Morgunblaðið - 20.08.2005, Page 35
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. ÁGÚST 2005 35
UMRÆÐAN
Öldungadeild MH
Ný stundatafla: Kennsla hefst kl. 16.45
Skástokkar tvisvar í viku snemma kvölds
Langstokkar einu sinni í viku síðla kvölds
Innritun: 18.-20. ágúst. Sjá nánar: www.mh.is Sími 595-5200
Hver lína er í fjórum hlutum; Nafn námsgreinar, númer áfanga, kóði kennara og stofunúmer.
Þannig er SÁL103 HAF 20 = Sálfræði 103, Harpa Hafsteinsdóttir kennir í stofu 20.
Auk áfanga í töflu eru nokkrir dreifmennts- og fjárnámsáfangar í boði
(Sjá nánar á www.mh.is)
Tími Mánudagur Þriðjudagur Miðvikudagur Fimmtudagur
16.45-
17.45
EÐL103-VRE-23
EFN313-SJO-27
ENS303-JON-31
LIF113-SAK-26
SAL103-HAF-20
STÆ103-HEJ-12
ÍTA1036-JOG-41
FRA103-ALA-33
JAR103-AUD-18
SPÆ103-APS-41
ÞYS103-BEH-14
ISL503-SIS-15
STÆ303-GAR-12
STÆ313-NN-13
ÞYS303-VAB-14
EFN103-SJO-27
NAT133-VRE-23
SAL403-HAF-20
ISL103-RAR-15
STÆ263-HEJ-13
ÍTA303-JOG-41
FRA303-ALA-33
SAG103-NN-30
SPÆ303-IST-40
NAT113-PIM-23
NAT123-SOF-25
STÆ503-GAR-16
17.55-
18.55
ÞYS303-VAB-14
EFN103-SJO-27
NAT133-VRE-23
SAL403-HAF-20
ISL103-RAR-15
STÆ263-HEJ-13
ÍTA303-JOG-41
FRA303-ALA-33
SAG103-NN-30
SPÆ303-IST-40
NAT113-PIM-23
NAT123-SOF-25
STÆ503-GAR-13
STÆSTO-RAB-15
EÐL103-VRE-23
EFN313-SJO-27
ENS303-JON-31
LIF113-SAK-26
SAL103-HAF-20
STÆ103-HEJ-12
ÍTA1036-JOG-41
FRA103-ALA-33
JAR103-AUD-18
SPÆ103-APS-41
ÞYS103-BEH-14
ISL503-SIS-15
STÆ303-GAR-12
STÆ313-NN-13
19.10-
20.10
DAN103-ANO-38
DAN303-GUR-31
FEL263-AÐA-36
SAG303-EIN-30
ENS103-WIN-31
FEL203-AÐA-36
ISL203-HEW-15
ISL303-GAS-16
FRA513-SAN-14
ENS403-ÞOR-31
FEL103-SKA-20
SAG383-GAS-30
ÞJÓ103-ÞOK-36
ISL403-BÓL-15
LIF103-NN-26
MYN153-IÐU-47
NAT103-RUT-22
SAG123-EDD-30
20.15-
21.15
DAN103-ANO-38
DAN303-GUR-31
FEL263-AÐA-36
SAG303-EIN-30
ENS103-WIN-31
FEL203-AÐA-36
ISL203-HEW-15
ISL303-GAS-16
FRA513-SAN-14
ENS403-ÞOR-31
FEL103-SKA-20
SAG383-GAS-30
ÞJÓ103-ÞOK-36
ISL403-BÓL-15
NAT103-RUT-26
MYN153-IÐU-47
LIF103-NN-22
SAG123-EDD-12
Heimsferðir bjóða glæsilega þriggja vikna haustferð með Sigurði
Guðmundssyni til Costa del Sol 28. september (aukavika í boði
frá 21. sept.). Haustið er yndislegur tími á Costa del Sol; Hiti
þægilegur, allt í blóma og því einstakt að dvelja á þessum fallega
stað. Úrval glæsilegra og vel staðsettra gistivalkosta.
Skemmtidagskrá með Sigurði
Guðmundssyni í boði auk fjölda
spennandi kynnisferða.
Skógarhlíð 18 • sími 595 1000 • www.heimsferdir.is
Eldri borgaraferð
28. september í 3 vikur
Costa del Sol
með Sigurði Guðmundssyni
Munið Mastercard
ferðaávísunina
Verð kr. 92.790
Netverð á mann, m.v. 2 í herbergi
með morgunverði á Hotel Melia
Costa del Sol 28. sept. í 3 vikur.
