnar út í Skerjafjörð, eins og sést á meðfylgjandi korti. Við báða þessa kosti sparast nokkurt land enda er gert ráð fyrir flutningi allrar flugvallarstarfseminnar á austurhluta flugvallarsvæðisins, meðal annars flugstöðvarinnar og flugskýlanna. Áætlað er að 31 hekt- ari verði til ráðstöfunar við óbreytt- an völl og 75 ha við flutning ann- arrar flugbrautarinnar út í sjó. Talið er að á 75 ha svæði megi byggja 1.750 íbúðir og aðstöðu fyrir 1.750 störf. Eins og fram kemur á meðfylgj- andi töflu þarf að leggja í minnstan kostnað við flutning innanlands- flugsins til Keflavíkur og að byggja upp Reykjavíkurflugvöll samkvæmt gildandi aðalskipulagi, eða milli 4 og 5 milljarðar kr. Dýrast yrði að byggja nýjan völl á Lönguskerjum, liðlega 13 milljarðar kr. Í greinargerðinni er einnig tekið tillit til ávinnings af því landi sem fæst undir lóðir við breytingar á Reykjavíkurflugvelli á núverandi stað eða flutningi hans annað auk þess sem metinn er til kostnaðar aukinn ferðatími til flugvallar og fleira. Þannig er ávinningurinn af brottflutningi Reykjavíkurflugvallar úr Vatnsmýrinni metinn á 2,7 millj- arða kr. Að teknu tilliti til þessara liða verður uppbygging og áfram- haldandi starfræksla Reykjavíkur- flugvallar ódýrasti kosturinn, liðlega 4 milljarðar kr. Lönguskerjaflug- völlur er talinn dýrastur, tæplega 11 milljarðar kr. Hinir kostirnir þrír, það er að segja Reykjavíkurflugvöll- ur með núverandi norður-suður- braut en nýrri austur-vestur-braut úti í sjó, nýr flugvöllur sunnan Hafn- arfjarðar og flutningur miðstöðvar innanlandsflugs til Keflavíkur eru taldir kosta svipað eða í kringum 6 milljarða kr. Aðeins tveir kostir Skýrsla borgarverkfræðings var kynnt í borgarráði í gær og eftir viku verður þar kynnt skýrsla sér- fræðihóps borgarinnar sem vinnur að undirbúningi almennrar at- kvæðagreiðslu meðal borgarbúa um flugvallarmálið. Fram kom hjá Ingi- björgu Sólrúnu Gísladóttur borgar- stjóra á blaðamannafundi í gær að ekki hefur verið ákveðið hvernig spurt verður í atkvæðagreiðslunni og heldur ekki hvenær atkvæða- greiðslan fer fram. Í umræðunni er að hún verði 17. mars, að undan- genginni umfangsmikilli kynningu á þeim kostum sem lagðir verða fyrir. Spurð um hugsanlega valkosti í at- kvæðagreiðslu segir borgarstjóri að í raun verði þeir ekki nema tveir, á flugvöllurinn að vera í Vatnsmýrinni eða fara. Síðan megi hugsa sér ein- hverjar útfærslur á því. Ekki sé á færi borgarinnar að leggja fyrir í at- kvæðagreiðslu möguleika á flugvöll- um í öðrum sveitarfélögum. Flugvöllur sunnan Hafnarfjarðar Ingibjörg Sólrún segir að það hafi komið sér á óvart hvað möguleikinn á flugvelli sunnan Hafnarfjarðar kæmi sterkt út í samanburðinum, kostnaðurinn við þá útfærslu væri ekki mikið meiri en við uppbyggingu á Reykjavíkurflugvelli. Hún tekur þó fram að ekki séu öll kurl komin til grafar varðandi þennan valkost. Umræddur völlur yrði í Vatns- leysustrandarhreppi, rétt sunnan við sveitarfélagamörkin við Hafnar- fjörð. Í nýlegri skýrslu sem Airport Research Center og verkfræðistof- an Línuhönnun hafa gert fyrir Sam- vinnunefnd um svæðisskipulag fyrir höfuðborgarsvæðið er við það miðað að völlur sunnan Hafnarfjarðar yrði byggður upp í þremur áföngum, þannig að hver áfangi nýtist að fullu fyrir þann næsta. Í fyrsta áfanga yrði aðstaða fyrir snertilendingar í æfinga- og kennsluflugi. Annar áfangi yrði að koma upp aðstöðu fyr- ir almennt flug, það er að segja allt flug nema áætlunarflug, og við þriðja áfanga yrði völlurinn fullgild- ur innanlandsflugvöllur. Morgunblaðið/Þorkell Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri og Árni Þór Sigurðsson, formaður samvinnunefndar um svæðisskipu- lag höfuðborgarsvæðisins, kynntu greinargerð um flugvallarhugmyndir á blaðamannafundi í gær. FRÉTTIR 6 MIÐVIKUDAGUR 17. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ MIKILL meirihluti borgarbúa er hlynntur því að bera flug- vallarmálið undir atkvæði borgarbúa og telur líklegt að hann taki þátt í atkvæða- greiðslunni. Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri segir að ákvörðun um að efna til atkvæðagreiðslu um framtíð Reykjavíkur- flugvallar hafi mælst vel fyrir og verið jákvæð. Hún hafi vak- ið athygli á skipulagsmálum og umræðu um þau. Orðið til þess að skoðanaskipti eru nú fjör- legri um stóru línurnar í skip- lagsmálum borgarinnar. Reykjavíkurborg fékk Gallup til að kanna hug borgarbúa til atkvæðagreiðslunnar. Í úrtaki voru 887 íbúar og svöruðu 63% þeirra. Spurt var hvort rétt væri að bera flugvallarmálið undir atkvæði og voru 82% svarenda hlynnt því og 10% andvíg. Þá töldu 77% líklegt að þau myndu taka þátt í atkvæða- greiðslunni en 17% ólíklegt. Ingibjörg Sólrún segir að taka verði niðurstöðurnar sem vísbendingu, ekki sé hægt að fullyrða á grundvelli þeirra að borgarbúar muni almennt mæta á kjörstað. 82% fylgjandi atkvæðagreiðslu                                            ! "   "    "       #             $                # %   &!'( $ !'(      &      ) *+, *-, ./, 0+, ),, ) -,,  /+,  .+, *,, ! - 1,, *-, ./, 0+, ),, ) -,, "#$ /+,  * ,,, ),, $ 2 ),, ),, ++, +,, ./, 0+, *+, ) -,, *,, +, *,, !!"  * /,, ),,  "" ) 1,, +,, -/, 01, ./, 0+, *+, ) -,, *+, +, *,, $!%  * /,, ) /,, -,, #"% -,, ./, *+, ) -,, %"% ) +,,  * /,, 0 +,, 1,, #&%  (34      5  $                  6(  $ #  6  7  8                   4 7 #       7"    $        !  #$ $ Rætt um að atkvæðagreiðsla um framtíð Reykjavíkurflugvallar verði 17. mars

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.