Morgunblaðið - 11.04.2001, Blaðsíða 28

Morgunblaðið - 11.04.2001, Blaðsíða 28
LISTIR 28 MIÐVIKUDAGUR 11. APRÍL 2001 MORGUNBLAÐIÐ Aðalfundur Hlutabréfamarkaðarins hf. verður haldinn þriðjudaginn 24. apríl nk. í höfuðstöðvum Íslandsbanka-FBA á Kirkjusandi og hefst kl. 17.30. Dagskrá 1. Skýrsla stjórnar um starfsemi félagsins árið 2000. 2. Ársreikningur félagsins fyrir liðið starfsár. 3. Ákvörðun um meðferð hagnaðar félagsins á reikningsárinu. 4. Ákvörðun um þóknun til stjórnarmanna og til endurskoðanda fyrir liðið starfsár. 5. Kosning stjórnar. 6. Kosning endurskoðanda og endurskoðunarfélags. 7. Tillaga um heimild til félagsins vegna kaupa á eigin hlutabréfum. 8. Önnur mál. Stjórn Hlutabréfamarkaðarins hf. Hlutabréfamarkaðurinn hf. AÐALFUNDUR 2001 Rekstraraðili Hlutabréfamarkaðarins hf. er Verðbréfamarkaður Íslandsbanka, Kirkjusandi, sími 560 8900, fax 560 8910, www.vib.is. LISTMÁLARINN Odd Nerdr- um, sem er án efa meðal þekktustu listamanna frænda okkar Norð- manna, er fæddur árið 1944, sama ár og landi hans, Edvard Munch – vafalaust þekktasti listamaður Norðurlanda fyrr og síðar – lést. Ef til vill væri það ekki í frásögur færandi ef ekki vildi svo sérkenni- lega til að Munch var einn af eft- irtektarverðustu brautryðjendum módernískrar listar, þeirrar teg- undar sem Nerdrum er svarinn andstæðingur. Lengi vel héldu menn að allur tilbúnaðurinn utan um persónu þessa óvenjulega sérvitrings væri ómerkileg auglýsingamennska ein- ungis til þess gerð að draga fjöður yfir heldur smekklausa þörf til að apa eftir gömlu meisturunum. Það er alkunna að annar hver andstæð- ingur módernískrar myndlistar ber fyrir sig Rembrandt heitinn og tel- ur sér trú um að hann sé að rækta stíl meistarans gamla. Meira að segja höfum við Íslendingar átt listamenn sem álitu sig beina læri- sveina hans þótt ekki birtist það í málverkum þeirra með eins skýr- um hætti og það hraut af vörum þeirra. Eitt er að vera en annað að segjast vera. Togstreitan sem skapaðist milli Nerdrum og norska listheimsins á níunda áratugnum stafaði ekki síst af ásökunum listamannsins á hend- ur Akademíunni í Ósló, sem hann vændi um að sniðganga sig og áhangendur sína með því að neita sér um prófessorsstöðu. Í þessari rimmu skiptust landar hans í al- menning, ásamt valinkunnum góð- borgurum, sem studdu Nerdrum, og annars konar og nútímalegri listamenn studda hvers kyns list- frömuðum sem töldu þennan merkilega aldahlaupsmann og nemendur heldur ómerkilega tíma- skekkju. Þótt langt sé frá að öldurnar hafi lægt efast fæstir lengur um ein- lægni Nerdrums. Heimspekileg staða hans hefur skýrst til muna og þar með einnig sérstaða hans og þeirra lærisveina, sem hafa kosið að sniðganga Norsku Listakadem- íuna fyrir einkaleiðsögn meistara síns. Þeir halda áfram andófi gegn því sem þeir telja vera módernískt alræði í norsku listalífi og upp- skera gjarnan gagnárásir af hálfu gagnrýnenda, listfræðinga og sýn- ingastjóra sem væna þá um ófor- betranlega tilfinningahyggju. Þessa tilfinningahyggju kallar Nerdrum kitsch – listlíki, hnoð eða smekkleysu – og meinar að hann sé kitsch-málari en ekki listamað- ur. Ásamt Jan-Ove Tuv setur hann fram spurningalista í tuttugu og fjórum liðum, í nýútkominni bók sinni Um kitsch, sem hann hvetur lesendur til að svara svo þeir geti áttað sig á því hvorum megin þeir standa, með módernismanum eða þeirri tegund