• Kvöldvökur
• Leikfimi
• Út að borða
• Félagsvist
• Kynnisferðir
• Stafaganga og fræðsla
Verð kr. 79.990
Netverð á mann, m.v. 2 í íbúð á
Principito Sol 28. sept. í 3 vikur.
Sértilboð á Principito Sol
Glæsilegur aðbúnaður
Dagskrá með Sigurði
ÉG UNDIRRITAÐUR sat í
Rannsóknarnefnd flugslysa, sem
rannsakaði m.a. flugslys sem varð í
Skerjafirði 7. ágúst 2000. Ég get
ekki orða bundist vegna enn einnar
„yfirlýsingar“ frá tveimur mönnum
(FÞG&JÓS) um þetta mál sem
birtist nýlega í Morg-
unblaðinu. Þeir fjalla
um nýútkomna
skýrslu sérskipaðrar
rannsóknarnefndar
mjög hæfra manna,
sem fór yfir allar hlið-
ar þess og telja hana
hafa staðfest málflutn-
ing sinn og aðstoð-
armanna sinna.
Í ritsmíð sinni
„gleyma“ þeir þó eðli-
lega ýmsu sem fram
kom í skýrslunni og
þeim hentar ekki, svo
sem til dæmis aðal-
atriðinu, en það er að hin sérstaka
rannsóknarnefnd er fullkomlega
sammála niðurstöðum RNF frá því
í mars 2001 um að hreyfill flugvél-
arinnar hafi stöðvast vegna elds-
neytisskorts, sem útaf fyrir sig átti
alls ekki að valda slysinu. Í fram-
haldi af aflmissinum missti flug-
maðurinn vald á flugvélinni sem
steyptist í sjóinn.
Þegar skýrsla RNF sem kom út
í mars 2001 var á lokastigi, hófst
mikil og skipulögð herferð á hend-
ur okkur þar sem þeir FÞG&JÓS
gátu ekki sætt sig við þessar nið-
urstöður RNF því þær hentuðu
ekki hagsmunum þeirra. Sá tími
sem í hönd fór var okkur nefnd-
armönnum mjög erfiður vegna
þeirra árása sem við urðum fyrir,
ekki aðeins af hálfu nokkurra ein-
staklinga heldur einnig jafnvel al-
þingismanna sem virtust þurfa að
nota þetta sorglega mál til þess að
upphefja sig með því að ráðast á
samgönguráðherra og jafnvel á
okkur nefndarmennina persónulega
og var þá einskis svif-
ist.
Það var hart að
þurfa m.a. að sitja
undir atlögu að starfs-
heiðri sínum þegar
staðreyndir og eigin
samviska fullvissaði
okkur um að verkin
sem við vorum að
vinna væru rétt og
heiðarleg. Mér er full-
kunnugt um að félagar
mínir í RNF tóku
þetta mjög nærri sér,
menn sem höfðu unnið
að rannsóknum við-
kvæmra og vandasamra mála í ára-
tugi og máttu ekki vamm sitt vita.
Allir nefndarmenn unnu af sam-
viskusemi í þessu máli sem öðrum.
Þeir leituðust við að gæta alls rétt-
lætis og höfðu engra hagsmuna að
gæta, hvorki persónulegra, fjár-
hagslegra né pólitískra.
Ekki má gleyma því að sérfræð-
inganefnd frá flugslysarannsókn-
ardeild Alþjóðaflugmálastofnunar-
innar (ICAO) kom hér vorið 2001
að ósk samgönguráðherra og gerði
úttekt á vinnubrögðum RNF og
skýrslugerð hennar í þessu máli.
Niðurstaðan var mjög jákvæð
fyrir RNF og auk þess voru sér-
fræðingarnir sammála okkur um
niðurstöður og líklegar orsakir áð-
urnefnds flugslyss, en sú nið-
urstaða hentaði heldur ekki sömu
tilteknu aðilunum og fyrr og þeir
leigðu tvo Breta (Forward&Taylor)
til þess að koma með hagstæðari
niðurstöður en þá sem fram kom í
skýrslu RNF og voru síðar stað-
festar af ICAO.
Skýrsla Bretanna snérist um
starf og skýrslu RNF og átti ekk-
ert skylt við hlutlausa sjálfstæða
rannsóknarskýrslu. Vinnubrögð
þeirra voru vægast sagt forkast-
anleg og ófagleg. Ég veit ekki
dæmi þess, að samviskusamir og
hlutlausir rannsakendur flugslysa
hafi hagað sér á þann hátt sem
þessir menn gerðu. Það var erfitt
að skilja tilganginn með skýrslunni
– nema þá að tilgangurinn hafi
helgað meðalið.
