Morgunblaðið - 13.03.2003, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 13.03.2003, Blaðsíða 31
MENNTUN MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 13. MARS 2003 31 ÞAU ÁR sem ég hef verið ískólanum hef ég kynnstþví að vera tölvulaus, í far-tölvubekk og svo með far- tölvu en ekki í fartölvubekk,“ sagði Guðrún Þengilsdóttir nemandi á þriðja ári á náttúrufræðibraut við Menntaskólann á Akureyri, á ráð- stefnunni UT2003 sem haldin var nýlega á Akureyri. Erindi hennar vakti athygli, því hún fjallaði um reynslu sína og lýsti því m.a. yfir að ofmælt væri að tala um gjörbyltingu kennslunnar vegna fartölvunnar. Kennarinn þarf ævinlega að tala og nemandinn að hlusta, og þeir þurfa að ræða saman. Guðrún sagði að í fartölvubekkn- um hafi í raun enginn vitað fyrst í stað við hverju mætti búast, þetta hafi verið tilraun og markmiðið var að prófa sig áfram. „Útkoman varð aðallega heimasíðugerð eða verkefni í power point, sem að mínu mati eru ekki mjög miklar framfarir,“ sagði hún. „Einnig glósuðum við öll á tölv- ur, í þeim fögum sem það hentaði og verkefnaskil urðu í auknum mæli gegnum tölvupóst. Það var kannski skref í rétta átt en ekki mikið meira en það.“ Guðrún sagði að fæst verkefni á því skólaári sem hún var í fartölvu- bekk, hafi nauðsynlega krafist far- tölvueignar við lausnir þeirra. Reyndar hefði þetta verið töluvert snúnara ef enginn hefði átt fartölvu, en þegar unnið var í hópum hefði oft dugað ef einn nemandi hefði verið með fartölvu. Öll hin verkefnin hefði verið hægt að leysa heima fyrir framan borðtölvu. „Einn bekkjar- bróðir minn hætti til að mynda al- gjörlega að mæta með tölvuna með sér, fannst það engan veginn borga sig. Og það kom ekki að sök,“ sagði hún. Tilraun til dreifináms var gerð í þremur fögum; íslensku, sögu og þýsku. Í dreifináminu voru tveir tímar á viku í íslensku og sögu felld- ir niður en einn í þýsku. Allir kennararnir notuðu tölvu- póst og bentu nemendum á gagn- legar heimasíður og leyfðu verk- efnaskil í gegnum tölvupóst, þegar það var hægt. Það átti þó helst við um ensku, en kennarinn var mjög duglegur við að benda á hitt og þetta, góðar orðabækur, síður sem kenndu framburð en einnig hluti í Word sem þau vissu ekki einu sinni að væru til. „En ég vil taka það fram að ég er alls ekki ósátt við árið,“ segir Guð- rún og að hún væri í raun mjög hrif- in af dreifináminu, finnst mjög gott að vera minna í skólanum en vinna í staðinn verkefni á sínum eigin hraða, því staðreyndin er að kennslustundirnar nýtast nemend- um misvel. „Ég vandist á að nota tölvu og nú er svo komið að mér finnst margfalt betra og er mun fljótari að skrifa á tölvu en að handskrifa, og því tek ég tölvuna ennþá með mér í skólann og glósa á hana í þeim fögum sem það hentar og vinn verkefni á hana.“ Svo er þó ekki með alla. Flestir hætta að mæta með tölvur í skólann og fæstir eru mjög sáttir við far- tölvu-tilraunina, að hennar mati. Ástæðuna telur hún vera m.a. þá að næstum ástæðulaust er að mæta með tölvuna í skólann þegar þau þurfa auk þess að mæta með allar skólabækurnar, rétt eins og aðrir. Nóg er samt að bera. „Helsti gallinn við fartölvuna að mínu mati er ein- mitt aukaþyngdin, sem þarf að ganga með út um allt. Því gæti þetta allt orðið miklu auðveldara þegar þær verða orðnar nokkur hundruð grömm og með rafhlöðum sem end- ast allan daginn,“ sagði hún. Athyglisvert var að margir nem- endur komust að því að stöðugur að- gangur að Netinu truflaði einbeit- ingu hjá þeim til muna. En samt eru nokkrir sem halda áfram að nýta tölvuna í skólanum, þótt tækifærin séu ekkert mjög mörg í raungrein- um. „Eftir þessa reynslu get ég séð ýmsa kosti og galla á tölvunotkun. Fyrir mér skipta gallarnir samt ekki miklu máli, því ég er hrifin af því að nota fartölvu í skólanum og geri það af því að mér finnst það mun betra. En stundum hentar tölvunotkun betur en annars, í sum- um greinum kannski alls ekki,“ sagði hún. Þau verkefni sem þau fengu í far- tölvubekknum og voru frábrugðin því sem aðrir fengu voru að mestu leyti heimasíðugerð og fyrirlestrar í power point. „Heimasíðugerð er af- skaplega lítið frábrugðin því að gera ritgerð, fyrir utan að sjálfsögðu tæknilega þáttinn,“ sagði Guðrún. „Mér finnst alls ekki betra að gera heimasíðu en ritgerð og mér finnst það í rauninni ekki hafa neina kosti nema að kenna heimasíðugerð. Eftir að hafa gert 4 eða 5 fyrirlestra í power point í fyrra er ég komin með leið á því. Sama viðhorf finnst mér einnig vera hjá mörgum bekkjar- félögum mínum.