Morgunblaðið - 30.12.2004, Side 33
M
IX
A
•
fít
•
0
4
0
5
4
Þakka þér fyrir að skila spilliefnum á réttan stað
Efnamóttakan hf. býður alhliða söfnunarþjónustu spilliefna og
trúnaðargagna fyrir stofnanir og fyrirtæki. Við höfum verndun
umhverfisins að leiðarljósi og ábyrgjumst að öll meðferð efna og
gagna uppfylli ýtrustu kröfur.
Nánari upplýsingar í síma 520 2220 eða á www.efnamottakan.is
skilar þú spilliefnum?
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 30. DESEMBER 2004 33
UMRÆÐAN
Eftirfarandi greinar eru á
mbl.is:
Guðrún Lilja Hólmfríðardótt-
ir: „Ég vil hér með votta okkur
mína dýpstu samúð vegna
þeirrar stöðu sem komin er
upp í íslensku þjóðfélagi með
skipan Jóns Steinars Gunn-
laugssonar í stöðu hæstarétt-
ardómara. Ég segi okkur af því
að ég er þolandinn í „Prófess-
orsmálinu“.“
Sveinn Aðalsteinsson: „Nýj-
asta útspil Landsvirkjunar og
Alcoa, er að lýsa því yfir að
Kárahnjúkavirkjun, álbræðsl-
an í Reyðarfirði og línulagnir
þar á milli flokkist undir að
verða „sjálfbærar“!“
Hafsteinn Hjaltason:
„Landakröfumenn hafa engar
heimildir fyrir því, að Kjölur sé
þeirra eignarland, eða eignar-
land Biskupstungna- og Svína-
vatnshrepps.“
María Th. Jónsdóttir: „Á
landinu okkar eru starfandi
mjög góðar hjúkrunardeildir
fyrir heilabilaða en þær eru
bara allt of fáar og fjölgar
hægt.“
Guðmundur Hafsteinsson:
„Því eru gráður LHÍ að inntaki
engu fremur háskólagráður en
þær sem TR útskrifaði nem-
endur með, nema síður sé.“
Á mbl.is
Aðsendar greinar
Í HLÍÐUNUM, þar sem ég er
alinn upp, voru bræð-
ur sem þekktir voru
um allt hverfið fyrir
flugeldaáhuga sinn.
Þeir byrjuðu snemma
í desember að und-
irbúa sig, tóku þátt í
að hlaða brennuna í
hverfinu, áttu yfirleitt
leifar af púðrinu frá
árinu á undan til að
hita sig upp meðan
beðið var gamlárs-
kvölds og voru mættir
til skátanna um leið og
flugeldasölurnar opn-
uðu.
Þegar elsti bróð-
irinn var kominn í
framhaldsnám til út-
landa heyrðist fleygt
að hann eyddi jóla-
námslánunum sínum í
flugelda sambýliskon-
unni til hrellingar, en
yngri bræðrunum til
mikillar gleði, sem fyr-
ir sitt leyti lögðu í sjóð
afrakstur glerjasöfn-
unar fyrir utan Tóna-
bæ þegar böll voru
haldin þar. Og pabbi
þeirra lagði sitt í
púkkið og hafði gaman
af.
Þetta var í þá daga þegar aura-
ráð voru minni og færri sem
keyptu flugelda í einhverju magni.
Þær raddir heyrðust í kjörbúðinni
og annars staðar þar sem nágrann-
ar komu saman að þetta bruðl væri
ekki til fyrirmyndar og þessir
drengir gætu spillt öðrum drengj-
um í hverfinu. En allir
höfðu samt gaman af
ljósasýningunni og
fjörinu í garðinum hjá
þessari fjölskyldu á
gamlárskvöld. Aðrir
nutu því góðs af
áhugamáli bræðranna.
Ég hermdi einu
sinni upp á þann elsta
pískrið í kerlingunum
og hann var fljótur að
svara fyrir þá bræður.
