Morgunblaðið - 03.06.2001, Side 22

Morgunblaðið - 03.06.2001, Side 22
22 SUNNUDAGUR 3. JÚNÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ ÞÝSKI ferðamarkaðurinn er einn sá þróaðasti í heimi og talinn gefa traustar vísbendingar um þróun ferðaþjónustu framtíðarinnar. Tour- ism Intelligence International (TII) sérhæfir sig í rannsóknum í ferða- þjónustu og spáir í nýrri skýrslu að aukning á ferðalögum Þjóðverja utan heimalandsins verði 3% á ári fram til 2010. Vakin er athygli á aukinni spurn Þjóðverja eftir fimm nátta ferðum eða lengri, sem þýðir ferðalög til fjar- lægari heimshluta, og búist við að hún muni vaxa ár frá ári. Samkvæmt út- reikningum TII munu árlegar utan- landsferðir Þjóðverja vera orðnar 80 milljónir árið 2010. Minnst aukning er talin verða í ferðalögum Þjóðverja til annarra Evrópulanda og raunar búist við stöðugum samdrætti eftir 2002. Haukur Birgisson, framkvæmda- stjóri Skrifstofu Ferðamálaráðs í Frankfurt, bendir á, að í þessu samb- andi sé átt við styttri ferðir innan meginlands Evrópu. Ferðir til Ís- lands geti hins vegar allt eins flokkast undir lengri ferðalög. „Sérstaða Ís- lands milli meginlands Evrópu og Norður-Ameríku gæti gert að verk- um að þessi þróun yrði okkur í hag. Talað er um aukningu á ferðum Þjóð- verja til Norður-Ameríku, til dæmis, og þá er Ísland ákjósanlegur við- komustaður,“ segir hann. TII spáir því að Þjóðverjar muni ferðast í síauknum mæli til ársins 2005 og til flestra heimshluta, en í mismiklum mæli. Ráð er fyrir gert að aukning í ferðalögum Þjóðverja til Norður- og Suður-Ameríku, Afríku, Austur-Asíu og Kyrrahafssvæða verði allt að því 7% á ársgrundvelli, 2,7% til Suður-Asíu og 1,5% til Evr- ópulanda. Stöðugur samdráttur frá 2002 Ferðaþjónustan er að taka miklum stakkaskiptum, að mati TII, bæði fyr- ir tilstilli aukinnar tækni og neytand- ans, sem sagt er að muni leiða til grundvallarbreytinga á kröfum ferðamanna, ferðavali, ferðaeftir- spurn og ferðaánægju. Bent er á nokkrar vísbendingar um ferðahegðun framtíðarinnar, sem bú- ist er við að verði orðnar að fullgildu ferðamynstri árið 2010. Auk vaxandi áhuga Þjóðverja á ferðalögum er- lendis virðist hugur þeirra fremur standa til ferðalaga til enn fjarlægari staða, svo og styttri borgarferða, sigl- inga, tilboðsferða þar sem allt er inni- falið og heilsu- og vellíðunarferða. Áhersla er jafnframt lögð á mikilvægi Netsins í ferðaþjónustu framtíðarinn- ar, sem og aukna eftirspurn eftir klæðskerasaumuðum ferðum. Niðurstöðurnar eru byggðar á könnun TII meðal þýskra ferðaheild- sala í janúar á þessu ári og er varað við því að kaupendur muni í auknum mæli kjósa ferðalög til fjarlægari heimshluta á kostnað Evrópulanda, sem muni fyrir vikið minnka mark- aðshlutdeild sína hvað ferðalög á heimsvísu áhrærir. „Ferðalög til áfangastaða utan Evrópu munu halda áfram að aukast en búist við því að fjölgun þýskra ferðalanga til annarra Evrópulanda verði á bilinu 0,6% til 1,43% á næst- unni. Frá 2002 til 2005 er síðan búist við stöðugum samdrætti,“ segir í samantekt TII. Þýskir ferðaheildsalar meta stöð- una sjálfir hins vegar svo, að aukning á ferðalögum til Tyrklands, Grikk- lands, Þýskalands, Spánar, Ítalíu, Portúgals, Rússlands, Belgíu, Hol- lands, Tékklands, Sviss, Austurríkis, Frakklands, Búlgaríu, Króatíu, Rúm- eníu og Kýpur muni nema tveggja stafa tölum á næstunni. Að mati TII verður nefnd aukning hins vegar ein- ungis á kostnað annarra landa innan Evrópu. „Þýskir áfangastaðir, sem og aðrir innan Evrópu, verða að bregð- ast við þróuninni og markaðssetja sig upp á nýtt, eigi þeir að ná að spyrna fótum við þessum fyrirséða sam- drætti.“ Tvöföld aukning á styttri ferðum Fyrirtækið leggur mat á sam- keppnishæfni þýskra ferðaheildsala hvað skemmtisiglingar varðar sér- staklega og segir að Þjóðverjar standi verr að vígi en til dæmis Bandaríkja- menn og Bretar á þeim vettvangi. „Sí- aukið umfang skemmtisiglingafyrir- tækja, harka í markaðssetningu og hnökralaus vara mun leiða til aukinn- ar samkeppni frá þessum fyrirtækj- um á þýska markaðinum. Þýskar ferðaskrifstofur munu því verða að auka framboð sitt af skemmtisigling- um og pakkaferðum til þess að halda markaðshlutdeild sinni og vera sam- keppnisfærar á Netinu,“ segir enn- fremur. Þá er því spáð að aukning í styttri ferðum verði tvöfalt meiri en í ferðum til lengri dvalar milli 1999 og 2010. „Þeir sem selja borgarferðir munu njóta einstaklega góðs af þessari þró- un, sem og seljendur pakkaferða. Skemmtisiglingafyrirtækin hafa ekki farið varhluta af aukinni ásókn í styttri ferðir, þar sem helsti vöxtur- inn er í 2–5 daga siglingum.“ TII upplýsir að rúmlega 60% ferða- heildsala telji að heilsu- og vellíðunar- ferðalög muni aukast verulega, 30% búist við einhverri aukningu og 10% telji að spurn eftir slíkum ferðum muni standa í stað. „Gæði eru enn einn þátturinn, sem ætlað er að verði ráðandi í samkeppnishæfni áfanga- staða, svo sem náttúrufegurðar, þjón- ustu, afþreyingar, gistingar og sam- félagsskipanarinnar almennt. Einn ferðaheildsala sem rætt var við mat vægi þeirra sem svo að eng- inn áfangastaður næði almennilegri fótfestu á þýska ferðamarkaðinum nema að meiri áhersla væri lögð á gæði en magn,“ segir í samantekt TII. Pakkaferðamarkaður í upplausn Þýsku ferðaheildsalarnir voru loks inntir eftir því hvort viðskiptavinir þeirra myndu vilja taka á sig hærri ferðakostnað til þess að tryggja nátt- úruvernd á áfangastöðum. Töldu 36% að svo kynni að vera, 46% töldu það ósennilegt og 18% sögðust ekki vita hug viðskiptavina sinna þar að lút- andi. Vikið er lauslega að þróun í breskri ferðaþjónustu í skýrslu TII, þar sem segir að starfsgrundvöllur breskra ferðaheildsala sé langt frá því að vera tryggur í framtíðinni, en breski ferða- markaðurinn er fjórði mikilvægasti markaðurinn í utanlandsferðum á eft- ir Bandaríkjunum, Þýskalandi og Japan. „Vöxtur í utanlandsferðum Breta hefur verið meiri en annarra landa síðastliðin tíu ár, bæði hvað varðar komur og fjárútlát. Bretar eru reynd- ir, fágaðir og kröfuharðir ferðamenn og ánægjulegt ferðalag er helsti út- gjaldaliður breska neytandans. Sam- kvæmt könnun Expedia.com eru Bretar 12 sinnum líklegri til þess að verða uppveðraðir yfir hugsanlegu ferðalagi en nýrri vinnu.