Tíminn - 30.11.1975, Blaðsíða 9
Sunnudagur 30. nóvember 1975.
TÍMINN
9
BÍLAR 1976
13) Lancia Beta Montecarlo 4 strokka, 1995 rúmsm, 120
hö., 190 km á klst. Hann heitir Montecarlo til að benda
á Montecarlo — Rallye sigra Lancia. Upprunaiega átti
liann að verða Fiat X 1/20 en þá var Pininfarina látinn
klæða liann i „draumabúning”, en hann liefur meðal-
stóra vél, og þessi „eldflaug” var sett sem Lancia á
götuna. Tækið er fullt af tæknilegum snillibrögðum,
t.d. er komið fyrir hreyfanleguþaki á hólfi i þakgrind-
inni, scm er styrkt fyrir veltur. Þessi tveggja sæta bill
er 3,8 metrar á lengd og fer upp i hundrað á 9,3 sek.
15) Toyola Corona Mark II 2000. 4 strokka, 1968
rúinsm, 89 hö„ 165 km á klst. Japanir eru ekki i auð-
veldri aðstööu að finna smugu á markaönum i Evrópu i
2 litra flokknuin. En þeir gera sitt hezta. Toyota hefur
bætl 2000rúmsm gerðirsinar. Eftir Janúar 1976 verður
liægt að fá þá. Mikilvægustu breytingarnar, Coronurn-
ar. Icngu stærri hjólbarða (165 SR 14) og 10% stærra
l'arangursrými. Útbúnaðurinn, sem var rikulegur, var
samræmdur miðevrópskum kröfum, t.d. sætin. Hinn
Ijögurra dyra bill hefur hraöaaukninguna 0 til 100 á
14,4 sek.
14) Mercedes-Benz 450 SEL 6,9. 8 strokka, 286 hö„ 225
km á klst. Bezti I'jöldaframleiöslubill i heimi? Margir
bilagagnrýnendur eru þeirrar skoðunar. Þetta er
stærsta og sterkasta vél i Mercedes fólksbil, þróuð upp
úr 6,3 litra vélinni, og gengur einstaklega vel. Grindin
lckk nýja loftfjöðrun, sem veldur miklum þægindum i
akstri. Útbúnaðurinn er meir en i meðallagi rikulegur.
Skaphiti þessa lúxusbils, sem liggur afburða vel á vegi,
er sportlcgur: 0 til 100 á 7,4 sek.
16) Volvo 66 I)L. 4 strokka, 1100 rúmsin, 45 hö„ 133 km
á klst. Biiadvergurinn DAF i Iiollandi var gleyptur af
liinni sænsku Volvo sainsteypu. Nú heitir DAF 66 Volvo
66, og það væri óskandi. að þetta auðvelda farartæki
njóti mciri virðingar undir þéssu nafni. Með hina ein-
stöku stigalausu sjálfskiptingu vinnur vélin stöðugt á
hagkvæmasta snúningshraðanum með minnstu
bensineyðslu. llinir nýju feður hans hafa tekið hann
rækilega.i gegn og búið hann meira öryggi, svo sem
hindigleri i framrúðunni. Dýrari gerðin heitir GL hefur
1289 rúmsm, 57 hö„ og kemst á 145 km hraða á klst.
17) Granada gls rurnier. 6 strokka frá 2300 rúmsm,
Irá 108 liö. Stærsti afturbyggði bill Þýskalands, er
með 2,05 inctra larangursrými og er lika hægt að sofa i
lioiunn. Hann býður upp á þrjár sterkar ganghljóðar
sex strokka vélar: 2300 rúmsm, með 108 hö. 2600
rúmsm mcð 125 hö. og 3000 rúmsm með 138 hö. Gas-
þrýslihöggdeyfar og harðari fjöðrun fyrir ákjósanlegri
snerlingu viö veginn. Þakop, halogcnljós, vökvastýri,
siuiningshraðamælir, sportstýri og margt fleira kemur
andslæðingum afturbyggðra bila örugglega til að snú-
asl liugur.
18) Lancia Beta HPE. 4 strokka l'rá 1600 rúmsm, frá
100 hö„ Irá 170 km á klst. Nafniö lofar sportlegum bil.
Það cr lianil lika. Þar að auki er hann bill til allra
liluta. Ilann er fjögurra dyra, tveggja dyra og aftur-
hyggður bill i senn. Þrir geta setið aftur i, hægt er að
leggja al'tursætin, hvort um sig frain. Þar sem hann
hefur stóra aflurhurð cr sem sagt liægt að breyta hon-
um i þungalTutningabil. Hið léttfætta lúxusfarartæki er
lika liægt að fá með 1800 rúinsni vél (110 hö„ 175 km á
klst.). Ilaiin lielur alltaf fimm gira og fer frá 0 til 100 á
10,0 sek.