Framganga sumra fjölmiðla og
einstaka manna í þessu máli var at-
hyglisverð. Sumir kjósa að setja
frásögn sína fram á neikvæðan hátt
sé þess á annað borð kostur og
sem dæmi gekk ein fréttakona
sjálfs Ríkisútvarpsins sérstaklega
fram í því að búa til þannig þætti.
Einn þeirra var t.d. viðtal við mann
sem kynntur var sem flugmaður og
„ráðgjafi“ í málinu og taldi sig hafa
sannleikann fram að færa um að
hreyfill flugvélarinnar hefði brætt
úr sér. Fréttakonan bar ásak-
anirnar ekki undir okkur áður en
Ríkisútvarpið flutti þetta í frétta-
tíma sínum. Þessi niðurstaða hent-
aði einhverjum málstað betur en
raunveruleikinn.
Eftir að skýrsla Bretanna kom
út, fór RNF þess á leit við sam-
gönguráðherra, að hann skipaði
sérstaka óháða rannsóknarnefnd
sérfræðinga til þess að rannsaka
flugslysið og m.a. fara yfir fyr-
irliggjandi skýrslur, m.a. skýrslu
RNF og skýrslu þeirra F&T. Jafn-
framt sagði Rannsóknarnefnd flug-
slysa sig frá málinu. Samgöngu-
ráðherra varð við þessu og skipaði
sérstaka rannsóknarnefnd í þetta
mál í nóvember 2002, undir forystu
prófessors Sigurðar Líndal.
Núna um síðustu mánaðamót,
eða tæpum 5 árum eftir flugslysið,
kom svo skýrsla hinnar sérstöku
rannsóknarnefndar út. Í stuttu
máli þá staðfestir nefndin að öllu
leyti mat RNF á líklegum orsökum
flugslyssins og tekur undir þær til-
lögur sem RNF gerði um bætt ör-
yggi í flugi. Hún gagnrýnir einnig
harðlega skýrslu Bretanna og m.a.
ósæmilegar og órökstuddar að-
dróttanir þeirra í garð RNF.
Það vakti furðu margra, að
menn, sem sögðust fara fram í
nafni aukins flugöryggis, gátu ekki
sætt sig við niðurstöður RNF sem
lagðar voru fram með fullum rök-
um. Nú bregður svo við að þessir
sömu menn fagna þessum sömu
niðurstöðum hinnar sérskipuðu
rannsóknarnefndar.
Við sem bárum ábyrgð á rann-
sókn áðurnefnds flugslyss erum
sannfærðir um að skýrsla RNF um
það var fagleg, byggð á stað-
reyndum og að niðurstöðurnar í
skýrslunni eru réttar. Á sama hátt
höfum við alltaf verið sannfærðir
um að þegar hlutlausir og hæfir
kunnáttumenn færu yfir málið og
rannsókn okkar á því, gætu þeir
engan veginn komist að annarri
niðurstöðu en við, sem nú hefur
orðið raunin.
Frá okkar bæjardyrum séð var
það vissulega mikilvægt, að í rök-
semdafærslu sinni og niðurstöðum
var hin sérstaka rannsóknarnefnd
fullkomlega sammála niðurstöðum
RNF.
Ég hef ekki séð eða heyrt neinn
þeirra sem gerðu sitt besta til þess
að reyta æruna af okkur nefnd-
armönnum RNF, taka til baka
rangfærslur og tilbúning sem þeir
létu frá sér fara á þessum tíma,
hvað þá að biðja okkur afsökunar.
Ég hef heldur ekki heyrt áð-
urnefnda fréttakonu kynna nið-
urstöður hinnar sérstöku rannsókn-
arnefndar eftir að skýrsla hennar
kom út eða leiðrétta fréttaflutning
sinn sem byggður var á misskiln-
ingi og vanþekkingu „ráðgjafans“.
- - -
Skýrslu hinnar sérstöku rann-
sóknarnefndar má m.a. finna á
heimasíðu samgönguráðuneytisins,
svo og á heimasíðu Morgunblaðs-
ins, undir flokknum „Ítarefni“.
Nokkur orð að lokum
Skúli Jón Sigurðarson fjallar
um rannsóknir á flugslysinu í
Skerjafirði 7. ágúst 2000 ’…var það vissulegamikilvægt, að í rök-
semdafærslu sinni og
niðurstöðum var hin
sérstaka rannsókn-
arnefnd fullkomlega
sammála niðurstöðum
RNF. ‘
Skúli Jón
Sigurðarson
Höfundur sat í
Rannsóknarnefnd flugslysa.