Fréttablaðið - 05.11.2005, Blaðsíða 36

Fréttablaðið - 05.11.2005, Blaðsíða 36
 5. nóvember 2005 LAUGARDAGUR4 Flestir ökumenn þekkja þá óþægilegu tilfinningu að missa stjórn á bíl í hálku. Þá getur skipt sköpum að bíllinn sé rétt búinn og að ökumaður viti hvað þarf til að ná stjórn á honum aftur. „Fyrst af öllu er mikilvægt að þrífa allan snjó af bílnum svo að útsýni sé eins gott og hægt er. Ekki má gleyma að hreinsa af ljósunum,“ segir Hrönn Bjargar Harðardóttir ökukennari. „Þá er nauðsynlegt að bíll- inn sé á vel mynstruðum dekkj- um. Það er ekki skylda að vera á negldum dekkjum en þeir sem velja það verða þá að hafa öll dekk bílsins negld. Margir halda að nagladekk stöðvi á punktinum en svo er ekki.“ Sífellt fleiri bílar eru búnir læsivörðum ABS bremsum. „ABS bremsur koma í veg fyrir að hjól- in læsist og því getur maður stýrt bílnum. Ef hjólin læsast rennur maður bara stjórnlaust. Stíga verður fast og ákveðið á ABS bremsur til að þær virki. ABS er mikill lúxus en þýðir ekki endi- lega að hægt sé að stoppa á punkt- inum,“ segir Hrönn og bætir við að á bíl með venjulegar brems- ur sé lykilatriði að forðast allar snögg- og nauðhemlanir og gefa sér tíma til að hægja á bílnum. Hrönn segir veturinn frábæra árstíð. „Mér finnst gaman að ferð- ast í jeppa og fara út að labba. Það er samt gott að hafa í huga að veg- grip minnkar í snjó, hálku, slabbi og bleytu, en veggrip er mikil- vægt fyrir stjórnun bílsins. Það er nauðsynlegt að miða akstur alltaf eftir yfirborði vegar, veðri og ástandi bílsins,“ segir Hrönn. Algengt er að bílar renni til vegna snöggrar bremsunar, snöggrar beygju eða mikillar inngjafar. „Ef framendinn fer að skrika í beygju stígur maður kúplingunni niður og snýr stýrinu rólega til baka. Þegar réttri stefnu er náð lyftir maður fætinum hægt af kúplingunni. Ef það er afturendinn sem skrikar stígur maður á kúplinguna, snýr stýrinu í átt að afturendanum og snýr því svo til baka þegar bíllinn leiðréttist. Þegar réttri stefnu er náð lyftir maður svo kúplingunni rólega.“ Hrönn segist mæla með því að ökumenn á öllum aldri, sem eru óöruggir í hálkuakstri, kaupi sér ökutíma og rifji upp eða fái þjálf- un í snjó- og hálkuakstri. „Svo má ekki gleyma því að hafa gott bil á milli bíla og gefa sér meiri tíma til að komast á milli staða,“ segir Hrönn að lokum. ■ Læst hjól – stjórnlaus bíll Hrönn Bjargar Harðardóttir ökukennari mælir með að fólk kaupi sér ökutíma til að æfa akstur í snjó og hálku. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Óhöppin gera ekki boð á undan sér og því gott að vera við öllu búinn og geta brugðist rétt við. BÍLSTJÓRAR - HÆTTIÐ AÐ PRÍLA! RAFSTÝRÐAR YFIRBREIÐSLUR FYRIR VÖRUBÍLA, VAGNA OG GÁMA G.T. ÓSKARSSON EHF VESTURVÖR 23, 200 KÓPAVOGUR SÍMI 554 6000 Njarðarbraut 15 • Reykjanesbær • S: 421 2999 • Fax: 421 2090 Netfang: nysprautun@nysprautun.is www.nysprautun.is Viðurkennt CABAS-verkstæði Alhliða réttingar og sprautun Þrautreyndir starfsmenn Cabas tjónaskoðunarkerfi Þjónustuaðili Heklu Skemmuvegur 46 • 200 Kópavogur S. 557 1430 & 587 1430 • Fax: 567 0087 Netfang: jonasar@jonasar.is www.kliptrom.is KT jeppa & útivistarverslun S:466-2111 Pallhús loftdælur skriðgírar ferðabúnaðurBestu dekkin í USA 8 ár í röð Almennar bílaviðgerðir Fjölmörg kostaboð eru í gangi núna eins og sést á eftirfarandi upptaln- ingu. Um helgina efnir Brimborg til stór- sýningar og kynnir nýjan Ford F150 á lægra verði en áður. Undanfarið hefur verð á öllum fjórhjóladrifs- bílum lækkað hjá Brimborg vegna hagstæðs gengis og góðs samnings við Ford. Þá hefur Ingvar Helgason lækkað verðið á Nissan Patrol um 200.000 krónur. Ástæðan er hagstætt gengi á síðustu sendingu sem skilar sér beint í vasann til neytenda. Toyota lækkaði líka nýlega alla sína bíla um 4-5%, þar með talda Lexus- bílana. Loks eru vaxtalausir dagar hjá Bíla- landi B&L nú um helgina. Fjöldi not- aðra bíla býðst á 100% vaxtalausu láni til allt að 48 mánaða, auk þess sem lántökukostnaður er enginn. tilboð } Hagstæð bílakaup NÚ VIRÐIST GÓÐUR TÍMI TIL AÐ ÍHUGA BÍLAKAUP, HVORT SEM NÝR EÐA NOTAÐUR BÍLL ER Á INNKAUPA- LISTANUM.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.