“ TII segir að breski ferðamarkaður- inn sé um þessar mundir í talsverðri upplausn. „Meðal annars vegna ferðalanga sem vilja vera á eigin veg- um, lággjaldaflugfélaga, eftirspurnar eftir flugsætum einvörðungu, vildar- klúbbsfarþega, orlofshlutdeildar, bættrar þjónustu óháðra ferðaskrif- stofa og Netsins. Þrátt fyrir þessa þróun er því haldið fram að umfang þýskra ferðaheildsala muni aukast næstu tíu árin. Ferðaþjónustan tekur það hröðum og róttækum breyting- um um þessar mundir að við getum ekki gert ráð fyrir öruggri afkomu þeirra. Framtíðarhorfurnar ráðast því al- farið af getu þýskra ferðaheildsala til þess að vera í forystu í netkapphlaup- inu, ein leið til þess er samvinna ferðaskrifstofa og netfyrirtækja, svo sem á milli Thomas Cook og lastmin- ute.com, og að sníða starfsemina eftir höfði viðskiptavinanna, sem í augna- blikinu vilja einstaklingsbundnari, blandaðri og klæðskerasaumaðri ferðir. Ferðamaðurinn sættir sig ekki lengur einvörðungu við huggulegt herbergi og þægilegt veður. Menn- ingarviðburðir, hraðnámskeið, náms- ferðir, heilsufæði, jóga, reiki, hug- leiðslumöguleikar og heilun gætu skipt sköpum í framtíðinni,“ segir að síðustu í samantekt TII. Mörg tækifæri fyrir Ísland Haukur Birgisson, framkvæmda- stjóri Skrifstofu Ferðamálaráðs í Frankfurt, hefur unnið að markaðs- málum í Þýskalandi frá því í nóvem- ber á liðnu ári og tók formlega við rekstri skrifstofunnar hinn 1. apríl síðastliðinn. Þar áður gegndi hann starfi markaðsstjóra Ferðamálaráðs Íslands í fjögur ár. Undanfarin ár hefur fjölgun þýskra ferðamanna til Íslands nánast staðið í stað og segir Haukur Ísland þurfa að mæta „gífurlega harðri“ samkeppni á þessum markaði. „Þjóð- verjar skila flestum gistinóttum á Ís- landi, eða 20%, en þriðjungur þeirra kemur til landsins í júlí. Meginland Evrópu í heild er með 40% gistinátta. Við teljum mörg tækifæri fyrir hendi á þessum markaði og þróunin í ferð- um Þjóðverja til Íslands er samspil margra þátta, en við þurfum að fjár- festa í aukinni landkynningu og flug- tíðni og byggja upp ferðaþjónustuna utan háannatíma. Við teljum okkur geta byggt upp fleiri markaði en fyrir sumarferðir, meðal annars með styttri ferðum svo sem helgar- og heilsuferðum, enda hættulegt að einblína alltaf bara á einn markað og ekki sjálfgefið að við höldum okkar hlut. Ég vil taka fram að fyrirtæki eins og Island Tours, Katla og Natur Pur, svo dæmi séu tekin, eru sérhæfðir ferðaheildsalar Íslandsferða og mjög mikilvægir í sölu, sérstaklega hvað varðar sumarferðir og sérferðir. Þessi fyrirtæki eru nauðsynleg til þess að auka gæði í sölu Íslandsferða og ferðaþjónustu á Íslandi.