“ Guðrún sagðist gera ráð fyrir því að kennurum fyndist afskaplega óþægilegt þegar nemendur væru með tölvurnar fyrir framan sig og kennarinn hefði ekki hugmynd um hvort nemandinn væri að fylgjast með eða gera eitthvað allt annað. Hún segir ekkert sem segi það nauðsynlegt að taka þurfi þau skref að nýta tölvurnar í námi. „Kannski það sé yfirhöfuð enginn gróði í því og ekkert nema fyrirhöfn og tíma- sóun,“ sagði hún. „En ég held að flestir séu sammála um að tölvur spili stærra og stærra hlutverk í framtíðinni. Að mínu mati er því rétt að reyna líka að nýta tölvurnar eins og hægt er inni í skólunum.“ Á heildina býst hún við og telur að fartölvur geti nýst í námi, „en eins og málin eru í dag eru þær ekki sú gjörbylting sem ég held að marg- ir hafi búist við,“ sagði hún. Að mörgu leyti hafa kennsluað- ferðir lítið breyst í óratíma, en það er ekki endilega neitt sem segir að það sé ekki hægt að haga málunum öðruvísi, að hennar sögn. „Þær kennsluaðferðir sem eru notaðar í dag eru að mínu mati ekki grund- völlur fyrir fartölvubekk,“ sagði hún. „Ég held að til að fartölvurnar eða tölvur almennt nýtist virkilega vel í námi og bjóði upp á eitthvað nýtt, þurfi að slíta sig frá kennslu eins og hún lítur út í dag. Kennslu- formið kennari talar, nemandi hlust- ar og skrifar, nýtir ekki tölvuna til fulls.“ Fartölvur í skóla engin gjörbylting Fartölvur/Notkun fartölvu hentar misvel eftir fögum. Er ekki bara nóg að eiga borðtölvu heima hjá sér? Guðrún Þengilsdóttir nemandi við Menntaskólann á Akureyri flutti erindi um reynslu sína af fartölvubekk. Hún sagðist m.a. gera ráð fyrir því að kennurum gæti fundist óþægilegt að vera með nemendur handan tölvuskjáa. Guðrún sagði m.a. frá athyglisverðum göllum við fartölvunotkun en tók það skýrt fram að hún væri sjálf hrifin af því að nota fartölvu í skólanum. guhe@mbl.is Kyn: Karl. Aldur: 16 ára. Spurning: Hvaða fornám þarf fyrir ljósmyndun og eru einhverjir styrkir í boði? Svar: Á Iðunni (Idan.is) er að finna haldgóðar upplýsingar um nám í ljósmyndun. Ljósmyndun er sérnám að loknu grunnnámi af upplýsinga- og fjölmiðlabraut á framhalds- skólastigi. Að loknu grunnnámi og sérnámi ásamt starfsþjálfun er hægt að þreyta sveinspróf í ljós- myndun eða halda áfram fram- haldsskólanámi og ljúka t.d. stúd- entsprófi. Upplýsinga- og fjölmiðlabraut er í boði við Fjölbrautaskólanum við Ármúla, Fjölbrautaskóla Suðurnesja, Flens- borgarskólanum í Hafnarfirði og Iðn- skólanum í Reykjavík. Skoðaðu vef- setur þessara skóla til að fræðast nánar. Að loknu þessu námi væri t.d. hægt að hefja framhaldsnám erlendis. Á vefsetri Alþjóðaskrifstofu há- skólastigsins er hægt að nálgast upplýsingar um styrki á há- skólastigi. Einnig er hægt að fara á skrifstofu Alþjóðaháskólastigsins/ Upplýsingastofu um nám erlendis, Neshaga 16 í Reykjavík, til að fá upplýsingar um nám við erlenda há- skóla. Nám í tattoo Kyn: Kona. Aldur: 15 ára. Spurning: Hvar lærir maður að tattoo-vera fólk? Svar: Samkvæmt upplýsingum frá aðilum er starfa við myndhúðflúr eru þrír einstaklingar hér á landi sem hafa leyfi til að húðflúra. Tattoo eða húðflúrsnám fer fram undir handleiðslu annars (meistara) og mætti e.t.v. líkja þessu saman við meistara og sveinakerfið. Sá sem að er að læra verkið (sveinn/ lærlingur) gerir það undir eftirliti og handleiðslu meistara eða þess sem hefur hlotið viðurkenningu á þessu sviði. Þessir þrír aðilar eru meðlimir í samtökunum „Assoc- iation of Professional Tattoo Art- ists“ sem er með aðsetur í Bret- landi. Ákveðin viðurkenning