Fréttablaðið


Fréttablaðið - 05.11.2005, Qupperneq 35

Fréttablaðið - 05.11.2005, Qupperneq 35
LAUGARDAGUR 5. nóvember 2005 Leyndardómar höfuðborgarinnar Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar Ég flutti rúmlega tvítugur til Reykjavíkur. Fólk sem ég þekkti í borg- inni fyrir kepptist við að óska mér til hamingju og lýsa því með bros á vör hversu lífið í borginni væri dásamlegt. „Þú þarft ekki einu sinni að eiga bíl,“ sagði það. „Það er svo stutt í allt.“ Ég var nú ekki lengi að átta mig á því að það tekur rúman hálftíma að keyra á milli ytri hverfa höfuðborgarsvæðisins á annatíma. Það er sko ekki stutt í allt í henni Reykjavík. En þetta mæta fólk hélt í þessa trú sína og hélt áfram að brosa. Innan skamms var mig farið að gruna að kannski vissu þau eitthvað sem ég vissi ekki. Ég eyddi því nokkrum árum í að reyna að komast að leyndar- málinu um hvernig væri hægt að vera bíllaus í borginni. Fyrst datt mér í hug að það hlytu að vera almenningssamgöngurnar sem væru svona sniðugar. Hafandi upplifað neðanjarðarkerfi og strætó í nokkrum stórborgum í Evrópu fannst mér það sennileg skýring. Ég ákvað því að prófa í nokkrar vikur. Bjó niðri í bæ og vann í Breiðholtinu. Strætó fór hringi og slaufur í öllum nærliggjandi hverfum og skilaði mér ringluðum í vinnuna á næstu þreföldum þeim tíma sem það tók mig að keyra þangað. Nei, þetta gat ekki verið ástæðan. Ekki nema maður sætti sig við að missa einn og hálfan tíma af deginum í tvær stuttar strætóferðir. Gekk ekki. Þá fattaði ég loksins hvað það var sem mér hafði yfirsést. Ef maður velur sér gott hverfi að búa í getur maður ákveðið að stíga aldrei fæti út fyrir það. Bingó! Þar var lausnin! Ef maður ákveður að fara aldrei út fyrir póstnúmerið sitt getur maður eytt ævidögum sínum í að flakka innan þess að vild – fótgangandi! Snilld! Að vísu þarf maður þá að sætta sig við að nota aðeins þá þjónustu sem er að finna í næsta nágrenni, sama hversu takmörkuð hún er. Ég var yfir mig ánægður með þessa uppgötvun og bjó mig undir að selja bílinn og verða hverfisrotta. Þangað til ég fattaði eitt. Hverfisrottur þurfa ekki að búa í Reykjavík. Lifnaðarhættir þeirra passa mjög vel inn í 400 manna byggðarlag úti á landi. ÞAR þarf enginn að eiga bíl af því að ÞAR er stutt í allt. Hjá Mazda eru menn ekki af baki dottnir þegar kemur að þróun vetnisbíla. Nú hefur litið dagsins ljós frum- gerð af hinum margrómaða RX- 8 sportbíl sem ber nafnið RX-8 Hydrogen RE. Í henni er að finna nýja útgáfu af RENESIS hjámiðju- mótornum sem nýtir bæði vetni og bensín. Ökumaður getur skipt á milli sjálfur, jafnvel á ferð, en klárist vetnisbirgðirnar skiptir bíllinn sjálfkrafa yfir á bensín. Með því að stækka vetnistankinn frá fyrri þróunarstigum og auka enn á eldsneytisnýtni mótorsins hafa hönnuðir bílsins náð að auka drægni hans töluvert. Hér er kannski kominn týndi hlekkurinn á milli bensín- og vetnisbíla, bíll sem er umhverfisvænn en gefur ekkert eftir í akstursánægju? Týndi hlekk- urinn? Síminn mun leggja niður NMT far- símakerfið á næstu 2-3 árum miðað við yfirlýsingar fyrirtækisins. Hætt er að framleiða varahluti og síma fyrir kerfið og því ekki mögulegt að halda því gangandi lengur. Ekki er enn ljóst hvað mun taka við en NMT-kerfið hefur gegnt lykilhlut- verki í öryggisneti landsmanna til sjávar og sveita undanfarin ár. Skiptir þar mestu langdrægni kerfisins sem er allt að 20 sinnum meiri en GSM- kerfisins. Póst- og fjarskiptastofnun hefur aug- lýst eftir umsögnum markaðs- og hagsmunaaðila á notkun tíðnisviðs- ins enda verða sjómenn og ferða- menn á hálendinu illa staddir þegar kerfið verður lagt niður. Til að bregðast við ástandinu hefur verið bent á að auka megi dreifingu TETRA-kerfisins og að gervihnatta- símar séu ekki bundnir við senda á jörðu niður. NMT lagt niður ÓVÍST HVAÐ KEMUR Í STAÐINN. RX-8 hefur hlotið glæsilega dóma og spennandi verður að sjá hvort vetnis- útgáfan nýtur eins mikilla vinsælda. Jeppafólk og aðrir ferðamenn í neyð hafa löngum stólað á NMT-kerfið til að kalla eftir hjálp björgunarsveita.VILHELM ALORKA ehf.alorka.is 577 30 80 V E T R A R D E K K Frá 19.900.– án vsk. NÝ OG SÓLUÐ 315/80R22.5, 385/65R22.5, 295/80R22.5, 12R22.5, 13R22.5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.