19) Cadillac Seville.8 strokka, 5700 rúmsm, 180 hö„ 180
km á klst. Fyrir ameriskar aðstæöur frekar litill bill,
hannaður á evrópska visu og mjög vandaður. Þess
vegna er þcssi nýi Cadillac oft borinn saman við Mer-
cedcs „l'yrir handan". Tilhneiging hans er þó i alit aðra
átt. Ilann likist frekar Rolls Royce, og með tilliti til
þess og liins rikulega útbúnaöar, þar á mcðal kröftugs
loftkælikcrfis er hann fremur ódýr: Hann kostar meira
en hclmingi minna en Rolls Royce, en likist honum
mjög i akstri (mjúkur og mjög auöveldur i meðhöndl-
uii ).
20) Fiat 128 3P Berlinetta. 4 slrokka, 1116 rúmsm, 65
hö„ 150 km á klst.Með þessum sportlega afturbyggða
tveggja dyra bil krýnir Fiat hina raungóðu 128 röð.
Með þvi að gjóta augunum til keppinautanna VW og
Audi, var smiðaður sportlegur þriggja dyra bill. Þetta
er eintenuandi Fiat, ódýr i rekstri, lipur, Hann er vel
útbúinn og það tná breyta afturhlutanum i farangurs-
rýini. Stcrkari geröin með 1300 rúmsm vél hefur 73 hö.
og kcmst 160 km á klst.
21) Chrysler Simca 1307/1308.4strokka, 1294 rúmsm 55
hö„ 140 km á klst. Ekki strax á IAA lieldur i október i
l’aris, ætlaði Chrysler Simca að kynna nýju 1307/1308
rööina. Þessi nýtizkulegi fjögurra dyra fólksbill, sem
liel'ur framdrif, þvcrliggjandi vél og stóra afturhurð er
fáuulegur i þrcmur útgáfuin. Fyrir utan 1307 GLS, sem
liefur 55 liö er lika til 1308 S ( 1442 rúmsm, 75 hö.) og 1308
GT ( 1442 rúmsin 85 liö.) Þeir siöarnefndu komast 154
og 165 km á klst. Simca lielur lagt sérstaka áherzlu á
það i þcssum nýju bilum að nota rýmið vel, öryggi inni
i biluiim. þægindi og akstursciginleika.
22) Opel Kadett GT/E. 4 strokka, 1900 rúmsm. 105 hö„
181 km á klst. Með þessari litlu eldflaug hefur Opel
komið arftaka hins vinsæla Rallye Kadett á hjól. Hugs-
uð sem grunngcrö l'yrir aksturskeppnir mun Kadett
GT/E lika hölða til þeirra ökumanna, sein gjarnan
vilja hafa íullkominn, sterkan bil á götunni, hvaö liægt
er að gera viö svartgula spretthlauparann sýna tölurn-
ar: Vélin lOOOrúmsm með rafmagnsinnspýtingu og 105
hö. nægir fyrir 184 km hámarkshraða og á 10,5 sek. er
GT/E koininn i hundrað.
23) Matra Simca Baghcera S. 4 strokka 1442 rúmsm, 90
hö„ 185 kin á klsl. Götusportbillinn, flata „gerviefnis-
flyðran” l'rá Simca varð ennþá hraðskreiðari. Miðað
við venjulcgu gerðina, sem er sviðuö áfram hefur S
nokkrar nýjungar: Sambyggt vél og drif, seni liggur
lyrir l'rainan afturöxulinn og cr fengið frá nýju 1308
gerðinni. Vélin hefur hér 90 hö„ nýtt samband við gir-
skiptistöngina á að létta girskiptingu og með breiðari
hjólbörðum og innhverft hallandi afturhjólum liggur
þessi bill, sem þó lá vel fyrir, ennþá betur á veginum.
21) Austin 1800.4 strokka, 1789 rúinsm. 82hö„ 158 km á
klst. Brilish Leylandklæðir nýja Austin 1800 i fleyglaga
yl'irbyggingu. Þessi fjögurra dyra bill liefur þægilegt
rýini fyrir fimm manns. Sætin, sem eru stór og bólstr-
uð með l'rauðgúmmi, og höggdevfarnir sem virka meö
viikva og gasi, veita þægindi, sem eru fyrir ofan með-
allag. Bretarnir liafa þvi miðiir ekki notfært sér þann
inöguleika að hafa stóra aíturhurð, lieldur aðeins far-
aiigui'srýmishui'ð. Hraðaaukningin er ekki neina i
meðailagi, l'rá 0 upp i hundraö þarf Austininn 16,5 sk.