fæst á starfi viðkomandi með aðild að þessum samtökum og jafnframt leyfi til að taka að sér lærlinga (nema). Á Íslandi hefur ekki verið komið á löggildingu í sambandi við þessa grein. Þeir sem bjóða upp á húðflúr þurfa að fá leyfi heilbrigðisyf- irvalda. Hér á landi er erfitt að komast í læri í myndahúðflúr þar sem að fáir stunda þessa grein og markaðurinn lítill hér á landi. Námið sjálft getur tekið mörg ár því í náminu reynir á leikni og færni viðkomandi í því t.d. að nota tæki til húðflúrunar auk þess að gæta að umhverfinu með tilliti til hreinlætis. Fegrunaraðgerðir með húðflúri þekkjast og hefur verið í boði hér á landi. Eru það m.a. snyrtifræðingar sem framkvæma slíkt. Fegrunar- húðflúr getur verið hluti af námi snyrtifræðinga og endurmenntun þeirra. Fegrunaraðgerðin felst þá í því að húðflúra t.d. augabrúnir, varir og/eða augu. Best er að hafa sam- band við þá aðila er kenna snyrti- fræði (Fjölbrautaskólinn í Breiðholti (snyrtibraut, Snyrtiskóli Reykjavíkur) til að fá frekari upplýsingar. Nám og svör TENGLAR ..................................................... www.ask.hi.is www.visindavefur.hi.is Jules Verne-styrkir Nýverið undirrituðu Tómas Ingi Olrich menntamálaráðherra og Louis Bardollet, sendiherra Frakklands á Íslandi, samning sem kveður á um styrki til sam- starfsverkefna Íslendinga og Frakka á sviði vísinda og tækni- rannsókna. Meginmarkmið verk- efnisins er að efla franskt-íslenskt vísinda- og tæknisamstarf milli stofnana, fyrirtækja, skóla og rannsóknahópa og auðvelda sam- starf við önnur sambærileg sam- starfsverkefni í Evrópu. Styrkur- inn er veittur árlega til tveggja ára í senn. Hann er ætlaður til að greiða ferða- og dvalarkostnað fyr- ir þá vísindamenn sem taka þátt í verkefninu. Samstarfsaðilar í lönd- unum tveimur sækja um styrkinn í sínu heimalandi og verða báðir að- ilar að skila samtímis inn umsókn. Umsóknarfrestur rennur út 2. maí 2003. Frekari upplýsingar og um- sóknareyðublöð er að finna á heimasíðu Rannís: www.rannis.is. IST-verðlaunin Leitað er eftir umsóknum um Evrópsku IST-verðlaunin (The European Information Society Tecnologies Prize 2003) sem veitt verða í níunda sinn á þessu ári. Verðlaunin eru veitt fyrir nýja, auðseljanlega vöru byggða að miklu leyti á upplýsingatækni. Frumgerð vörunnar skal liggja fyrir. Tuttugu umsækjendur hljóta verðlaun, 5.000 evrur hver, og munu þeir allir sýna vörur sín- ar á sýningu í Mílanó í október á þessu ári. Úr þessum hópi mun sérskipuð dómnefnd velja þrjá vinningshafa sem hljóta í verð- laun 200.000 evrur hver auk verð- launagrips. Umsóknarfrestur er til 15. maí, en umsóknareyðublöð og allar nánari upplýsingar er að finna á http://www.ist-prize.org. Upplýsingaskrifstof- ur um Evrópumál UT2003-ráðstefnan um upplýs- ingatækni í skólastarfi tókst mjög vel að sögn aðstandenda og sóttu yfir 600 gestir hana þá tvo daga sem hún stóð. M.a. opnaði Menntagátt vefinn www.mennta- gatt.is á UT2003, ráðstefnu um upplýsingatækni í skólastarfi sem haldin var í Verkmenntaskólanum á Akureyri 28. febrúar og 1. mars þar sem mörg hundruð kennarar og skólastjórnendur voru sam- ankomnir. Tómas Ingi Olrich mennta- málaráðherra flutti ávarp við opnun UT2003 í Verkmenntaskól- anum á Akureyri 28. febrúar 2003. Hann sagði m.a.: „Á síðustu árum hefur náðst góður árangur í að innleiða upplýsingatækni í skólastarf á Íslandi. Þar hafa kennarar, skólastjórnendur og menntayfirvöld sameinast um að taka til hendinni. UT-ráðstefn- urnar hafa verið mikilvægur vett- vangur fyrir miðlun reynslu og þekkingar um nýjungar í skóla- starfi. Þar hefur fólk hist og rætt þau viðfangsefni sem efst eru á baugi hverju sinni. Mörg árang- ursrík þróunar- og tilraunaverk- efni hafa verið unnin á síðustu ár- um og gefist tóm til að miðla þeirri reynslu sem áunnist hefur.“ www. menntagatt.is  Helsti gallinn við fartölvuna er að þyngd hennar bætist við annað.  Ég vandist á að nota tölvu og finnst nú margfalt betra að vinna.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.