Morgunblaðið - 26.09.2001, Page 46
FÓLK Í FRÉTTUM
46 MIÐVIKUDAGUR 26. SEPTEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ
SUMUM kann að finnast það hjá-
kátlegt að tala um „bestu“ plötur
allra tíma og því hlægilegra að raða
þeim í sæti. En það er nú einu sinni
svo að einhver ein plata verður allt-
af minnisstæðari en önnur.
Ein besta rokk/poppplata sem
gerð hefur verið, fyrr og síðar, er
platan Spirit of Eden (1988) með
hljómsveitinni Talk Talk en fegurð
hennar, frá fyrstu sekúndu til hinn-
ar síðustu, verður ekki lýst með
orðum. Flestir þekkja Talk Talk lík-
lega sem svona la-la nýrómantíska
poppsveit, sem átti einn smell, „It’s
my Life“ og hvá ábyggilega yfir
ofangreindu. Enda er umbreytingin
yfir í það sem heyra má á Spirit of
Eden; tilraunakenndari tónlist,
djass- og sveimskotna, hlaðna ægi-
fögrum melódíum og himneskum
hljómum nánast ótrúleg. Hvílík var
u-beygjan reyndar að sveitinni var
sparkað af EMI í kjölfar plötunnar.
Þremur árum síðar kom svo út
platan Laughing Stock. Engu síðra
verk en meistaraverkið á undan og
reyndist hún því miður vera svana-
söngur sveitarinnar. Árið 1998 gaf
Mark Hollis, leiðtogi sveitarinnar,
út einherjaplötu, en síðan hefur lítið
til hans og Talk Talk spurst. Löng-
un hinna trúuðu eftir nýju, gömlu,
bara einhverju efni frá Hollis og fé-
lögum heldur þó áfram að vera
sterk.
Út er nú komin platan Missing
Pieces, sem ætti að slá á mesta erg-
elsið og líklega kæta óþolinmóða
aðdáendur. Platan inniheldur m.a.
lög sem gefin voru út á þremur
smáskífum í kringum Laughing
Stock en þess má geta að þær voru
einnig gefnar út saman í kassa á
sínum tíma í afar takmörkuðu upp-
lagi.
Fjögur laganna er hægt að finna
á Laughing Stock, „Myrrhman“,
„Ascension Day“, „New Grass“ og
„After the Flood“ sem birtist hér í
styttri og ögn breyttri útgáfu. Hér
er einnig að finna tvö b-hliðar lög;
„Stump“ er súr bræðingur sem
minnir einn helst á Can eða Miles
Davis, c.a. Bitches Brew á meðan
„5:09“ er samhræringur og endur-
stokkun á hljóðbútum sem prýða
einstök lög á Laughing Stock.
Síðasta lagið, „Piano“, skýtur
svolítið skökku við en það er fram-
lag Hollis á plötu þeirra Phil Brown
og Dave Allinson, AV1, sem inni-
heldur tónlist sem gerð var við sam-
nefnda listainnsetningu en upptöku-
stjórinn Brown vann mikið með
Talk Talk og Hollis á sínum tíma.
Lagið er tæplega fimmtán mínútna
langt, hljótt og gætið, uppfullt af
dramatískum þögnum í anda nú-
tímatónskálda eins og Feldman og
Cage. Hollis kemur hér fram undir
dulnefninu John Cope en glögg-
skyggnir lesendur ættu að kannast
við nafnið sem heiti b-hliðarlagsins
á smáskífunni „I Believe In You“;
lagi teknu af Spirit of Eden.
Þessi plata er að sjálfsögðu
skyldueign fyrir forfallna aðdáend-
ur meistara Hollis en á einnig er-
indi til allra unnenda fallegrar tón-
listar.
FORVITNILEG
TÓNLIST
Talk
Talk
Mark Hollis, leiðtogi Talk Talk.
Arnar Eggert Thoroddsen
ÁRIÐ 1972 kom út
safnplatan Nuggets,
sem geymdi lítt
þekkt lög frá gullöld
sýrurokksins svo-
kallaða (’65–’68).