Á hans heimili væri
áfenginu sleppt um
áramótin og rakettur
og flugeldadót keypt í
staðinn. Gamlárskvöld
væri kvöld fyrir börn-
in og alla sem varð-
veittu barnið í sjálfum
sér.
Hjálparsveitirnar
munu nú sem endra-
nær treysta á stuðn-
ing landsmanna með
flugeldasölu. Ég vil
því gera orð elsta
bróðurins að mínum
nú þegar líður að ára-
mótum. Bregðum
blysum á loft á
gamlárskvöld og leyf-
um barninu í okkur
öllum að njóta sín.
Bregðum
blysum á loft
Magnús Ingi Magnússon fjallar
um flugelda og meðferð þeirra
Magnús Ingi
Magnússon
’… hann varfljótur að svara
fyrir þá bræður.
Á hans heimili
væri áfenginu
sleppt um ára-
mótin og rak-
ettur og flug-
eldadót keypt í
staðinn.‘
Höfundur er formaður flug-
eldanefndar Hjálparsveitar skáta
í Reykjavík.
MARGIR hafa bent á mikilvægi
flugvallarins fyrir landsbyggðina.
Hafa sumir líkt mikilvægi hans
fyrir Reykjavík við mikilvægi
Hovedbanegården (aðaljárnbraut-
arstöðvarinnar) fyrir
Kaupmannahöfn, sagt
að Reykjavíkur-
flugvöllur sé Hov-
edbanegård lands-
byggðarinnar og
spurt hvort Kaup-
mannahöfn myndi
nokkru sinni vilja losa
sig við hana úr mið-
bænum.
Ósanngjarn
samanburður
Því er til að svara að
annars vegar er um
að ræða samgöngu-
mannvirki sem tekur upp 180
hektara í miðborg Reykjavíkur,
hins vegar brautarstöð sem rúm-
ast á einum hektara. Öll mið-
borgin og háskólasvæðið svo að
eitthvað sé nefnt grúfir sig undir
aðflugs- og öryggisflötum flugvall-
arins og er með öllu bannað að
byggja hærra en þessir fletir
segja til um. Þannig gætir áhrifa
flugvallarins á margfalt stærra
svæði en nemur þessum 180 hekt-
urum. Þessi kvöð sem takmarkar
hve há hús má byggja á þessu
stóra svæði takmarkar nýtingu
allra lóða á svæðinu og minnkar
því verðmæti þeirra. Áhrif að-
aljárnbrautarstöðvarinnar í Kaup-
mannahöfn á hæð aðliggjandi húsa
og verðmæti aðliggjandi lóða eru
engin.
Eðlilegra er að spyrja hvort
Kaupmannahafnarbúar myndu
nokkurn tíma samþykkja að flug-
völlur á stærð við Reykjavík-
urflugvöll væri inni í miðri Kaup-
mannahöfn. Til samanburðar við
Reykjavíkurflugvöll og ráðhúsið
hér myndi láta nokkuð nærri, mið-
að við ráðhúsið í Kaupmannahöfn,
að einn flugbrautarendinn væri
við aðalbrautarstöðina og hverfin
Dybbolsbro, Enghave, Valby og
Fredriksberg væru öll lögð undir
flugvöll. Aðflugið væri
síðan yfir miðborg
Kaupmannahafnar,
yfir Þinghúsið og
Ráðhúsið. Þá þyrftu
öll hús í miðborg
Kaupmannahafnar og
á stóru svæði allt um
kring að lækka um
tvær til fjórar hæðir.
Miðborg Kaup-
mannahafnar væri þá
lágreist, annars flokks
byggingar- og búsetu-
svæði sem grúfði sig
undir aðflugs- og ör-
yggisflötum flug-
brautanna með tilheyrandi slysa-
hættu og loft- og hávaðamengun.
