Morgunblaðið - 07.03.2003, Qupperneq 30
LISTIR
30 FÖSTUDAGUR 7. MARS 2003 MORGUNBLAÐIÐ
Þjóðarbókhlaða Kristveig Hall-
dórsdóttir opnar sýninguna Sjón-
rænn veruleiki. Á 2. hæð er mynd-
verk unnið úr plöntum
bananatrésins og hjá Kvenna-
sögusafni á 4. hæð eru til sýnis
verk sem gerð eru úr grænmeti og
ávöxtum. Sýningin stendur fram í
apríl.
Borgarleikhúsið Síðasta sýning á
leikritinu Jón og Hólmfríður kl. 20.
Sara Vilbergsdóttir opnar mál-
verkasýningu á Kaffi Sólon kl. 17 á
vef Gallerís
Landsbanka Ís-
lands, lands-
banki.is. Fram
til 26. mars mun
Sara standa fyrir
uppboði á mál-
verkinu Hjörð
’03 og rennur upphæðin til Sam-
hjálpar. Uppboðsverk og fleiri verk
eftir Söru verða til sýnis í húsa-
kynnum Landsbankans á Lauga-
vegi 77 á meðan uppboðið fer fram.
Í DAG
Sjá einnig Staður og stund á mbl.is
Verk eftir Söru
Vilbergsdóttur.
Opinn fundur um menningarmál
MENNINGARMÁLANEFND
Hornafjarðar stendur fyrir opnum
fundi um menningarmál í Nýheim-
um á Höfn á morgun kl. 13–16.
Fjallað verður annars vegar um
menningartengda ferðaþjónustu og
möguleika á uppbyggingu hennar í
Austur-Skaftafellssýslu og verður
Þorbjörg Arnórsdóttir frummælandi
um hana.
Hins vegar verður rætt um félags-
heimilið Sindrabæ og framtíðarhlut-
verk þess í tengslum við umræðu um
menningarhús og fjárveitingar
menntamálaráðuneytisins til menn-
ingarmiðstöðva á Austurlandi.
Frummælendur eru Gísli Sverrir
Árnason, Helgi Már Pálsson og Guð-
laug Hestnes. Að loknum framsögu-
erindum verða pallborðsumræður
með þátttöku ýmissa einstaklinga
sem starfa að menningar- og sveit-
arstjórnarmálum á Hornafirði.
Stjórnandi fundarins verður Her-
mann Hansson, formaður menning-
armálanefndar Hornafjarðar.
DR. KIRSTEN Thisted heldur mál-
stofu í Háskóla Íslands, Lögbergi,
stofu 101, kl. 10–13 á morgun, laug-
ardag. Málstofan kallast „Um munn-
lega frásagnar-
hefð á Grænlandi
fyrr og síðar“.
Kirsten fjallar
m.a. um hvaða
augum heima-
menn á Græn-
landi litu land-
nám Íslendinga
og Norðmanna en
sögur þeirra voru
fyrst skráðar um miðja 19. öldina.
Einnig verða sýnd myndbrot úr
nýrri heimildamynd um munnlega
frásagnarhefð á Grænlandi. Málstof-
an fer að mestu fram á dönsku.
Kirsten Thisted er lektor við
Stofnun norrænna fræða í Hafn-
arháskóla. Málstofan er liður í fyr-
irlestraröð um grænlenskt mál og
menningu sem Stofnun Vigdísar
Finnbogadóttur í samvinnu við Nor-
ræna húsið og Vestnorræna menn-
ingarsetrið stendur fyrir.
Málstofa um
frásagnarhefð
á Grænlandi
Kirsten Thisted
ÞAÐ er á miðvikudögumsem skiptir um bíó-myndir í sölum Par-ísarborgar, en góð bíó-
mynd hleypur ekki svo glatt frá
manni hér, því oft er hún sýnd
samfellt árin út og inn, eða þá að
hún dúkkar upp aftur þegar
minnst varir. Ein af þeim sígildu
myndum sem er næstum alltaf
hægt að sjá er Fórnin, eða Le
Sacrifice eftir Tarkovski. Þar
leikur Guðrún S. Gísladóttir eitt
aðalhlutverkið og er hún því
fastagestur í Pariscope, vikurit-
inu yfir það sem er að gerast í
borginni, og kemur út á mið-
vikudögum. Alltaf gleður slík
landkynning íslenskt hjarta.