Lögin voru valin af
Lenny nokkrum
Kaye, tónlistarblaða-
manni og síðar gít-
arleikara í hljóm-
sveit Patti Smith, og
varð platan fljótlega
goðsagnakennd og
átti stóran þátt í að
móta hljóðheim
pönkbyltingarinnar
sem brast á um fimm árum frá út-
gáfunni.
Platan varð fljótlega ófáanleg og
árið 1998 ákvað bandaríska endur-
útgáfufyrirtækið Rhino, sem er
stærsta fyrirtæki sinnar tegundar,
að gefa út fjögurra diska kassa, sem
inniheldur upprunalegu plötuna auk
fjölda annarra laga í svipuðum stíl.
Fyrir stuttu kom svo út kassinn
Nuggets II, hvar leitað er fanga víða
um heim að sjaldgæfu, skrýtnu og
oft og tíðum snilldarlegu sýrurokki.
Og á meðal sveita sem prýða kass-
ann er hinn alíslenska Thor’s
Hammer, nafn sem Hljómar tóku
sér er tónlistarleg útþráin lét á sér
kræla upp úr ’65.
„Ég er bara mjög stoltur af því að
fá að vera í svona boxi, með svona
heimsfrægum listamönnum,“ segir
Rúnar Júlíusson, fyrrum bassaleik-
ari og söngvari Thor’s Hammer. Á
boxinu eru enda lög með t.d. Small
Faces, The Move, Status Quo, Van
Morrison og Davy Jones (David
Bowie), auk allra litlu spámann-
anna.
Í burðarliðnum er nú geisla-
diskur, lagður eingöngu undir
Thor’s Hammer, sem endurútgáfu-
fyrirtækið Ace Records stendur að
(sjá Mbl. 17. júlí, ’01). Ástæðu þess
að lag Thor’s Hammer „My Life“
var valið á Nuggets II má líklega
rekja til þess að einn af umsjón-
armönnunum er Alec nokkur Palao,
sá sami og hefur yfirumsjón með
Thor’s Hammer diskinum.
„Hann [Alec] er að leggja gíf-
urlega mikla vinnu í þessa Thor’s
Hammer útgáfu,“ segir Rúnar. „Ég
var að lesa skrifin eftir hann sem
fylgja diskinum og hann virðist kafa
mjög djúpt í þetta. Hann er búinn að
taka viðtal við okkur alla og er líka
búinn að tala við menn sem voru hér
í herþjónustu á Keflavíkurflugvelli,
sem sáu okkur á tónleikum á sínum
tíma. Einnig er búið að vinna eitt-
hvað í hljóðinu, nútímavæða það þá
væntanlega.“
Rúnar segist hafa verið að senda
Alec ljósmyndir og slíkt. „Svo bara
kom þessi pakki í póstinum fyrir
nokkrum vikum,“ segir Rúnar að
lokum, sýnilega ánægður með þenn-
an árangur.
Thor’s Hammer á Nuggets 2
Ís-
lenskur
gull-
moli
arnart@mbl.is
Thor’s Hammer:
Fundinn sýru-
rokksfjársjóður.
ÞAÐ er fátt heitara í rokkinu í dag
en þessir skeleggu New York-dreng-
ir. Þeir hafa líka komið fram á sjón-
arsviðið eins og þruma úr heiðskíru
lofti. Ekkert benti heldur til að ungt
fólk þarna vestra
hefði nokkurn
áhuga orðið á því
að gera svona tón-
list. Við erum að
tala um rokk og ról
í sinni frumstæð-
ustu mynd. Trommur, bassi og gít-
arar. Enginn forritari. Enginn flipp-
aður plötusnúður. Ekki einu sinni
sterabolti með naflasíðan hökutopp.
Nei, þessir fimm pjakkar eru fölar
horrenglur, með úfið skítugt hár,
bauga undir augum, í svörtum galla-
buxum og leðurjökkum með stroffi.