Miðborg Kaupmannahafnar yrði
ekki svipur hjá sjón og Kaup-
mannahöfn hefði aldrei orðið að
þeirri miðstöð sem hún er nú væri
flugbrautarendi alþjóðlegs flug-
vallar í 900 m fjarlægð frá Ráð-
hústorginu. Aðvitað myndu Kaup-
mannahafnarbúar aldrei
samþykka alþjóðlegan flugvöll í
900 m fjarlægð frá Ráðhústorginu.
Reykvíkingar eiga ekki heldur að
sætta sig við slíkan völl 900 m frá
Austurvelli.
Miðborg í Vatnsmýrina
Eftir að byrjað var að fljúga beint
frá Keflavík austur er áætl-
unarflugið frá Reykjavíkur-
flugvelli þá að þjóna innan við
10% landsmanna? Margir íbúar
þessara svæða velja að aka til
Reykjavíkur enda þurfa þeir oft á
bíl að halda meðan þeir dveljast
þar. Er verjandi að krefjast þess í
nafni örfárra að ekki verði hægt
að gera alvörumiðborg í höfuðstað
landsins, miðborg sem stendur
undir nafni og er miðstöð stjórn-
sýslu, menningar, verslunar og at-
vinnustarfsemi ásamt því að vera
þéttbyggt íbúðahverfi? Slíka mið-
borg er ekki hægt að gera nema
með því að endurnýja og síðan
stækka núverandi miðbæ í Kvos-
inni út í Vatnsmýrina.
Innanlandsflugið
til Keflavíkur
Ferðaþjónustuaðilar á lands-
byggðinni vilja flytja innanlands-
flugið til Keflavíkur. Þeir vilja
ferðamennina beint til sín í stað
þess að öllum sé fyrst ekið til
Reykjavíkur.
Eftir að hraðbraut er komin til
Keflavíkur, þ.e. búið að tvöfalda
Reykjanesbrautina og þátttaka Ís-
lendinga í rekstri Keflavíkurvallar
orðin að veruleika þá er eðlilegt
að tekið sé tillit til þarfa höf-
uðborgarinnar og ferðaþjón-
ustuaðilanna og allt innanlands-
flug flutt til Keflavíkur.
Reykvíkingar eiga að endurbyggja
Skuggahverfið frá Hlemmi niður
að Þjóðleikhúsi með það að mark-
miði að koma þar fyrir blandaðri
byggð með 5.000 til 10.000 manns.
Í framhaldi af því, innan 5 til 10
ára, á að taka Vatnsmýrina undir
40.000 til 50.000 manna nýtísku
miðborgarbyggð.
Þar eigum við að reisa glæsileg-
ustu miðborg Evrópu sem hluta af
núverandi miðbæ í Kvosinni.
Reykjavíkurflugvöllur og
erlendar brautarstöðvar
Friðrik Hansen Guðmundsson
fjallar um Reykjavíkurflugvöll ’Eðlilegra er að spyrjahvort Kaupmanna-
hafnarbúar myndu
nokkurn tíma sam-
þykkja að flugvöllur
á stærð við Reykja-
víkurflugvöll væri inni
í miðri Kaupmanna-
höfn.‘
Friðrik Hansen
Guðmundsson
Höfundur er verkfræðingur og
stjórnarmaður í Samtökum um
betri byggð.
Nicorette nikótínlyf eru fáanleg án
lyfseðils og eru notuð þegar reyk-
ingum er hætt eða þegar dregið er úr
reykingum.
Í fylgiseðlinum eru
upplýsingar um: Verkun og notkun,
varúðarreglur, mikilvægar upplýsing-
ar sem nauðsynlegt er að lesa áður en
lyfin eru notuð, hugsanlegar auka-
verkanir ogaðrar upplýsingar.
Til að ná sem bestum
árangri skal ávallt fylgja leiðbeining-
um í fylgiseðli.
Örsmá
tafla
meðstórt
hlutverk