Í bíóvikunni sem nú fer í hönd
er meðal annars haldið áfram að
sýna Hitchcock-myndir í Action
Écoles á 23 rue des Écoles,
metróstöð Maubert-Mutualité.
Myndirnar hans eru á skjánum í
París meira og minna allan árs-
ins hring. Það voru líka Frakkar,
og þá sérstaklega Truffaut, sem
fundu það út hvílíkur snillingur
fer þar. Í myndum Hitchcocks,
sem eiga að heita spennumyndir,
og eru það reyndar líka, eru svo
margar víddir og skírskotanir að
það er hægt að skoða þær enda-
laust. Nú er meðal annars verið
að sýna þá mynd hans sem ég
held einna mest upp á, Vertigo.
En gætið ykkar, hún heitir á
frönsku Sueurs Froids! Skiptir
ekki máli, sama hvar borið er
niður hjá þessum leikstjóra, allt
er það áhugavert, nýtt og gam-
alt, þekkt og minna þekkt.
Hér er skylt að geta þess að Le
Monde, besta eða næstbesta dag-
blað í heimi segir að LE bíómynd
vikunnar sé Djöflatangó, Satant-
ango, eftir Ungverjann Béla
Tarr, frá 1993. Þar eru gerð skil
síðustu tímum kommúnismans í
Ungverjalandi, á sjö klukkutím-
um, með tveimur hléum. Hér er
búið á yfirgefnu samyrkjubúi og
lífið hefur hvorki gildi né til-
gang.
Frásögnin er leyst upp í mynd
sem er sögð ljóðræn og dulúðug
og eitthvað í áttina að Tarkovski.
Hún er sýnd á sunnudag í Saint-
André-des-Arts, rétt við St.
Michel.
Ég ætla að segja nánarfrá mynd sem hefurgengið þétt og lengi íParís, Ivre de femmes
et de peinture, eftir kóreska leik-
stjórann Im Kwon-taek, sem
fékk leikstjóraverðlaunin í Can-
nes í fyrra. Þetta er fyrsta kór-
eska bíómyndin sem ég hef séð,
þótt skömm sé frá að segja, en
þessi tiltekni leikstjóri hefur
gert hundrað myndir. Japanir
eru mun betur þekktir al-
þjóðlega fyrir sína kvikmynda-
gerð. Það er athyglisvert að svo
mikil fjandvinátta ríkir milli
þessara nágranna að það er til-
tölulega stutt síðan leyft var að
sýna japanskar myndir í Kóreu.
Það var þó nokkurt kúlt-
úrsjokk fyrir mig að sjá myndina
um málarann sem elskaði konur
og vín, því mér fannst hún svo
nálægt japanskri kvikmynda-
gerð, sem ég þekki nokkrar
glefsur úr en um leið svo ólík.
Þetta er umhugsunarefnisem ég sé ekki fyrirendann á. Víst er aðmyndin um þennan til-
tekna málara sem var uppi fyrir
aldamótin 1900, og að einhverju
leyti byggð á heimildum, er mjög
vel þess virði að sjá hana. Efni
myndarinnar er líf listamannins,
sem hefur náðargáfu og berst
gegn fjandsamlegum aðstæðum
til þess að sinna listinni. Það er
gaman að sjá að málið er ekki
einfaldað í þessari mynd heldur
flækt. Um leið og málarinn með
náðargáfuna er á stöðugu varð-
bergi fyrir því að staðna og lætur
allar píslir yfir sig ganga frekar
en það, þá gengur hann í lið með
fjandsamlegum aðstæðum með
því að fara illa með sig. Þegar
hann gæti svo talist kominn í
örugga höfn þolir hann það ekki,
hvort sem það er með konu sem
hann elskar eða gæti elskað, eða
hjá kónginum – og brýtur sér
leið í burtu. Þessari mynd lýkur
svo fallega og stórkostlega að vel
hefði verið þess virði að sjá hana
þó ekki væri nema fyrir það.
Að öðru leyti er líka yfir henni
mikil fegurð og sérstök form-
festa og litadýrð, en kannski út í
væmni eða „kitsch“ í þeim efn-
um. Það er altént gleðiefni að
þessi mynd kemur fyrir augu svo
margra, meðal annars vegna
þess að hér er innlit inn í allt
annan heim en okkar, sögu Kór-
eu með meiru, en heim sem er
samt svo þekkjanlegur. Efnið
skilst á öllum tímum og alls stað-
ar, um listamanninn sem er til á
eigin forsendum og berst gegn
öllum öðrum forsendum.