“ Þróun þýska ferðamarkaðarins mikilvæg vísbending Haukur segir 5–6 stóra ferðaheild- sala í Þýskalandi, sem nái yfir 70% af markaðinum, selja styttri ferðir utan háannatíma og að nauðsynlegt sé að íslensk fyrirtæki nái fótfestu í dreifi- kerfi þeirra. Nú sé árangur að nást á því sviði. „Þýski ferðamarkaðurinn er einn sá þróaðasti í heimi og við þurfum að fylgjast vel með því sem þar gerist. Ferðalög eru nú þegar stór hluti af lífsstíl Þjóðverja og eru jafnframt að færast ofar í forgangsröðinni hjá öðr- um þjóðum. Við höfum upp á ýmislegt að bjóða í heilsu-, vellíðunar- og hvataferðum og ættum því að geta komið til móts við þann markað, auk þeirra sem hafa áhuga á náttúrunni. Svo eru möguleikar á fleiri sérhæfð- um ferðum og eitt af því sem við erum að skoða er að tengja ferðalög hingað menningu og listum,“ segir hann. Haukur vitnar í nýlega könnun sem gerð var í Þýskalandi þar sem spurt var um Ísland. „Hlutfall Íslands er frekar hátt í vitund Þjóðverja, og svipað mikið og annarra Norður- landa. Náttúran kemur helst upp í huga Þjóðverja þegar þeir eru spurð- ir um Ísland, auk þess sem þeim þykir landið spennandi og fólkið áhugavert, sem og sagan. Um 52% A-Þjóðverja vilja Íslandsferðir Um 52% Austur-Þjóðverja hafa áhuga á Íslandi og myndu gjarnan vilja ferðast á landsbyggðinni og dvelja í bændagistingu, svo dæmi sé nefnt. Aukning á ferðum Austur- Þjóðverja til Íslands hefur líka verið um 25%, sem hefur komið okkur tals- vert á óvart. Þar er aðallega um að ræða menntamenn með meðaltekjur eða hærri.“ Haukur segir auðvelt að kynna Ís- land til ferðalaga en líka þurfi að vera auðvelt fyrir fólk að kaupa ferðir til landsins. „Íslandsferðir þurfa að vera til sölu hvar sem er og hvenær sem ferðamaðurinn hefur áhuga. Besta leiðin til þess er gegnum Netið og með dreifikerfi stóru heildsalanna, en ferðaskrifstofur í Þýskalandi eru um 16.000 talsins.“ Um 80% fyrirspurna til Skrifstofu Ferðamálaráðs í Frankfurt berast nú með tölvupósti og segir Haukur loks að sú þróun hafi verið mun örari en búist hafi verið við. Áætlað að árlegar utanlandsferðir Þjóðverja verði orðnar 80 milljónir árið 2010 Mestri aukningu spáð í ferðalögum til fjarlægari heimshluta Þýskir ferðamenn eru einn mikilvægasti þáttur í ís- lenskri ferðaþjónustu og skila 20% af gistinóttum út- lendinga á Íslandi. Kann- anir benda til að þeir muni heldur leggja leið sína til fjarlægari heimshluta í ná- inni framtíð en til landa innan Evrópu. Helga Kristín Einarsdóttir tók saman niðurstöður úr skýrslu Tourism Intelli- gence International um framtíðarferðahegðun Þjóð- verja og ræddi við Hauk Birgisson, framkvæmda- stjóra Skrifstofu Ferða- málaráðs í Frankfurt. Morgunblaðið/hke Haukur Birgisson, framkvæmdastjóri Skrifstofu Ferðamálaráðs í Frankfurt, segir gæði eitt af lykilorðum ferðaþjónustu framtíðarinnar.                                            ! ! " !#$" !#$" # " %#&" %#&"  #%" „Erfitt að ná almenni- legri fótfestu á þýska ferðamarkaðinum nema að meiri áhersla sé lögð á gæði en magn.“ Byggt á greiningu samtala Tourism Intelligence International við starfsmenn 20 af 25 stærstu ferðaskrifstofum Bretlands.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.