listar sem hann telur að hafi liðið undir lok með tilkomu nútímahyggjunnar. Að mati Nerdrum var það Kant sem skipti sköpum. Með honum telur hann að list fyrri alda – list handverks, hörunds og sólseturs- stemmningar – hafi lotið í lægra haldi fyrir listinni sem heimspeki- legu viðfangsefni; sem hugmynd um sannleik í stað munúðar. En er Nerdrum ekki að hengja bakara fyrir smið með því að gera Kant ábyrgan fyrir raunhyggju okkar tíma? Ætti hann ekki frekar að ásaka vísindamenn nýaldarinnar – Kópernikus, Galileo og Newton – fyrir að hafa smám saman svipt okkur frelsinu til að álykta hvað- eina út frá persónulegri skynjun okkar? Það er nefnilega eitthvað bogið við sögulegt val Nerdrums á bar- okk-öld Rembrandts sem útgangs- punkti. Ármenn þeir sem hann lýs- ir í verkum sínum og búa eins og hirðingjar í íslenskri eyðimörk eiga sér miklu fremur stílrænar for- sendur í hellaristum Magdalenu- skeiðsins en fáguðu borgarsam- félagi hollenska sambandsríkisins á sautjándu öld. Kitschið í verkum Nerdrum hefur nefnilega ekkert með frábært handbragð hans að gera heldur ósamræmið milli frum- stæðs myndefnisins og þróaðrar fágunar barokkstílsins. Meistarinn norski gerir sig sekan um sams konar söguskekkju – anakróníu – og Pre-Rafaelítarnir ensku sem vísa aftur til miðalda – aftur fyrir Rafael – en fylgja afturhvarfi sínu ekki með stílrænum hætti. Ef vel ætti að vera mundi Odd Nerdrum tileikna sér miklu frumstæðari stíl. En hann vill mála eins og Rem- brandt og því fær enginn breytt. Einnig bregður hann fyrir sig björtum raunsæisstíl 19. aldar í anda Courbet þar sem ljósið fellur jafnt yfir allan flötinn. Í barokk- stílnum kemur birtan líkt og utan frá, og uppsetningin á Kjarvals- stöðum – grængráir veggir og spottlýsing – undirstrikar upphaf- inn anda sýningarinnar. Við göng- um líkt og inn í heilög vé og lækk- um ósjálfrátt róminn. Við blasir klassísk tækni Nerdrum, hnökra- laus en aldrei auðveld, aldrei ein- föld, en þó svo mjúk og merkilega nærfærin, einkum þegar hann mál- ar hörund og fatnað. Það er ástæða til að vera þakklátur fyrir slíkan sérvitring og einfara í listinni. En það er líka þakkarvert hve fáir treysta sér til að feta í fótspor hans í því augnamiði að hafa enda- skipti á þróuninni. Málari hinnar horfnu menningar MYNDLIST K j a r v a l s s t a ð i r Til 27. maí. Opið daglega frá kl. 10–18. MÁLVERK – ODD NERDRUM „Vandrer imiterer en sky“, 1990. Olíulitir á léreft, 229 x 197 cm. Í eigu Astrup Fearnley Museet for Moderne Kunst, Ósló. Halldór Björn Runólfsson „Reifabarn“, frá 1982–1995. Olíulitir á striga, 58 x 85 cm. Á FÖSTUDAGINN langa munu leikarar lesa Passíusálma Hall- gríms Péturssonar í Grafarvogs- kirkju og hefst lesturinn kl. 13:30 og lýkur um 18:30. Hörður Braga- son leikur á orgelið. Lesarar eru Gunnar Eyjólfsson, Jón Símon Gunnarsson, Pálmi Gestsson, Þóra Friðriksdóttir, Guð- rún Stephensen, Bryndís Péturs- dóttir, Baldvin Halldórsson, Helga Bachmann, Kjartan Guðjónsson, Sigurður Skúlason, Jóhanna Vigdís Arnardóttir, Ragnheiður Stein- dórsdóttir, Halla Margrét Jóhann- esdóttir, Guðjón Davíð Karlsson (leiklistarnemi) og Herdís Þor- valdsdóttir. Morgunblaðið/Ásdís Kjartan Guðjónsson og Helga Bachmann eru meðal leikara sem lesa Passíusálmana í Grafarvogskirkju eftir hádegi á föstudaginn langa. Leikarar lesa Passíusálmana
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.