Hér hefði legið beint við að
borða á kóreska barbekjústaðn-
um á Rue du Dragon, og ekki
langt undan, sem ég má segja að
Friðrik Þór hafi mælt snarplega
með, en ekki varð nú af því. Að
þessu sinni var sveltir þangað til
komið var langleiðina heim í átj-
ánda hverfi og ekki eitt orð í við-
bót hér um ómerkileg efni eins
og mat þegar listin er annars
vegar!
B í ó k v ö l d í P a r í s
Málverkinu
til dýrðar
Úr kvikmyndinni Ivre de femmes
et de peinture eftir kóreska leik-
stjórann Im Kwon-taek.
Eftir Steinunni Sigurðardóttur
MYNDLISTARVOR Íslandsbanka í
Vestmannaeyjum hófst með sýning-
unni „170 x hringinn“ í gær og verð-
ur hún opin þessa helgi og þá næstu í
Vélasal Listaskóla Vestmannaeyja.
Sýningar á þessu Myndlistarvori
verða fjórar. Í lok mars sýnir Húbert
Nói, þá tekur við Hekla Dögg og í lok
maí verður sýning á verkum Errós,
en sýningin kemur frá Listasafni
Reykjavíkur.
„170 x hringinn“ er samsýning
fjögurra starfandi myndlistamanna
sem allir eru búsettir í Reykjavík.
Þetta eru þau Björg Örvar, Gunnar
Karlsson, Jón Axel Björnsson og
Valgarður Gunnarsson. Sýning þessi
var fyrst sýnd í Slunkaríki og er
fyrsta samsýning listamannanna. Á
sýningunni eru olíumálverk í stærð-
inni 170 cm x 170 cm, eitt frá hverj-
um listamanni. Að auki verða á sýn-
ingunni minni verk eftir
listamennina.
Morgunblaðið/Jón B.K. Ransu
„Fallinn engill“ eftir Gunnar Karls-
son og málverk án titils eftir Jón
Axel Björnsson á „170 x hringinn“.
Myndlistarvor
í Eyjum hefst
með samsýningu
♦ ♦ ♦
$% &
' !"# $$%
"# $& ()#
!) '$$(
)&
* + ,*#" $
- + )$" .
#
#)/0 &),
'$ -
% +#)
- +#-$$" !)### **# ""$$*-' $"& 12)#%.
+$& *& $&&/
12)#%.
+$& 3 ,%.
+$& 4 ) .
+$& 5 .
+$& /%
+
6788$
.
+$& . )++.$" )# )01& 9 $
2$"
#2!!&3$ $ $
'$ -
% +#)
- +#-$$" !)### **# ""$$*-' $"& 3 4
&
"$$$"
# '$ -
#!#)5$-
5$$$" ()#
6-0"$" :
#;7$$8$ $."6-9& 3 !!$$ )
$: 4#% ;
),
' !"# $$%
"# $& ()#
!) '$$(
)&
* + ,*#" $ .
#
#)/0 &),
# #
%
*
$<=$
<< #
#+<
$ 0$
> $ ?$&
6)+##
+# 2 )$- $ 6 # ,.")
+,)
;*$" !"#$%& '( )!"* +,)) - ".//*///
"&=@-
$
)&A#"#BCCD#E 9$
+F
=@
&)& $=@)& $ -#*&&
"GHH&
" -" &
"<"&$G
"F&
H&
FH&
"&&
"
0
123
- + )$"
!)#+## # &$ =
$& >+
"
@
$$" 3
?6)@% 4
&
!$- >
6)+ )$" A5)*&
)# ) "$ >
6) &)
3
3)"%
"
$$" > B+ 5 6$%$$
6 #88%9 %
6 #8%9 %
(% C ( D ' #
6#;"
#
& + + *) %
*$."#)& @
# E,E6-(
)& ; -
&
F; -
&
)&-
)3)"$F,
)&-F- H.&
9
*9"
$F%$F.&
9
)& F
)& $"F&H
)& $"F0
-
)& $"F ""
)& $"F
" )& $"F )& $"F "$
*9"
$F;
F;
*9"
$F.
H
*9"
$F