Alveg eins og klipptir úr nýjustu
GAP auglýsingu. En hér er meira á
ferð en umbúðir. Áhrifin eru sótt til
árdaga pönksins og í sjálfa vögguna,
New York-borg. The Stooges, New
York Dolls og kannski allra helst
Velvet Underground á örvandi. Við
erum samt ekkert að tala um neinar
stælingar heldur hreint ferlega
skemmtilega einfaldar lagasmíðar,
hressilega ungæðislegar og það sem
meira er þá eru þeir alveg að fatta
hvað Pop og Reed voru að fara. Text-
arnir um hvolpaást í öngstrætinu,
slagsmál og heimskar New York-
löggur. Svo er það upptakan. Alveg
merkilega hrá og frumstæð. Stuðar
kannski suma en svínvirkar hér. Nú
er bara að vona að úlfúðin éti dreng-
ina ekki upp til agna svo þeir geti
fylgt þessum skrambi skemmtilega
frumburði eftir. Lifi rokkið!
Tónlist
Ferskir
flauels-
vindar
The Strokes
Is This It?
RCA/Japis
Rokkbransinn og þá sérstaklega erlendir
skríbentar halda ekki vatni yfir þessum
nýjustu bjargvættum rokksins.
Skarphéðinn Guðmundsson
KRISTNIHALD UNDIR JÖKLI
e. Halldór Laxness
í leikgerð Sveins Einarssonar
FRUMSÝNING Fö 28. sept kl. 20:00 UPPSELT
2. sýning su. 30. sept kl. 20 - UPPSELT
3. sýning fim 4. okt kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI
4. sýning fö 5. okt. kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI
5. sýning lau 13. okt kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI
6. sýning su 14. okt kl. 20 - NOKKURSÆTI
7. sýning fi 18. okt kl. 20 - LAUS SÆTI
8. sýning fö 19. okt kl. 20 - LAUS SÆTI
MEÐ VÍFIÐ Í LÚKUNUM e. Ray Cooney
Lau 29. sept. kl. 20 - ÖRFFÁ SÆTI
Lau 6. okt, kl. 20 - LAUS SÆTI
Fö 12. okt. kl. 20 - LAUS SÆTI
Lau 20. okt. kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI
Fi 26. okt kl. 20 - LAUS SÆTI
PÍKUSÖGUR e. Eva Ensler
Fi 27. sept kl. 20 - ÖRFÁSÆTI
Lau 29. sept kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI
Su 30. sept kl. 20 - ÖRFÁ SÆTI 50. sýning
Fi 4. okt kl. 20 - UPPSELT
Fö. 5. okt kl. 20 - NOKKUR SÆTI
Lau 6. okt kl. 20 - NOKKUR SÆTI
Fi 11. okt kl. 20 - LAUS SÆTI
Lau 13. okt kl. 20 - LAUS SÆTI
ÖNDVEGISKONUR e. Werner Schwab
Lau 29. sept kl. 20 - NOKKUR SÆTI
Lau 6. okt. kl. 20 - LAUS SÆTI
Fim11. okt. kl. 20 - LAUS SÆTI
Fö 12. okt. 20 - LAUS SÆTI
ATH. AÐEINS ÞESSAR SÝNINGAR
Stóra svið
Litla svið
3. hæðin
Miðasala: 568 8000
Miðasalan er opin kl. 13-18 og fram að sýningu
sýningardaga. Sími miðasölu opnar kl. 10 virka daga.
Fax 5680383 midasala@borgarleikhus.is
Munið áskriftarkortin
SÍÐASTA SÖLUVIKA
VERTU MEÐ Í VETUR!!!
!"#$%&$"'(##)*'(!#)+
IRO Á ÍSLANDI, Loftkastalinn, kl. 20.
fös 28/9, lau 29/9 kl. 16 barnasýning
lau 29/9, sun 30/9 kl. 20 síðasta sýning
Miðasala er í síma 552 3000, virka daga
kl. 12-16, um helgar frá kl. 16 og fram að
sýningu.
( ?
@ @
$ ? (% 6
3 ?
A @
A ? 6 @
6 ?
( @
# ? $ 6
@ ?
% @
% ? @
? A %
? # 6
!
=
'
3"@
?
?"
'
%"@ !
!"##$%&&